Nhiều lợi ích khi mua bảo hiểm qua ngân hàng

10:27 | 13/03/2020

Ngoài kênh phân phối truyền thống là các đại lí bảo hiểm, hiện nay nhiều người đã chọn mua bảo hiểm qua hệ thống ngân hàng. Không chỉ nhanh chóng, thuận tiện mà khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

nhieu loi ich khi mua bao hiem qua ngan hang
Bancassurance đang trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho nhiều ngân hàng hiện nay.

Bancassurance (phân phối sản phẩm qua hệ thống ngân hàng) là một xu hướng mới nổi những năm gần đây. Tận dụng ưu thế về hệ thống mạng lưới phòng giao dịch rộng khắp, tệp khách hàng phong phú, các nhà băng đã bắt tay cùng các công ty bảo hiểm để đưa Bancassurance trở thành “gà đẻ trứng vàng”. Nhờ đó, lợi nhuận từ mảng dịch vụ của một số ngân hàng tăng cao.

Việc bắt tay độc quyền giữa một số ngân hàng và công ty bảo hiểm đã tạo ra cuộc đua khốc liệt trên thị trường Bancassurance. Có thể kể đến như Techcombank và bảo hiểm Manulife Canada ký hợp tác bảo hiểm độc quyền 15 năm, Sacombank ký hợp đồng độc quyền với bảo hiểm Dai-ichi Life trong 20 năm, NCB cũng là đối tác độc quyền cho bảo hiểm Prevoir. Bên cạnh đó, Maritime Bank và VIB đều đang bán chéo sản phẩm bảo hiểm dạng “độc quyền” cho bảo hiểm Prudential.

Không chỉ vậy, “Big 4” ngành Ngân hàng còn “chơi lớn” khi cho ra mắt thị trường công ty bảo hiểm của riêng mình. BIDV với Tổng Công ty Bảo hiểm BIC, ABCI do Agribank thành lập năm 2007, Vietcombank góp vốn 45% thành lập Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank Cardif năm 2008, VietinBank mua lại phần vốn góp của Công ty Bảo hiểm châu Á Singapore để thành lập VBI năm 2008.

Trong cuộc đua để tranh giành chỗ đứng trên thị trường bảo hiểm, các ngân hàng đã đua nhau tung nhiều sản phẩm đa dạng, ưu đãi hấp dẫn để có thể thu hút khách hàng.

Một trong những lợi ích đầu tiên khi mua bảo hiểm qua ngân hàng đó là khách hàng có thể mua sản phẩm bảo hiểm với giá tốt do công ty bảo hiểm giảm được chi phí phân phối và có thể nhận được nhiều ưu đãi từ chương trình kết hợp giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận sản phẩm nhanh chóng qua đội ngũ tư vấn của ngân hàng tại các phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Đặc biệt, còn vô cùng tiện lợi trong việc sử dụng nhiều dịch vụ tại cùng một nơi ví dụ như đóng phí bảo hiểm, nhận quyền lợi bảo hiểm thông qua tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng còn kết hợp sản phẩm bảo hiểm với sản phẩm ngân hàng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dùng. Bảo hiểm khoản vay là một sản phẩm nổi bật. Đây là sản phẩm bắt buộc khi khách hàng vay một số tiền tại ngân hàng đó. Có một số ngân hàng sẽ không bắt buộc khách hàng đóng phí bảo hiểm mà sẽ tính trực tiếp vào khoản lãi suất cho vay. Bản chất của hình thức bảo hiểm bán kèm này là một giải pháp đảm bảo giảm bớt gánh gạch khi khách hàng của ngân hàng đó không may gặp phải rủi ro tài chính. Ngoài ra một số ngân hàng còn có gói bảo hiểm cho thẻ tín dụng. Gói bảo hiểm này sẽ bảo vệ toàn diện khi thẻ tín dụng bị thất lạc, mất cắp và hoàn trả các khoản giao dịch trái phép phát sinh, hỗ trợ chi phí làm lại thẻ và các giấy tờ tùy thân. Bên cạnh đó còn mở rộng các trường hợp mất cướp tại ATM và tai nạn trong chuyển du lịch quốc tế có vé khứ hồi mua bằng thẻ.

Khi mua các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng, khách hàng còn được nhận nhiều ưu đãi. Cụ thể, từ ngày 1/11/2019 đến hết ngày 1/5/2020, BIDV triển khai chương trình “Quà tặng Tâm An 2019” đợt 2 dành cho các khách hàng vay vốn tham gia mua mới hoặc tái tục bảo hiểm người vay vốn tại BIDV. Với mỗi hợp đồng bảo hiểm có mức phí bảo hiểm từ 5 triệu đồng trở lên, các khách hàng sẽ được tặng ngay quà tặng là thẻ nạp điện thoại trị giá 500.000 đồng, với mức phí từ 3 triệu đồng đến dưới 5 triệu đồng, các khách hàng sẽ được tặng ngay quà tặng là thẻ nạp điện thoại trị giá 200.000đ, với mức phí từ 2 triệu đồng đến dưới 3 triệu đồng, các khách hàng sẽ được nhận ngay quà tặng là thẻ nạp điện thoại trị giá 100.000 đồng. VIB cũng triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền 6% khi thanh toán bảo hiểm bằng thẻ tín dụng VIB.

Quỳnh Trang

Tin đọc nhiều