Nhiều ngân hàng điều chỉnh giờ làm việc do dịch Covid-19

11:29 | 26/03/2020

Đã có ít nhất 3-4 ngân hàng thương mại cho nhân viên nghỉ làm việc ngày thứ Bảy, chưa có nhà băng nào cắt giảm thu nhập của người lao động.

nhieu ngan hang dieu chinh gio lam viec do dich covid 19
Ảnh minh họa

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa chính thức ra thông báo thay đổi một số quy định về thời gian làm việc và nghỉ phép đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống của đơn vị nhằm hạn chế tiếp xúc và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới, toàn bộ các chi nhánh, phòng giao dịch của VietBank trên toàn quốc sẽ nghỉ làm việc ngày thứ Bảy. Giờ làm việc các ngày khác trong tuần được điều chỉnh tăng thêm 45 phút, bù cho các ngày nghỉ thứ Bảy trong tháng. Cụ thể, sáng từ 7h30 – 11h45, chiều từ 13h – 17h30.

Ngoài ra, VietBank cũng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch căn cứ tình hình hoạt động và khối lượng công việc để sắp xếp cho cán bộ, công nhân viên luân phiên nghỉ phép năm 2019 và 2020 để vừa có đủ người làm vừa giải quyết được quyền lợi hợp pháp cho người lao động.

Trước VietBank, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số ngân hàng thương mại khác như ABBank, SeABank cũng đã điều chỉnh một số quy định về giờ làm việc hàng ngày, hàng tuần. Cụ thể, SeABank đã chính thức áp dụng việc nghỉ làm việc cả ngày thứ Bảy từ ngày 13/3, giờ làm việc các ngày khác không thay đổi; ABBank trong tuần vừa qua cũng đã cho phép toàn bộ các chi nhánh, phòng giao dịch nghỉ làm việc nguyên ngày thứ Bảy thay vì phải làm việc từ 8h - 12h đối với ngày thứ 7 hàng tuần.

Theo thông báo của các ngân hàng thương mại, việc điều chỉnh thời gian làm việc về cơ bản không gây xáo trộn nhiều cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Và tạm thời chưa có ngân hàng nào điều chỉnh tăng hoặc giảm thu nhập của nhân viên, người lao động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Th. Bình

Tin đọc nhiều