Nhiều ngân hàng tham gia bảo lãnh dự án cho Sacomreal

16:44 | 15/06/2015

Tại lễ mở bán đất nền dự án Jamona City, quận 7 ngày 14/6, chủ đầu tư dự án Sacomreal đã tiến hành ký kết hợp tác với các ngân hàng OCB, ACB, HDB thực hiện bảo lãnh đối với việc kinh doanh BĐS hình thành trong tương lai theo quy định mới.

nhieu ngan hang tham gia bao lanh du an cho sacomreal
Phối cảnh dự án Jamona City

Theo đó, OCB cam kết bảo lãnh cho tất cả các sản phẩm do Sacomreal đầu tư. Ngoài ra, trong từng dự án mang thương hiệu Sacomreal sẽ có những ngân hàng là đối tác của Sacomreal tham gia bảo lãnh. Ngoài ra trong từng dự án mang thương hiệu Sacomreal, sẽ có những ngân hàng đối tác uy tín khác tham gia bảo lãnh.

Cụ thể, tại lễ ký kết ngân hàng bảo lãnh cho người mua BĐS, OCB ký cam kết thực hiện bảo lãnh cho các sản phẩm thuộc dự án Jamona City.

ACB ký cam kết thực hiện bảo lãnh cho các sản phẩm thuộc dự án Jamona Reverside (quận 7), dự án sẽ được công bố ra thị trường vào quý III/2015. Trong khi HDB ký cam kết thực hiện bảo lãnh cho các sản phẩm thuộc dự án Carillon 3 (quận Tân Bình), dự án cũng sẽ được công bố trên thị trường vào quý III.

Bình luận về sự kiện này, ông Phạm Nhật Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacomreal nhấn mạnh: “Việc Sacomreal ký kết với các ngân hàng thực hiện bảo lãnh kinh doanh BĐS hình thành trong tương lai trước thời điểm Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực là cam kết mạnh mẽ của chúng tôi với khách hàng về chất lượng, tiến độ trong các dự án Sacomreal đang và sẽ triển khai”.

Được biết, Điều 56 của Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi (sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới đây) quy định, chủ đầu tư dự án trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết, bên mua, bên thuê mua có quyền yêu cầu ngân hàng hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác theo hợp đồng đã ký kết.

HP

Tin đọc nhiều