Nhiều ứng dụng ngân hàng mở rộng tính năng gọi taxi phục vụ người dùng

14:40 | 21/04/2023

Bên cạnh các tiện ích mua sắm VnShop, đặt vé xem phim, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, mới đây, các ứng dụng ngân hàng tiếp tục mở rộng thêm tính năng gọi taxi để giải quyết nhu cầu di chuyển thường nhật và mở ra trải nghiệm “all-in-one” cho người dùng.

Tiện lợi, dễ dàng hơn khi ứng dụng ngân hàng có "gọi taxi"

Nhiều ngân hàng đã nhanh chóng “bắt tay” cùng VNPAY, mở ra tính năng gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng, cho phép người dùng đặt xe taxi truyền thống khi có phát sinh nhu cầu di chuyển. Các ứng dụng ngân hàng đó là: BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, BAOVIET Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank Edigi, App HDBank, SAIGONBANK SmartBanking, IVB Mobile Banking…

Việc liên tục “làm mới” hệ sinh thái, nâng cấp dịch vụ - tiện ích này của các ứng dụng ngân hàng thể hiện sự quan tâm, lắng nghe nhu cầu, đồng thời nâng tầm trải nghiệm của khách hàng. Điều này cũng mang tới cảm giác gần gũi và hào hứng khám phá hơn khi dùng ứng dụng.

nhieu ung dung ngan hang mo rong tinh nang goi taxi phuc vu nguoi dung

Hơn nữa, taxi vốn là phương tiện di chuyển quen thuộc của người tiêu dùng, đặc biệt đối với những nhóm đông người và các gia đình có người cao tuổi, trẻ em. Vì thế, có thêm tính năng gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng, khách hàng có thể chủ động đặt xe mọi lúc mọi nơi thay vì phải tải một ứng dụng đặt xe riêng biệt về di động.

Bên cạnh đó, những chương trình khuyến mại hấp dẫn của tính năng gọi taxi cũng là một trong những điểm cộng giúp thu hút khách hàng mới đăng ký dùng ứng dụng ngân hàng, từ đó mở rộng tệp người dùng mới cũng như gia tăng tỷ lệ giao dịch trên ứng dụng ngân hàng.

Là khách hàng thân thiết đang sử dụng 2 ứng dụng ngân hàng song song, chị Thu Nga (35 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Không chỉ mua sắm online, đặt vé xem phim, giờ ứng dụng ngân hàng còn gọi được cả taxi. Vừa qua, chi phí di chuyển của tôi tăng nhiều. Giờ có tính năng mới gọi taxi, tôi được hưởng giá cước ổn định hơn, thao tác nhanh chóng dễ dàng hơn”.

Người dùng hưởng lợi từ tính năng gọi taxi

Ngoài việc hợp tác với hơn 40 hãng taxi uy tín tại Việt Nam bao gồm Mai Linh, G7, Thăng Long, Thủ Đô, Thanh Nga, Sen Hồng, Đà Nẵng, Sun Taxi,… hiện tính năng gọi taxi vẫn đang tiếp tục mở rộng kết nối với nhiều thương hiệu taxi truyền thống khác nhằm gia tăng trải nghiệm dịch vụ và đa dạng lựa chọn tìm kiếm tài xế xung quanh để phục vụ nhu cầu di chuyển của khách hàng.

Tính năng gọi taxi cho phép người dùng thanh toán trực tiếp trên ứng dụng thay vì phải trả tiền mặt. Giá cước di chuyển khi đặt qua tính năng này đều được tính theo mức giá niêm yết của các hãng taxi truyền thống, đảm bảo mức giá ổn định không thu phí dịch vụ như các ứng dụng đặt xe công nghệ trên thị trường hiện nay.

nhieu ung dung ngan hang mo rong tinh nang goi taxi phuc vu nguoi dung
Gọi taxi nhanh chóng, đơn giản, giá cước ổn định trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY.

Tiết kiệm chi phí cũng là một trong những điều được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Nắm bắt tâm lý này, VNPAY cũng thường xuyên xây dựng các chương trình ưu đãi cho tính năng gọi taxi để phục vụ nhu cầu thường nhật.

Anh Tuấn Anh, một người dùng thân thiết của VietinBank iPay Mobile, cho biết: “Tôi thường xuyên có lịch ra ngoài gặp đối tác nên hay đặt Taxi. Từ ngày ứng dụng VietinBank iPay Mobile có tính năng Đặt Taxi cộng thêm nhiều mã ưu đãi, tôi tiết kiệm được kha khá tiền, đặc biệt là di chuyển trong những khung giờ cao điểm, thời tiết mưa nắng thất thường”.

Hướng dẫn gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng/ví VNPAY. Chọn "Gọi Taxi"

Bước 2: Nhập điểm đi, điểm đến

Bước 3: Nhập mã giảm giá và đặt xe

Bước 4: Thanh toán và kết thúc hành trình

Độc giả xem thêm thông tin chi tiết về dịch vụ gọi taxi tại đây

Đồng Huyền

Tags: #ngân hàng
Tin đọc nhiều