NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh: Vốn huy động DongA Bank vẫn tăng 0,53%

16:00 | 05/04/2018

Theo NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, tính đến cuối ngày 5/4, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tăng 0,53% so với ngày trước đó.

Vụ việc của ông Trần Phương Bình không ảnh hưởng đến hoạt động của DongA Bank
DongA Bank: Ông Vũ “Nhôm” không ảnh hưởng hoạt động ngân hàng
DongA Bank tiếp tục nhận giải thưởng về hoạt động thanh toán quốc tế

Ngày 3/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an công bố kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng DongA Bank cùng 20 đồng phạm trong vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại DongABank.

nhnn chi nhanh tpho chi minh von huy dong donga bank van tang 053

Đại diện NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho rằng, các thống kê về tiền gửi tiết kiệm dân cư tại DongA Bank vẫn ổn định, các khoản tiền rút ra trong hai ngày 4 và 5/4/2018 đều là các khoản tiền gửi đến hạn thanh toán.

Bên cạnh đó, thông cáo báo chí của DongA Bank phát hành trước đó cho biết, việc truy tố các nguyên lãnh đạo này không phải phát sinh mới mà đây chỉ là thủ tục truy tố theo trình tự tố tụng trong vụ án đã khởi tố từ cuối năm 2016.

Do đó, ban lãnh đạo ngân hàng khẳng định những thông tin này không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của DongA Bank ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Hoạt động kinh doanh của DongA Bank vẫn đang duy trì ổn định, các tỷ lệ thanh khoản của DongA Bank tính đến hết tháng 3/2018 đang được duy trì cao hơn quy định của nhà điều hành.

Cụ thể, tỷ lệ dự trữ thanh khoản là 19,65% so với quy định hiện hành là 10%, tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày đối với VND là 78,9% so với quy định là 50%, đối với ngoại tệ là 74,46% so với quy định là 10%.

DongA Bank khẳng định, mọi lợi ích của các cổ đông, đối tác, khách hàng được đảm bảo và ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Đình Hải

Tin đọc nhiều