NHNN điều động 2 cán bộ của BIDV sang điều hành DongA Bank

08:49 | 21/08/2015

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có quyết định trưng tập 2 cán bộ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để thay thế các chức danh điều hành (Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc) của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

nhnn dieu dong 2 can bo cua bidv sang dieu hanh donga bank
Mọi hoạt động của DongA Bank vẫn diễn ra bình thường

Thông cáo báo chí của NHNN Việt Nam cho biết, triển khai Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD ban hành kèm theo Quyết định số 254/QĐ-TTg ngày 1/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã tiến hành thanh tra toàn diện DongA Bank. Qua thanh tra, giám sát, NHNN đã phát hiện nhiều vi phạm pháp luật tại DongA Bank.

Để bảo đảm hoạt động DongA Bank an toàn, ổn định, đúng pháp luật, ngày 20/8/2015, NHNN đã có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên HĐQT và chức danh Tổng giám đốc DongA Bank; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó tổng giám đốc DongA Bank.

Cùng ngày, NHNN đã có Quyết định trưng tập 2 cán bộ của BIDV để thay thế các chức danh điều hành của các cá nhân nêu trên. Theo đó, ông Võ Hải Nam, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro tín dụng – BIDV được NHNN chỉ định làm Tổng giám đốc DongA Bank thay thế ông Trần Phương Bình và ông Phạm Thế Nguyên, Phó giám đốc chi nhánh Sở giao dịch 2 - BIDV được chỉ định làm Phó tổng giám đốc DongABank thay thế bà Nguyễn Thị Ngọc Vân.

“Việc chỉ định nhân sự tham gia điều hành DongA Bank là một trong các giải pháp để tăng cường kiểm soát, bảo đảm hoạt động của DongA Bank được an toàn và bảo vệ đầy đủ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ kinh tế của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật”, NHNN Việt Nam khẳng định.

HP

Tin đọc nhiều