NHNN xác nhận đăng ký Điều lệ của ANZ (Việt Nam)

10:30 | 31/10/2017

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản xác nhận việc đăng ký đối với bản Điều lệ sửa đổi đính kèm Công văn số 165/17/ANZVL-GOV ngày 23/8/2017 do Hội đồng thành viên của ANZVL phê chuẩn tại Nghị quyết số MC/17/17 ngày 21/8/2017.

NHNN sửa đổi Giấy phép của Ngân hàng TNHH MTV ANZ (Việt Nam)
ANZ bán cổ phần tại Ngân hàng nông thôn Thượng Hải
ANZ: Nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ ngoại hối tốt nhất
nhnn xac nhan dang ky dieu le cua anz viet nam
Ảnh minh họa

Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung của bản Điều lệ, đảm bảo không được trái với quy định của Luật Các tổ chức tín dụng và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trường hợp Điều lệ có các nội dung không phù hợ với quy định của pháp luật, các điều, khoản tương ứng với nội dung đó đương nhiên vô hiệu và Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) có trách nhiệm kịp thời sửa đổi, bổ sung các điều, khoản này đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Các nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) phải được đăng ký tại NHNN trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền của Ngân hàng TNHH một thành viên ANZ (Việt Nam) thông qua.

Được biết, tháng 4/2017, Ngân hàng ANZ đã ký hợp đồng bán lại mảng kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam, là ngân hàng con của một công ty của Hàn Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán New York và Hàn Quốc.

Thương vụ này bao gồm việc chuyển giao 8 phòng giao dịch tại Hà Nội và TP.HCM, cùng toàn bộ nhân viên thuộc mảng kinh doanh bán lẻ. Theo ANZ, thương vụ này sẽ hoàn tất vào cuối năm 2017, tùy thuộc vào phê duyệt của các cơ quan liên quan.

ANZ cho biết, thương vụ này là kết quả của quá trình đánh giá toàn diện mảng kinh doanh bán lẻ và quản lý tài sản của ANZ tại thị trường châu Á, trong đó có xem xét các giải pháp nhằm đơn giản hóa cơ cấu hoạt động và tối ưu hóa việc sử dụng nguồn vốn trên toàn Tập đoàn.

HP

Tin đọc nhiều