Nissan Đà Nẵng làm ăn gian dối

10:10 | 22/09/2017

Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, lớp sơn trắng của chiếc xe bị bong tróc ra từng mảng giống như tường vôi, để lộ ra thành xe màu xanh. Mặc dù, xe không bị va quẹt gì. Hiện tượng này chứng tỏ chiếc xe này bị đánh tráo hoặc nghi bị phủ lại sơn chứ không phải màu nguyên bản của nhà sản xuất...

Từ phủ sơn đổi màu…

Nhiều khách hàng, mua xe Nissan Sunny mới, màu trắng, đời 2017 nhưng chạy được một thời gian, sơn xe bị bong tróc, lộ ra thành xe màu xanh; đời 2016 không phải đời 2017. Đó là khiếu nại của một số khách hàng về việc Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng, 875 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) - Đại lý 3S ủy quyền duy nhất chính hãng của Nissan Việt Nam tại miền Trung & Tây Nguyên – làm ăn gian dối trong việc thực hiện hợp đồng mua bán xe đối với khách hàng. Trước những thông tin trên, khi chúng tôi liên hệ với DN thì không được người có trách nhiệm trả lời.

nissan da nang lam an gian doi
Khách hàng “tố” Nissan Đà Nẵng gian dối

Theo phản ánh của ông Lê Thành T., vào thời gian giữa tháng 6/2017, gia đình ông có mua một chiếc xe ô tô du lịch hiệu Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng, với giá tiền 458 triệu đồng chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm theo hợp đồng bán hàng số SU050517. Phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng cam kết bàn giao xe màu trắng và mới 100%.

Sau khi mua xe, gia đình ông T. đã thực hiện các thủ tục đăng ký để đưa xe vào sử dụng theo đúng pháp luật quy định. Sau khi sử dụng đường một thời gian, thì ông T. phát hiện chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL mà Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng giao cho ông T. theo hợp đồng mua bán số SU050517 không đúng với cam kết của đại lý. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, lớp sơn trắng của chiếc xe bị bong tróc ra từng mảng giống như tường vôi, để lộ ra thành xe màu xanh. Mặc dù, xe không bị va quẹt gì. Hiện tượng này chứng tỏ chiếc xe này bị đánh tráo hoặc nghi bị phủ lại sơn chứ không phải màu nguyên bản của nhà sản xuất.

Ông T. cho hay, đã tìm hiểu và nhấn mạnh: “Chiếc xe nhận theo hợp đồng mua bán giữa tôi và Nissan Đà Nẵng thực chất là chiếc xe phiên bản đặt hàng của một hãng taxi, song không biết vì lý do gì, Nissan Đà Nẵng đã sơn phủ lại để giao cho khách hàng mới. Có thể khẳng định, hành động này là hành vi gian lận, đánh lừa người tiêu dùng để tiêu thụ hàng tồn kho, nên các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý một cách nghiêm khắc”.

Đến “lên đời”…

Sau đó, ông T. tiếp tục phát hiện chiếc xe Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng bàn giao xe cho gia đình ông T. là phiên bản năm 2016, trong khi hợp đồng bán hàng là xe đời 2017. Theo ông T., trong quá trình thực hiện hợp đồng mua xe, các thủ tục giấy tờ, biên bản đều do Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nắm giữ nên ông T. hoàn toàn tin tưởng, không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện sơn chiếc xe bị bong tróc mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi gian lận này.

Sau sự việc này, gia đình ông T. đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả, năm lần bảy lượt nhân viên công ty nói để lại số điện thoại và sẽ liên lạc trả lời sau. Quá bức xúc trước những hành động gian dối này, ông T. đã đến nhà phân phối Nissan nói trên nhiều lần với mong muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng. Lần cuối, đại diện đại lý Nissan Đà Nẵng có bảo làm đơn gửi cho hãng xe Nissan Việt Nam giải quyết. Thời gian chờ đợi khá lâu, đến ngày 15/8/2017, ông T. có gửi đơn đến Công ty TNHH Nissan Việt Nam và Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng.

Ông T. phàn nàn: “Cùng lúc gửi đơn, tôi có gọi điện đến công ty để hỏi thăm kết quả nhưng vẫn bặt vô âm tín. Vào lúc 10h ngày 23/8/2017, Hotline của Nissan 02473011333 có liên lạc lại và bảo tôi làm việc với Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng, còn hãng không chịu trách nhiệm!”.

Sáng ngày 24/8/2017, ông tiếp tục đến Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng, sau rất nhiều khó khăn thì ông Nguyễn Trường Giang – Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng người trực tiếp ký hợp đồng mua bán xe với ông T. mới lộ diện. Thế nhưng, sau một buổi làm việc, ông T cũng chỉ nhận được một câu trả lời ngoài mong muốn là, đơn khiếu nại nằm ngoài khả năng giải quyết của công ty, phải chờ hãng Nissan trả lời, trong khi hãng lại yêu cầu ông T. mua xe ở tỉnh nào thì làm việc với công ty ở tỉnh đó.

Không chỉ riêng trường hợp của ông T., một số khách hàng tin dùng xe ô tô của Nissan tại Đà Nẵng cũng “dính chưởng” như vậy tại Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng. Đơn cử, trường hợp của ông Hoàng Văn L., trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại công ty này, với giá tiền 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%. Thế nhưng trong quá trình sử dụng phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được sơn phủ một lớp sơn trắng do sơn tróc từng mảng ở lớp bên ngoài.

Ông L. khẳng định, đây là xe phiên bản dành cho taxi, sau đó được sơn phủ lại để giao cho khách hàng như một chiếc xe gia đình…

Trước những sự việc này, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, can thiệp điều tra, làm rõ, hỗ trợ để trả lại quyền lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt, Nissan Việt Nam phải có trách nhiệm đối với người tiêu dùng sản phẩm do mình sản xuất. Đồng thời, xem lại trách nhiệm hợp đồng đại lý với Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng.

Bài và ảnh Thái Hòa

Tin đọc nhiều