Ông Kazuo Yajima cũng hé lộ rằng, thế hệ tiếp theo của Leaf có thể được trang bị pin 60 kWh từ sau tháng 11 tới đây. Với pin mới này, xe có thể nâng quãng đường di chuyển lên đến 200 dặm (hơn 320km) cho một lần sạc.
Tại hội nghị, Nissan cũng đã giới thiệu mô hình pin mới, với công suất gấp đôi 24 kWh. Với công suất của pin mới sẽ giúp xe di chuyển được quãng đường xa hơn, qua đó tạo lợi thế để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác đáng gờm như Chevy Bolt EV hay Tesla Model 3...
"Trong tương lai gần, tôi tin rằng chúng tôi có thể sản xuất một chiếc xe điện mà vấn đề phạm vi lái xe không còn điều phải quan tâm nhiều", ông Kazuo Yajima cho biết.
L.T