Nỗ lực đưa dịch vụ đến với doanh nghiệp

09:33 | 12/06/2017

Với uy tín vượt trội trong cung ứng vốn và dịch vụ ngân hàng, thời gian qua Vietcombank Đà Nẵng khẳng định được niềm tin trong lòng khách hàng. Đến nay, với hơn 3.000 DN và trên 141.000 khách hàng cá nhân gắn kết với chi nhánh, có nhiều khách hàng gắn bó với chi nhánh gần 40 năm qua…

Vietcombank nơi địa đầu Tổ quốc
Vietcombank được triển khai hoạt động mua nợ

Cùng với việc đầu tư đổi mới, tiếp thu triển khai ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, Vietcombank Đà Nẵng tích cực củng cố tổ chức, mở rộng mạng lưới, đầu tư cơ sở vật chất, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, thực hiện đào tạo, đào tạo lại cán bộ cũng như tuyển dụng mới đội ngũ cán bộ, phát triển về số lượng và nâng cao về chất lượng.

no luc dua dich vu den voi doanh nghiep
Vietcombank Đà Nẵng nỗ lực đưa dịch vụ tốt nhất tới DN

Cùng với vai trò là ngân hàng cung cấp vốn chủ lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đà Nẵng và các địa phương lân cận, Vietcombank Đà Nẵng còn là đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu (XNK) có uy tín cao trên địa bàn.

Với thế mạnh về hệ thống mạng lưới, nền tảng công nghệ, chi nhánh đã đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ thanh toán đối với khách hàng và các tổ chức trên địa bàn. Đà Nẵng hiện có hơn 20 chi nhánh NHTM cùng tham gia thực hiện nghiệp vụ thanh toán XNK.

Điều đó chứng minh, Đà Nẵng là một thị trường sôi động và cạnh tranh cao giữa các NHTM. Song chi nhánh kế thừa uy tín, kinh nghiệm và thương hiệu trong hơn 30 năm qua đối với lĩnh vực thanh toán XNK, do đó tất cả các phương thức thanh toán XNK như L/C, nhờ thu, chuyển tiền… đều được chuẩn hóa và trở nên đơn giản và dễ dàng hơn đối với DN.

Theo ông Lê Diệp, Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng, từ lâu chi nhánh đã trở thành đầu mối thanh toán cho hầu hết các DN kinh doanh XNK trên địa bàn. Thị phần thanh toán XNK luôn giữ ở mức 30%, đặc biệt trong thanh toán xuất khẩu chiếm đến gần 40%. Doanh số thanh toán XNK của chi nhánh liên tục tăng và vượt mức kế hoạch giao.

Thực tế cho thấy, Vietcombank hiện có quan hệ đại lý với hơn 1.200 NHTM và chi nhánh ngân hàng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Vì vậy, việc thực hiện thanh toán XNK luôn an toàn và rất ít khi xảy ra sai sót.

Ông Diệp khẳng định, với những cách làm năng động, sáng tạo như tư vấn trực tiếp tại DN trước, trong và sau khi ký một hợp đồng XNK, phục vụ ngay tất cả các yêu cầu của khách hàng, những bộ hồ sơ đã hoàn tất thủ tục, hồ sơ đến hạn. Cùng với đó, chi nhánh tích cực phối hợp với các bên liên quan giải quyết kịp thời các vấn đề tồn tại, vướng mắc của khách hàng…

Để duy trì được uy tín, thương hiệu và lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ ổn định, Vietcombank Đà Nẵng thường xuyên tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn cho DN về vấn đề liên quan đến công tác thanh toán XNK như quy định, quy trình mới về bảo lãnh, bao thanh toán... các quy tắc xử lý nghiệp vụ theo tập quán quốc tế mới như UCP600, ISBP 681, URR 725…

Vậy nên, luôn tạo cho khách hàng sự hài lòng trong việc thực hiện hợp đồng thanh toán. Nhiều DN có doanh số thanh toán XNK khẩu lớn như Công ty cổ phần Hóa chất vật liệu điện Đà Nẵng, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng, Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp II, Công ty cổ phần XNK Thủy sản miền Trung…

Sự nỗ lực của chi nhánh trong việc đưa dịch vụ ngân hàng đến tận DN, với chất lượng dịch vụ đảm bảo, an toàn đã được nhiều DN đánh giá cao, và xem vai trò của Vietcombank Đà Nẵng như “bà đỡ” trong thực hiện các hợp đồng XNK.

Đại diện Công ty cổ phần XNK Thủy sản miền Trung cho hay, Vietcombank Đà Nẵng luôn tạo điều kiện tốt nhất để DN thực hiện thành công các hợp đồng ký kết với khách hàng. Khi DN có nhu cầu ngân hàng cử cán bộ đến tận nơi để tư vấn, hướng dẫn DN lập thủ tục…

Với việc đơn giản các thủ tục, tiến hành nhanh, gọn của ngân hàng đối với dịch vụ thanh toán XNK đã giúp DN tiết kiệm chi phí, góp phần tháo gỡ những khó khăn, tăng năng lực cạnh tranh… Đây cũng là vấn đề sống còn, góp phần vào việc nâng cao tỷ trọng XNK cho địa phương.

Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ, là một trong những DN có doanh số xuất khẩu hàng trăm triệu USD, trong đó có thị trường Hoa Kỳ chiếm 71%, EU 13%, thị trường châu Á chiếm 12,2% và thị trường khác chiếm 3,8%. Một khối công việc rất lớn trong công tác thanh toán, song qua nhiều năm gắn kết với Vietcombank Đà Nẵng, hầu như không có một sai sót nào.

Ông Nguyễn Văn Cường, kế toán trưởng Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ cho hay, chi nhánh có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán XNK; đội ngũ cán bộ tác nghiệp giỏi nghiệp vụ, nhiệt tình… Vì vậy, DN yên tâm khi xuất trình chứng từ thanh toán L/C.

Theo ông Cường, DN luôn được tư vấn, giải thích rất kỹ những nội dung trong L/C xuất khẩu, giúp DN tránh những sai sót trong lập chứng từ thanh toán. Nhờ vậy, DN được ngân hàng nước ngoài trả tiền và trả tiền sớm, đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng ký kết… Do đó, có thể nói, Vietcombank Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực để giữ vững thương hiệu trong dịch vụ thanh toán XNK, cũng như NHTM hàng đầu trên địa bàn Đà Nẵng.

Bài và ảnh Công Thái

Tin đọc nhiều