OCB “bung” vốn rẻ

10:13 | 16/03/2015

Gói tín dụng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm phù hợp với nhu cầu, mục đích vay của nhiều khách hàng

Trong bối cảnh lạm phát được kiểm soát thấp, lãi suất có cơ sở để giảm, khách hàng chọn điều chỉnh lãi suất theo thị trường ở những năm tiếp theo là hợp lý. Vì vậy, để hỗ trợ khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn dễ dàng, NHTMCP Phương Đông (OCB) đã quyết định dành 2.000 tỷ đồng triển khai gói tín dụng “Vay kích cầu - Nhanh và rẻ hơn” với nhiều lựa chọn về mức lãi suất, thời gian cố định lãi suất hấp dẫn và rất cạnh tranh trên thị trường.

Theo đó, nguồn vốn 2.000 tỷ đồng được OCB hướng tới các nhu cầu vay khá đa dạng của khách hàng cá nhân như: vay mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà; vay mua xe ô tô; vay tiêu dùng; hộ kinh doanh vay phục vụ sản xuất…

ocb bung von re
OCB hướng tới các nhu cầu vay khá đa dạng của khách hàng cá nhân

Ông Nguyễn Nhật Khánh, khách hàng tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh cho biết có ý định mua chiếc xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại của cả gia đình. Thời gian trước nghĩ đến việc đi vay với lãi suất cao phải trả hàng tháng nên cứ đắn đo mãi rồi thôi. Nay biết OCB đang áp dụng gói “Vay kích cầu - Nhanh và rẻ hơn” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6%/năm, gia đình đã mạnh dạn thực hiện kế hoạch này.

Với nhiều mục đích khác nhau, khi có nhu cầu khách hàng có thể đến bất cứ phòng giao dịch, chi nhánh nào của OCB để có các khoản vay từ 12 tháng trở lên, lãi suất áp dụng 6%/năm cố định cho 3 tháng đầu; hoặc 7%/năm cố định trong 6 tháng đầu. Đối với các khoản vay dài hơi hơn từ 24 tháng trở lên, lãi suất áp dụng là 8%/năm cố định trong 12 tháng đầu. Chương trình này sẽ kéo dài đến hết ngày 30/6/2015, trên toàn hệ thống OCB.

Theo ông Trương Đình Long, Phó tổng giám đốc OCB, hiện nay, sự vào cuộc của các NHTM, công ty tài chính trong phân khúc cho vay cá nhân khiến thị trường trở nên sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Trong một cuộc chơi có sự cạnh tranh thì khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Vì thế, về lãi suất, hiện không chỉ với NHTM Nhà nước mà ngay bản thân OCB cũng phải cạnh tranh để có thể thu hút được khách hàng vay.

Tags: #OCB
Tin đọc nhiều