OCB đồng hành cùng doanh nghiệp

09:34 | 16/05/2016

Được định vị là “Thương hiệu xanh” thân thiện với cộng đồng, luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, sản phẩm dịch vụ tối ưu, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã từng bước khẳng định  trên thị trường tài chính Việt Nam qua 20 năm hoạt động và phát triển.

OCB tuổi 20 trưởng thành và bản lĩnh

Qua 20 năm phát triển, OCB được công nhận trong Top 10 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Sự hỗ trợ của đối tác chiến lược là Ngân hàng BNP Paribas – BNPP (Pháp) là một trong những lợi thế để OCB đứng vững trong thị trường Việt Nam và có những bước đi đột phá. BNP Paribas là một tập đoàn hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và là một trong 6 ngân hàng mạnh nhất thế giới theo đánh giá xếp hạng của Standard & Poor's.

ocb dong hanh cung doanh nghiep
Ông Trương Đình Long, Phó tổng giám đốc OCB (bìa phải) nhận giải thưởng Top Brands

Với tốc độ tăng trưởng gấp đôi toàn Ngành trong những năm gần đây, OCB đã và đang tập trung mọi nguồn lực để có những bước đi đột phá trong thời gian tới. Tiềm lực tài chính vững mạnh cùng những thành quả đã đạt được, OCB là một trong những ngân hàng được NHNN đánh giá cao về hiệu quả hoạt động và hoàn thành đề án tái cơ cấu thành công.

Mục tiêu chiến lược của OCB là tái cấu trúc lại tổ chức hoạt động ngân hàng theo hướng tập trung vào 2 nhóm khách hàng trọng tâm là khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và cá nhân khá giả. Đồng thời, OCB cũng xây dựng lại hệ thống vận hành nội bộ và hệ thống quản trị rủi ro. Có thể nói đây là những nền tảng quan trọng cho một ngân hàng bán lẻ hiện đại trong tương lai của OCB.

Bắt đầu từ năm 2013, OCB cũng đã triển khai rất quyết liệt chiến lược này. Cho đến nay, toàn bộ cơ cấu tổ chức của OCB đã hoàn thành chuyển đổi đúng theo thiết kế ban đầu. OCB cũng đã xây dựng xong khung quản trị rủi ro của ngân hàng theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế và cũng đã soạn thảo xong các bước tiếp cận và xây dựng ngân hàng theo chuẩn Basell II. Ngoài ra, hệ thống mạng lưới và hệ thống sản phẩm, các quy trình nghiệp vụ khác cũng đã hoàn thành những bước triển khai theo đúng kế hoạch ban đầu.

“Có thể nói, đến cuối năm 2015, OCB sẽ hoàn thành tốt đề án của mình và như vậy chúng tôi đã có những nền tảng vững chắc để bước sang năm 2016, ngân hàng có những bước chuyển mình mạnh mẽ trên thị trường”, khẳng định của ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng giám đốc OCB.

Đặc biệt, “tăng tốc” và “phát triển quy mô” được chọn làm chủ đề hoạt động trọng tâm OCB năm 2016, với 6 nhóm giải pháp và 15 chương trình hành động cụ thể. Năm 2016, OCB đặt mục tiêu tăng trưởng so với năm 2015: Tổng tài sản tăng 31%; tổng dư nợ tín dụng tăng 25%; tổng huy động thị trường 1 tăng 46%; tổng lượng khách hàng tăng 43%.

Với hướng đi riêng, OCB phát triển thương hiệu gắn với lợi ích cộng đồng. Công chúng dễ dàng nhận ra thương hiệu OCB qua hệ thống nhận diện thương hiệu xanh, thân thiện tại tất cả các điểm giao dịch, những nơi có sự xuất hiện của OCB. Bên cạnh việc triển khai các chương trình xã hội, các dự án an sinh, OCB rất chú trọng công tác phát triển thương hiệu với thông điệp “Hành động, vì một tương lai xanh”.

Năm 2015 có ý nghĩa quan trọng, khép lại một chặng đường phát triển của thương hiệu OCB. Từ việc thực thi chiến lược tái định vị, kết hợp đồng bộ các hoạt động kinh doanh và truyền thông giai đoạn 2011-2015, OCB đã khẳng định được bản sắc và vị thế thương hiệu ở một tầm cao mới, được công nhận Nhóm ngân hàng tốt nhất Việt Nam (World Finance) và TOP 3 ngân hàng Việt Nam đạt đến ngưỡng về hiệu quả truyền thông theo tiêu chuẩn quốc tế (Việt Nam Report 2015).

ocb dong hanh cung doanh nghiep
DNVVN là khách hàng trọng tâm của OCB

Kết nối, đồng hành cùng DN phát triển

Trong năm 2016, OCB đẩy mạnh thực hiện các chương trình gắn kết cùng KHDN bằng những gói sản phẩm dịch vụ ưu đãi. Đặc biệt, OCB đang triển khai chương trình “Xuân Bính Thân – Nhận ưu đãi” dành cho khách hàng xuất nhập khẩu. Chương trình kéo dài đến hết 30/06/2016. Theo đó, khách hàng được ưu đãi lãi suất, phí thanh toán quốc tế và hỗ trợ tư vấn tài chính DN.

Với mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng đa năng dẫn đầu về bán lẻ và DN vừa và nhỏ, các sản phẩm dành cho DN liên tục được xây dựng cũng như cập nhật những tính năng, tiện ích nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của OCB.

Vừa qua, OCB đã công bố chương trình miễn phí cho KHDN nộp thuế điện tử qua OCB và hỗ trợ tư vấn nộp thuế cho khách hàng. Đây là công cụ hữu ích giúp khách hàng tiết kiệm nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động. OCB sẽ ưu đãi miễn 100% phí thanh toán thuế điện tử cho KHDN đến hết 30/06/2016.

Đánh dấu cột mốc 20 năm gắn kết và đồng hành cùng DN, hiện tại OCB cũng đang xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ được thiết kế riêng phù hợp với tính chất ngành nghề và đặc thù DN. Với mạng lưới hoạt động 109 điểm giao dịch hiện diện ở các khu vực kinh tế trọng điểm trong cả nước, đội ngũ tư vấn KHDN của OCB luôn sẵn sàng cho những dự định tài chính của DN.

Hiện tại, OCB đang cung ứng cho KHDN các chương trình, sản phẩm ưu đãi như: Tài trợ bộ chứng từ xuất khẩu (nhờ thu, chuyển tiền bằng điện) không yêu cầu tài sản đảm bảo; thư tín dụng trả chậm có điều khoản trả ngay – UPAS L/C; OCB Online dành cho KHDN nhanh chóng, an toàn, tiện ích…

Trên nền tảng các nguồn lực chiến lược đã được thiết lập, năm 2016 là thời điểm thuận lợi cho OCB tăng tốc, phát triển quy mô để trở thành một trong 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, năm 2016 hứa hẹn những hợp tác thành công của OCB với cộng đồng DN trong cả nước. Với tiềm lực sẵn có cùng những lợi thế chiến lược, OCB vững vàng trong lộ trình phát triển trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, dẫn đầu về bán lẻ và DN vừa và nhỏ tại Việt Nam.

PV

Tags: #OCB
Tin đọc nhiều