OCB gia tăng tiện ích cho khách hàng

10:21 | 03/04/2015

Trong tình hình kinh tế còn chưa mấy sáng sủa, hoạt động đầu tư, kinh doanh còn nhiều khó khăn, bấp bênh, nhiều khách hàng vẫn lựa chọn giải pháp gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng như một kênh đầu tư bảo toàn vốn an toàn và hiệu quả nhất. 

ocb gia tang tien ich cho khach hang

Tuy nhiên, gửi tiết kiệm ở đâu và như thế nào, sao cho nhanh chóng, tiện lợi song vẫn phải sinh lời cao thì không phải ai cũng biết. Nhất là trong bối cảnh thị trường tài chính, ngân hàng đang có sự cạnh tranh gay gắt, các ngân hàng đua nhau tung ra nhiều “chiêu thức” khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa đưa vào áp dụng dịch vụ Tiết kiệm trực tuyến dành cho các khoản tiền gửi tối đa 1 tỷ đồng/ngày. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ Tiết kiệm trực tuyến với các kỳ hạn 01, 02 hoặc 03 tháng sẽ được tặng thêm lãi suất 0,2%/năm.

Theo đánh giá của chuyên gia tài chính, đây là mức lãi suất khá hấp dẫn so với mặt bằng chung trên thị trường cho một kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro.

Trên thực tế, thời gian gần đây mặc dù trần lãi suất tiền gửi tiết kiệm VND tại các ngân hàng trong nước đã giảm nhưng so với các kênh đầu tư tài chính khác, gửi tiền tiết kiệm vẫn có nhiều lợi thế và thu hút được đại bộ phận người dân có tiền nhàn rỗi.

Nhất là hiện nay ngoài hình thức gửi tiết kiệm theo lối truyền thống, các ngân hàng đang có một loại hình gửi tiết kiệm mới vừa tiện ích vừa có khả năng sinh lời cao hơn cho người gửi đó là tiết kiệm online. Dịch vụ này khá “hot” và hiện đại, rất phù hợp với các khách hàng năng động. Với hình thức này, không chỉ gia tăng lựa chọn về tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm thời gian, nhân sự giao dịch và chi phí phục vụ giao dịch.

Chính vì vậy, mà các ngân hàng thường khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online bằng các gói lãi suất ưu đãi hơn hẳn so với tiết kiệm truyền thống. Bởi, khi thực hiện dịch vụ này khách hàng không cần phải đến ngân hàng mà có thể thực hiện tại nhà hay bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.

Theo ông Trương Đình Long – Phó tổng giám đốc OCB, với các điều kiện thị trường, kỳ vọng lạm phát, khả năng kiểm soát lạm phát của Chính phủ… thì mức trần lãi suất tiền gửi vẫn khuyến khích gửi tiền vào ngân hàng. Điều này được thể hiện qua số dư tiền gửi gia tăng.

Thời gian gần đây, các ngân hàng đã có động thái giảm lãi suất huy động VND nhưng không giảm khả năng huy động vốn. Đối với nhà đầu tư có tiền gửi trong bối cảnh hiện nay, việc gửi tiền đồng vào hệ thống ngân hàng vẫn là kênh an toàn và hiệu quả. Xu hướng này cũng có thể được xã hội chấp nhận, nó làm ổn định cơ sở tiền gửi của hệ thống ngân hàng, từ đó dùng nguồn vốn đó để cho vay phát triển sản xuất.

Hiện tại, OCB đang đồng thời triển khai nhiều chương trình cùng một lúc như khuyến mãi gửi tiền tại quầy qua chương trình “Xuân sung túc, Tết lộc tài”, tiết kiệm thông thường và tiết kiệm online để khách hàng có nhiều sự lựa chọn các phương án đầu tư hiệu quả và an toàn.

OCB được thành lập ngày 10/06/1996, qua hơn 19 năm hình thành và phát triển, đến nay OCB đã có 109 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước với hơn 2.300 CBNV. OCB đã khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường tài chính và là một trong tám ngân hàng được công nhận Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2012, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) 2013, Top 50 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng 2014, Ngân hàng duy nhất nhận giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc - Excellent Brand” năm 2013. Hiện nay, OCB đang trong quá trình thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2015 - 2017, trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Tuyết Thanh

Tags: #OCB
Tin đọc nhiều