OCB nhận giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam

16:00 | 08/04/2019

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vinh dự nhiều năm liên tiếp được xướng tên tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam – lần thứ 18 do Thời Báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức.

Chương trình nhằm tôn vinh 100 doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

ocb nhan giai thuong thuong hieu manh viet nam

Để đạt được kết quả nói trên, OCB phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm doanh nghiệp và cam kết bảo vệ môi trường.

Bà Đào Minh Anh, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng OCB đại diện OCB cho biết: “Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của OCB, đồng thời cũng là động lực để OCB thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu với sứ mệnh: Đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và nhà đầu tư, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội”.

Theo thống kê của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, lợi nhuận sau thuế toàn ngành ngân hàng năm 2018 ước tăng khoảng 40%; tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng tiến tới 13,6%. Trong khi đó, với OCB, cả hai chỉ số này đều vượt xa mức trung bình chung toàn ngành, với lợi nhuận sau thuế cao gấp 2,15 lần năm 2017, ROE đạt tới 24% - mức tỷ suất thuộc nhóm ngân hàng dẫn đầu toàn hệ thống.

Tại diễn đàn CEO 2019 với chủ đề “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến hành động”, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB đưa ra những nhận định về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong hoạt động của doanh nghiệp, nhất là đối với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số hiện nay, cũng như những kinh nghiệm trong công cuộc bứt phá giúp OCB có những bước tăng trưởng nhảy vọt.

Những kết quả của OCB trong công cuộc đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số này có thể chia thành 2 lĩnh vực về những sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới phục vụ khách hàng và những cải tiến đi vào thực chất để thay đổi các quy trình nội bộ làm tăng năng suất lao động và giảm chi phí hoạt động.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều