OCB và IFC hợp tác cung cấp gói tín dụng 100 triệu USD

14:47 | 27/03/2019

Ngày 27/3/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới đã ký kết hợp tác về gói tín dụng 100 triệu USD và chương trình tư vấn thúc đẩy tài trợ chuỗi cung ứng.

Trong đó, IFC sẽ cung cấp cho OCB khoản vay trị giá 100 triệu USD, có kỳ hạn 3 năm bao gồm 57,16 triệu USD từ IFC và 42,84 triệu USD từ các tổ chức đầu tư quốc tế do IFC quản lý theo Chương trình Danh mục Đồng Cấp vốn MCPP (Managed Co-Lending Portfolio Program - MCPP).

Gói tín dụng trung dài hạn này sẽ giúp OCB mở rộng các hoạt động cấp vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt khoản vay này sẽ được ưu tiên dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

ocb va ifc hop tac cung cap goi tin dung 100 trieu usd

Ông Vivek Pathak, Giám đốc Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương IFC cho biết: “Gói tài chính này được kỳ vọng sẽ có tác động xúc tác đối với hoạt động tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, vốn đang ở thời điểm quan trọng của quá trình huy động vốn tư nhân dài hạn nhằm phục vụ cho các mục tiêu quan trọng của đất nước như phát triển và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.”

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông chia sẻ: “DNNVV có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển nền kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Nằm trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2016 – 2020, với việc định hướng trở thành ngân hàng ngân hàng đầu Việt Nam, DNNVV hiện đang là đối tượng khách hàng trọng tâm mà OCB hướng đến. Vì vậy, với gói tín dụng từ IFC chúng tôi cam kết mở rộng tín dụng hỗ trợ đến nhóm khách hàng này, giúp các doanh nghiệp phát triển, nâng cao hiệu suất kinh doanh trong điều kiện ngày càng cạnh tranh như hiện nay”.

Nằm trong khuôn khổ buổi Lễ ký kết, bên cạnh gói tín dụng 100 triệu USD, IFC còn cung cấp cho OCB “Chương trình Tư vấn Phát triển Tài trợ Chuỗi cung ứng (SCF – Supply Chain Finance)” gồm 3 giai đoạn: Xây dựng mô hình Vận hành chuỗi; Lựa chọn và tích hợp nền tảng công nghệ kết nối, Xây dựng sản phẩm và phát triển kinh doanh. Với sự hỗ trợ của IFC, OCB sẽ xây dựng nền tảng điện tử phục vụ cho hoạt động tài trợ chuỗi cung ứng nhằm hỗ trợ việc cấp vốn cho các giao dịch thương mại một cách minh bạch và hiệu quả.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều