OCB vào top thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 tại Việt Nam

13:01 | 22/09/2021

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 tại Việt Nam, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đứng thứ 11 trong top 25 và là năm đầu tiên OCB được vinh danh ở hạng mục này.

ocb vao top thuong hieu tai chinh dan dau 2021 tai viet nam

Trong đợt đánh giá này, Forbes Việt Nam lần đầu tiên tính toán chi tiết danh sách các thương hiệu giá trị nhất trong ngành tài chính bao gồm ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm tại Việt Nam.

Cụ thể, OCB xếp thứ 11 với giá trị thương hiệu là 107,8 triệu USD. Kết quả dựa theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận. Qua đó đã đưa ngân hàng tư nhân đang phát triển năng động như OCB lần đầu tiên lọt vào danh sách định lượng giá trị thương hiệu của Forbes Việt Nam

“Tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ đô la Mỹ. Trong danh sách, ngành ngân hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp sau là chứng khoán với năm đại diện và cuối cùng là ngành bảo hiểm với ba đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách lần này”, đại diện Forbes Việt Nam cho biết.

Đại diện OCB nhận định, việc lọt vào top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam là thành quả cho những nỗ lực của ngân hàng trong nhiều năm gần đây.

Cụ thể, OCB đã ghi nhận sự bứt phá ngoạn mục với mức tăng trưởng tín dụng tăng gấp 3 lần về quy mô trong giai đoạn 2015 - 2020, nhờ sự tập trung mạnh ở mảng bán lẻ và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Vốn điều lệ ngân hàng tăng gấp 4 lần, từ 4.000 tỷ lên lên 13.698 tỷ đồng tỷ đồng vào tháng 8/2021.

Xét về các chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động, OCB đạt top 4 Ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam do Forbes bình chọn.

Với mức sinh lời tốt khi lợi nhuận trên tài sản trung bình (ROAA) và lợi nhuận ròng trên vón chủ sở hữu bình quân (ROAE) đứng thứ 2 toàn bộ hệ thống Ngân hàng. Các chỉ số này cho thấy “sức khỏe tài chính” của OCB rất tốt trên thị trường.

Vào ngày 28/1/2021, OCB chính thức niêm yết trên HSX với gần 1,1 tỷ cổ phiếu, chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ USD, với giá trị vốn hóa thị trường tính đến nay đạt 32.500 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD, tăng 29,5% sau 8 tháng, khẳng định được giá trị và năng lực tài chính của ngân hàng.

PV

Tin đọc nhiều