Ông Eric Yeo |
Ông Eric là người kế nhiệm ông Jee Toon Tan, khi ông Jee Toon chuyển sang nắm giữ vị trí Giám đốc vùng phụ trách các giải pháp phân tích kinh doanh của IBM ASEAN.
Ông Eric mang từ Singapore tới Việt Nam kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về các thị trường trong khu vực ASEAN.
Trong vị trí gần đây nhất của ông là Giám đốc phụ trách các giải pháp kinh doanh số, quan hệ khách hàng và các thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh của IBM ASEAN, ông Eric đã dẫn dắt một đội ngũ các chuyên gia về giải pháp kinh doanh và sản phẩm trong việc ứng dụng những công nghệ mới nhất để mang lại giá trị kinh doanh cho khách hàng trong các lĩnh vực điện toán đám mây, dữ liệu lớn và công nghệ phân tích, công nghệ di động, các giải pháp kinh doanh qua mạng xã hội, và các giải pháp an toàn, bảo mật.
Đội ngũ kinh doanh của ông Eric đã đạt được nhiều giải thưởng và ghi nhận của IBM ASEAN và IBM toàn cầu về các thành tích doanh số.
Trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại IBM ASEAN và IBM Singapore, ông Eric Yeo có hiểu biết sâu sắc về các thị trường mới nổi, cách xây dựng các mối quan hệ vững mạnh thông qua mạng lưới các đối tác, cũng như làm thế nào để mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng.
Ông Eric đã từng nắm giữ các chức vụ tại IBM như: Giám đốc Bộ phận Đối tác Kinh doanh của khu vực ASEAN, Giám đốc các Kênh phân phối các giải pháp phần mềm khu vực ASEAN, Trợ lý cấp cao và Tư vấn chiến lược cho Tổng giám đốc IBM ASEAN, v.v…
Ông Eric cũng là người khởi xướng và dẫn đầu việc phát triển các quan hệ cấp chính phủ giữa Singapore và Cộng hòa Séc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Trước khi gia nhập IBM, ông Eric làm chủ một doanh nghiệp tại Singapore, sau đó sinh sống và hoàn thành một khóa học sau đại học tại Melbourne, Australia.
Năm 2015, IBM cơ cấu lại tập đoàn xoay quanh các cơ hội chiến lược, thành lập các bộ phận kinh doanh tích hợp mới nhằm mang lại một danh mục phù hợp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp cho các khách hàng, với tốc độ nhanh hơn và linh hoạt hơn. Cách đây 3 tháng, IBM đã chính thức công bố các giải pháp kinh doanh dựa trên điện toán nhận thức (Cognitive Business) – một cách nhìn hoàn toàn khác biệt về một kỷ nguyên mới của điện toán và kinh doanh.
CK