Online Friday 2019 ước đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng trưởng 67%

16:01 | 07/12/2019

Sự kiện Online Friday năm nay đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app, hơn 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng, số lượng mua mã voucher thành công là 3.992 voucher. Đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.

online friday 2019 uoc dat tren 3 trieu don hang tang truong 67 Online Friday 2019: 50.000 mặt hàng giảm giá tới 70%
online friday 2019 uoc dat tren 3 trieu don hang tang truong 67 Nhiều chương trình ưu đãi khủng trong ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019

Theo đại diện Ban tổ chức, tính đến thời điểm 24h00 ngày 6/12/2018, kết thúc 24 giờ của Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam, các phản hồi của người tiêu dùng, của các doanh nghiệp, chương trình Online Friday 2019 đã thu được những kết quả tích cực.

Cụ thể, 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia chương trình, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình trên 3840 doanh nghiệp và website bán lẻ. Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 6/12.

online friday 2019 uoc dat tren 3 trieu don hang tang truong 67

Ban tổ chức ước tính số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018. Các doanh nghiệp hài lòng với công tác tổ chức về hiệu quả bán hàng, hiệu quả cộng hưởng truyền thông và quảng bá hình ảnh.

Thống kê trong hệ thống của Ban tổ chức trong 24h ngày 6/12 đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải app; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của Ban tổ chức.

Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Trước đó, tối ngày 5/12 đồng thời tại 3 đầu điểm Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh Ngày Mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 đã được kích hoạt với hơn 50.000 sản phẩm chính hãng đến từ 1.000 thương hiệu với mức giảm lên tới 70%.

Đại diện Ban tổ chức cũng khẳng định, hơn 50.000 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia Online Friday 2019 đã được Ban tổ chức kiểm soát về nguồn gốc hàng hóa, đến từ các sàn thương mại điện tử lớn và thương hiệu Việt uy tín, các nhà phân phối hàng chính hãng…

Hàng hóa được tung ra dịp này gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2019 – sự kiện BigOff trải nghiệm Công nghệ số và thương mại điện tử, người tiêu dùng đã có cơ hội tận tay tận mắt trải nghiệm công nghệ và mua sắm bằng QR Code trong thời gian từ ngày 06/12 đến ngày 08/12 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm), TP.Hồ Chí Minh (khu phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (khu vực đầu Cầu Rồng, công viên Bờ Đông).

Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng.Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG “EVERY FRIDAY” sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 06/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm nay là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Hồng Hạnh

Tin đọc nhiều