OPES ‘tham vọng’ là nhà bảo hiểm số dẫn đầu thị trường bảo hiểm

10:37 | 19/03/2019

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Công ty cổ phẩn Bảo hiểm OPES chính thực ra mắt thị trường bảo hiểm Việt Nam, đồng thời tiết lộ chiến lược mang tính đặc thù của doanh nghiệp này trong việc khai thác các yếu tố công nghệ vào dịch vụ bảo hiểm.

opes tham vong la nha bao hiem so dan dau thi truong bao hiem

Ông Mai Anh Vũ, Tổng giám đốc OPES khẳng định, với xu thế hiện nay trong ngành bảo hiểm, OPES sẽ đầu tư áp dụng công nghệ hiện đại vào mỗi sản phẩm bảo hiểm của Công ty nhằm đem lại cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi và thú vị khi sử dụng dịch vụ.

OPES đặt mục tiêu trở thành nhà bảo hiểm số dẫn đầu và sáng tạo nhất thị trường bảo hiểm. Công ty cũng là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng bằng các sản phẩm bảo hiểm số đơn giản, tiện lợi.

Theo ông Mai Anh Vũ, mô hình bảo hiểm số đang rất phát triển trên thế giới với đặc tính độc đáo được cá thể hóa, định phí phù hợp với từng cá nhân và từng lối sống. Bảo hiểm số giúp khách hàng chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của mình một cách tiết kiệm, bởi đã được tiết giảm khâu trung gian.

Bảo hiểm số được áp dụng công nghệ vào khâu sản xuất và vận hành giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ không giới hạn thông qua các kênh thanh toán, giải quyết quyền lợi với cơ chế tự động.

Theo giới chuyên môn về bảo hiểm, một trong những tiện ích mà công nghệ có thể tối ưu hóa cho dịch vụ bảo hiểm là việc đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) giúp doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận thông tin khách hàng đúng người, đúng nội dung. Ngoài ra, đặc tính đa kênh, đa kết nối sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm dịch vụ bảo hiểm mọi lúc mọi nơi với nhiều tiện ích, phương tiện đa dạng.

Sau khi ra mắt, OPES sẽ bắt đầu giới thiệu những sản phẩm số đầu tiên ra thị trường. Sự ra đời của OPES không chỉ đơn giản là tạo ra giá trị phúc lợi cho khách hàng, mà còn góp phần cùng ngành bảo hiểm thúc đẩy sự thịnh vượng chung của xã hội. Các dòng sản phẩm sẽ được cung cấp bởi OPES bao gồm bảo hiểm: sức khỏe, nhà cửa, du lịch và phong cách, xe và tài sản…

Tại buổi lễ, OPES cũng thực hiện ký kết hợp tác chiến lược cùng 2 đối tác là Yolo (Ngân hàng số trực thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng - VPBank) và Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media). Theo thỏa thuận hợp tác này, OPES sẽ thực hiện kết nối cùng Yolo và VNPT Media nhằm mang lại những tiện ích vượt trội cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng số Yolo và khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT Media.

PV

Tin đọc nhiều