Oracle ra mắt ứng dụng dịch vụ báo cáo tài chính đám mây

09:28 | 24/10/2015

Nếu DN không được trang bị những công cụ số trong công tác quản trị rủi ro thì sẽ khó lòng phát triển ở quy mô lớn do thiếu khả năng nhận định và dự đoán rủi ro cũng như gặp khó khăn trong quản lý nguồn lực và chi phí. 

oracle ra mat ung dung dich vu bao cao tai chinh dam may

Hiện nay, bộ phận tài chính DN đang phải đối mặt với những thách thức đa dạng, mở rộng hơn nhằm đáp ứng những yêu cầu mang tính thời đại. Và trong bối cảnh mà mỗi nhân viên tài chính kế toán đều phải chịu trách nhiệm nhiều nhiệm vụ hơn, phương thức kế toán “thủ công” truyền thống sẽ khiến tăng đáng kể rủi ro cho doanh nghiệp.

Ứng dụng dịch vụ Báo cáo Tài chính Đám mây (FRC) của Oracle được thiết kế nhằm đơn giản và tự động hóa tối đa những nhiệm vụ mang tính thủ tục sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa những sai sót.

FRC giúp khách hàng đảm bảo quá trình thu thập tư liệu và đánh giá công việc kinh doanh của doanh nghiệp thoả mãn những quy định báo cáo tài chính, ví dụ như Đạo luật Sarbanes-Oxley (SOX) hoặc những đạo luật tương tự trên toàn thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính công.

Cụ thể, giải pháp FRC này cho phép khách hàng nhận định và đánh giá rủi ro của báo cáo tài chính doanh nghiệp một cách toàn diện, đồng thời giải quyết rủi ro bằng cách chọn lọc, đánh giá, thử nghiệm và củng cố khả năng kiểm soát báo cáo tài chính.

Bên cạnh đó, FRC giúp xác định khả năng kiểm soát và hiệu quả vận hành kinh doanh một cách chính xác và toàn diện, cũng như giúp xem xét và giải quyết những vấn đề nảy sinh do sai sót trong quản lý và kết quả kiểm toán, chứng thực báo cáo tài chính…

“Ứng dụng sẽ giúp tăng cường khả năng kiểm soát nội bộ doanh nghiệp bằng cách tăng cường tự động hóa tối đa, trên nền tảng kinh nghiệm thực tiễn chuyên nghiệp về giải pháp giảm thiểu rủi ro doanh nghiệp của Oracle trong suốt một thập kỷ qua. Với ứng dụng FRC này, các chủ doanh nghiệp giờ đây có thể triển khai dịch vụ tổng hợp cho phép thật sự nắm quyền quản lý tổ chức doanh nghiệp của mình. Cụ thể, chủ doanh nghiệp có thể tự mình quản lý công tác kế toán, tính minh bạch và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp một cách hiệu quả” - Chris Leone, Phó chủ tịch mảng phát triển ứng dụng của Oracle cho biết.

Đặc biệt, khi ứng dụng này được triển khai đồng thời với ứng dụng đám mây quản trị doanh nghiệp (ERP) sẽ cho phép khách hàng tối ưu năng lực quản lý với hầu hết quy trình tài chính diễn ra trong và ngoài doanh nghiệp.

ĐP

Tin đọc nhiều