Performance Marketing: Xu hướng quảng cáo mới cho ngành tài chính - ngân hàng

07:41 | 01/12/2018

Performance Marketing là thuật ngữ chỉ việc tiếp thị nhằm đem lại hiệu quả nhanh thông qua quảng cáo trực tuyến. Thuật ngữ này mới xuất hiện nhiều hơn tại Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây.

Trước đó, người ta thường sử dụng những thuật ngữ Online Marketing (tiếp thị trực tuyến), Social Media (giao tiếp, chia sẻ thông tin trực tuyến) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số)... để nói về quảng cáo trực tuyến.

Vậy Performance Marketing thực sự là gì, và tại sao nó sẽ trở thành xu hướng trong tương lai, đặc biệt với lĩnh vực tài chính - ngân hàng?

performance marketing xu huong quang cao moi cho nganh tai chinh ngan hang

Theo Omega Media Worldwide JSC - một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, hiện nay chúng ta có thước đo về mặt hiệu quả quảng cáo, là dữ liệu về khách hàng tiềm năng, lượt truy cập, thời gian lưu lại trên website, tỉ lệ thoát trang, số người điền vào bảng đăng kí, tải và cài ứng dụng…

Nhìn chung, những hoạt động tiếp thị dựa trên hiệu quả đo lường như trên được gọi là Performance Marketing. Tuy nhiên hiện nay, các nhãn hàng khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo vẫn còn chưa tối ưu tốt được ngân sách của mình, vì nhiều lý do, dẫn tới lãng phí.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Omega Media Worldwide Vũ Kim Oanh chia sẻ: Trong bối cảnh thị trường đang xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh, các chiến lược gia về tiếp thị cũng sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực từ doanh số bán hàng, họ cần hiểu rõ các chỉ số đo lường trong các chiến dịch quảng cáo để thực hiện quảng cáo tốt hơn.

Thông thường, trong các chiến dịch quảng cáo Performance Marketing, khách hàng sẽ được tự chọn lựa đơn vị thứ ba để kiểm tra hiệu quả đo lường thực sự của chiến dịch. Đó là lý do Performance Marketing sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

performance marketing xu huong quang cao moi cho nganh tai chinh ngan hang
Sự kiện Performance Marketing: Driving ROI diễn ra tại TP.HCM

Nhằm giúp các chiến lược gia về tiếp thị nâng cao nhận thức về xu hướng Performance Marketing; đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, nhu cầu tiền tệ và hành vi khách hàng giao dịch trực tuyến ngày càng cao đặt ra yêu cầu kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực tiếp thị số đối với các chiến lược gia về tiếp thị, Omega Media và Cốc Cốc sẽ đồng tổ chức sự kiện Performance Marketing: Driving ROI for Bank and Fintech industry (Gia tăng hiệu quả tiếp thị online cho ngành tài chính - ngân hàng).

Diễn ra từ 13h30 ngày 10/12 tới tại khách sạn Movenpick, Hà Nội, sự kiện là cơ hội cho các khách mời gặp gỡ những người tiên phong trong lĩnh vực Performance Marketing, hướng tới việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Theo các nhà tổ chức, Performance Marketing: Driving ROI for Bank and Fintech industry sẽ là cơ hội để các chiến lược gia về tiếp thị trong ngành tài chính - ngân hàng được cùng các chuyên gia đầu ngành khám phá xu hướng mới này, nhận thức chiến dịch Performance Marketing hiệu quả bao gồm những yếu tố nào, và nhất là có thể thu hái những bí quyết để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Đáng chú ý, sự kiện sẽ có sự xuất hiện của đại diện Cốc Cốc, một trong những đơn vị cung cấp công cụ tìm kiếm lớn nhất Việt Nam; Appsflyer, đơn vị đo lường cho apps lớn nhất thị trường quốc tế; Insider, công ty phân tích hành vi khách hàng trên web, mobile web và mobile app; và Omega Media, công ty quảng cáo chuyên về performance marketing hàng đầu ở châu Á...

AQ

Tin đọc nhiều