Petrolimex triển khai thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc Visa

18:10 | 31/05/2022

Ngày 31/05/2022, Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã chứng khoán: PLX), chính thức triển khai thanh toán thẻ không tiếp xúc Visa tại các cửa hàng xăng dầu do Petrolimex sở hữu trên toàn quốc.

Petrolimex bắt đầu chấp nhận phương thức thanh toán thẻ Visa vào năm 2021, việc triển khai chấp nhận thẻ không tiếp xúc sẽ mang lại trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, bảo mật hơn cho khách hàng, giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng hiệu suất vận hành.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: ”Các giao dịch không tiếp xúc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng khi tiếp thêm nhiên liệu và tiếp tục chuyến đi chỉ bằng việc chạm thẻ để thanh toán. Giải pháp này giúp giảm áp lực phục vụ khách hàng và đẩy nhanh tốc độ thanh toán, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho người dùng và các giao dịch. Visa mong rằng những cải tiến về thanh toán trong tương lai cùng với mối quan hệ hợp tác với Petrolimex sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống tại Việt Nam”.

Trong dự án này, Petrolimex đã sử dụng thiết bị POS tiên tiến và triển khai lắp đặt tại hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc, cho phép khách hàng chạm để thanh toán bằng các loại thẻ Visa. Thiết bị POS mới triển khai đáp ứng đầy đủ yêu cầu đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ theo quy định, tích hợp với cột bơm, kết nối không dây (Wi-Fi) để phục vụ khách hàng thanh toán ngay tại cột bơm.

petrolimex trien khai thanh toan bang the khong tiep xuc visa
Người dùng có thể thực hiện giao dịch mà không cần đưa thẻ cho người khác

Trong thanh toán không tiếp xúc, người dùng có thể thực hiện giao dịch mà không cần đưa thẻ cho người khác. Việc này giúp ngăn chặn gian lận thẻ đồng thời đảm bảo an toàn hơn cho khách hàng và nhân viên cửa hàng xăng dầu trong thời kì đại dịch COVID-19.

Ông Lưu Văn Tuyển, Phó Tổng Giám đốc – Trưởng ban Dự án Thanh toán không dùng tiền mặt của Petrolimex chia sẻ: “Việc chính thức áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt vào hệ thống cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex trên toàn quốc nằm trong chiến lược xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trở thành Doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số, dựa trên các nền tảng công nghệ thông minh, an toàn, đổi mới sáng tạo theo mục tiêu tối ưu hóa chất lượng phục vụ, tiếp tục bồi đắp niềm tin, sự hài lòng của khách hàng; đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Petrolimex. Tính đến thời điểm hiện tại, Petrolimex đã hoàn thành lắp đặt thiết bị POS tại tất cả cửa hàng xăng dầu có tự động hóa trên khắp cả nước”.

“Visa luôn không ngừng nỗ lực gia tăng sự thuận tiện và tính hiệu quả trong thanh toán. Thông qua việc hỗ trợ chấp nhận thanh toán không tiếp xúc tại các cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex trên khắp Việt Nam, chúng tôi đang tạo nên sự thay đổi cho một trong những hoạt động cơ bản nhất của đời sống. Đây là cách chúng tôi tạo tiền đề cho quá trình chuyển đổi số Việt Nam – bắt đầu từ các giao dịch nhỏ và khoản chi tiêu hàng ngày,” bà Đặng Tuyết Dung cho biết thêm.

Theo Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021, Việt Nam đang trên đà tăng cường thanh toán không tiếp xúc với gần một nửa (46%) người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán này. Ngoài ra, 6/10 người dùng thanh toán thẻ không tiếp xúc đã giao dịch thường xuyên hơn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và có đến 1/3 người dùng Việt dự đoán sẽ sử dụng thanh toán không tiền mặt cho các khoản thanh toán xăng dầu trong tương lai.

Tuyết Anh

Tin đọc nhiều