Thế hệ mới sử dụng nền tảng Common Modular Platform (CMP) của Tập đoàn PSA, sở hữu dáng vẻ bắt mắt của 3008 hòa trộn cùng vẻ mạnh mẽ trên 208 và 508 mới. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn có gắn logo sư tử đặc trưng, đi kèm là cụm đèn pha tích hợp đèn định vị dạng LED trải dài móc xuống bên dưới gần cụm đèn sương mù tương tự như trên mẫu 208 2019. Phía sau, đuôi xe trang bị đèn hậu LED 3 sọc kiểu móng vuốt sư tử, trong khi đó thân xe tạo ấn tượng với các đường dập nổi cơ bắp chạy dọc.
So với bản tiền nhiệm, Peugeot 2008 thế hệ thứ 2 có kích thước nhỉnh hơn đôi chút, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn, tạo sự thoải mái cho khoảng duỗi chân và vị trí ngồi của các hành khách ở ghế sau. Dung tích khoang hành lý cũng được mở rộng so với bản tiền nhiệm, đạt 434 lít.
Nội thất tiếp tục thừa hưởng phong cách quen thuộc trên thế hệ cũ nhưng chất liệu đã được cải thiện hơn. Xe trang bị màn hình kỹ thuật số kép trên bảng táp lô cùng dàn phím điều khiển nằm ngang bên dưới được sắp xếp theo phong cách các phím đàn piano quen thuộc.
Peugeot 2008 2019 có 4 tùy chọn phiên bản là Active, Allure, GT Line và GT. Tất cả 4 phiên bản này đều có động cơ xăng hoặc động cơ dầu, bao gồm: Động cơ xăng 1.2L PureTech 3 xy-lanh sản sinh các mức công suất 100, 130 và 155 mã lực; Động cơ diesel, BlueHDI 1.5L, 4 xi-lanh sản sinh các mức công suất 100 hoặc 130 mã lực.
Ngoài ra còn có một bản thuần điện e-2008 được trang bị một motor điện duy nhất, sản sinh công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn 260Nm. Phiên bản động cơ điện này có khả năng di chuyển lên tới 312 km cho một lần sạc đầy pin.
Tất cả các phiên bản của thế hệ mới điều đi kèm các trang bị tiêu chuẩn như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo chệch làn với hỗ trợ hiệu chỉnh vô lăng, giám sát điểm mù, hệ thống phanh tự động khẩn cấp và đèn pha tự động...
Dự kiến, Peugeot 2008 2019 sẽ lên kệ vào cuối năm nay, giá bán chưa được tiết lộ.
dgX