Phát động Ngày quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

11:16 | 16/03/2018

Bộ Công Thương vừa phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

Lễ phát động được tổ chức vào ngày 15/3 hằng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

phat dong ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ phát động

“Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững” được Bộ Công Thương lựa chọn làm chủ đề để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018 là lời khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của DN đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; là lời kêu gọi các DN thực hiện kinh doanh lành mạnh, lấy người tiêu dùng làm động lực cạnh tranh và phát triển của DN và còn là lời cam kết từ phía các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tích cực xây dựng môi trường kinh tế lành mạnh, môi trường cạnh tranh công bằng, bình đẳng để các DN đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại biểu lễ, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ công thương cho biết, nhìn chung, trên cả nước công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận song vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân. Vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đội ngũ cán bộ trong việc thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa được bảo đảm về mặt số lượng cũng như chất lượng. Nhiều vấn đề mới xuất hiện trong kinh doanh cũng như trong hoạt động tiêu dùng, đặc biệt trong môi trường kinh tế số đã xuất hiện nhiều hình thức dịch vụ qua biên giới đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, trong thời gian tới, Chính phủ cũng như các tổ chức xã hội, cộng đồng DN và người tiêu dùng cần tiếp tục nỗ lực và quyết tâm hơn nữa nhằm tạo điều kiện cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.

Hưởng ứng lễ phát động, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã nêu ra những kế hoạch rõ rãng, cụ thể trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Thêm vào đó, ông còn đề nghị UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường phối hợp tốt công tác tuyên truyền và giải quyết yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng theo quy định pháp luật.

Về phía DN, đại diện CTCP chuỗi thực phẩm TH và Công ty TNHH Thực phẩm Sun Resoure cũng đã thể hiện tinh thần hưởng ứng bằng những công bố và cam kết các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm 2018.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Công thương đã có những khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2017.

Tin, ảnh Bích Nhật

Tin đọc nhiều