Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

14:36 | 07/10/2023

Ngày 07/10/2023, tại tuyến phố đi bộ Phố Hàng Bài, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Sở Công thương tổ chức sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.

phat dong thanh toan khong dung tien mat tren dia ban quan hoan kiem
Bàn tư vấn của Vietcombank chi nhánh Chương Dương luôn tấp nập khách đến nhận hướng dẫn

Sự kiện là bước cụ thể hóa Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng 2030, các chương trình, kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh; với mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới xây dựng các tuyến phố văn minh, hiện đại, phát triển kinh tế số; được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội,

Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của thành phố Hà Nội và là sự kiện mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Thủ đô.

phat dong thanh toan khong dung tien mat tren dia ban quan hoan kiem
Lãnh đạo Vietcombank Chương Dương và NHNN chi nhánh Hà Nội tại khu phố không dùng tiền mặt đầu tiên của Hà Nội

Sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 07/10/2023 đến hết ngày 08/10/2023. Tham dự có 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đăng ký tham gia như: Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (Momo), Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Thủ Đô, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Hà Nội (LPBank Hà Nội), Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank), Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hùng Vương, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Tràng An, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Công ty CP Zion (ZaloPay), Công ty Cổ phần Paytech.

Tại sự kiện này, các ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giới thiệu rộng rãi tới người dân và các tổ chức các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tham gia sự kiện, Vietcombank, Chi nhánh Chương Dương hiện đã triển khai hợp tác với UBND Quận Hoàn Kiếm thực hiện sử dụng giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đồng bộ đối với hệ thống bán lẻ trên địa bàn Quận Hoàn kiếm như: Thu phí không dùng tiền mặt đối với các cấp trường học (Mầm non, tiểu học, THCS); Lắp đặt 01 máy ATM tại trụ sở UBND Quận Hoàn kiếm tại địa chỉ số 125 Phố Hàng Trống, Hoàn kiếm, Hà Nội; Mở tài khoản, lắp đặt QR code cho Văn phòng một cửa UBND Quận Hoàn Kiếm. Trong thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục triển khai phát triển các khách hàng tại tại các Phường, trung tâm thương mại, chợ dân sinh, cửa hàng xăng dầu, và hộ kinh doanh trên các tuyến phố văn minh đô thị của Quận Hoàn Kiếm nhằm phát triển đa dạng các dịch vụ bán lẻ của Vietcombank….

phat dong thanh toan khong dung tien mat tren dia ban quan hoan kiem
Vietcombank Chương Dương dành 500 phần quà tặng cho khách hàng đến thăm quan và giao dịch với Vietcombank

Ông Nguyễn Bá Minh, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Chương Dương chia sẻ, chi nhánh tham gia Lễ Phát động chương trình thanh toán không dùng tiền mặt bằng việc tham gia 01 gian hàng giới thiệu, quáng bá các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là hoạt động khởi đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố và cũng là dịp Vietcombank truyền thông, quảng cáo các dịch vụ bán lẻ tốt nhất của Vietcombank, góp phần đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố tới các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn Quận Hoàn kiếm và người dân Thủ Đô nói chung được tiếp cận và sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng.

Qua đó, khuyến khích kết nối bán hàng, tìm kiếm thêm khách hàng mới qua các hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, cho vay các hộ kinh doanh, tiếp cận các doanh nghiệp trên địa bàn… hướng tới hình thành các tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ Đô … cũng như phát triển và đa dạng khách hàng tiềm năng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu được giao của Chi nhánh.

Với sự kiện này, Thành phố tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh, lành mạnh; hướng tới mục tiêu người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng; đồng thời khuyến khích các hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành các tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ đô.

phat dong thanh toan khong dung tien mat tren dia ban quan hoan kiem
Sau sự kiện sẽ có thêm nhiều tuyến phố không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô

Sau sự kiện này, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích nhân dân, các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, lành mạnh. Chủ động đánh giá, công nhận các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Phấn đấu đến tháng 12/2023 đạt 100% tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thực hiện được thanh toán không dùng tiền mặt. UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế số nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, nghiên cứu, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, tiếp tục nhân rộng mô hình này, hướng tới mỗi quận, huyện, thị xã đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt và số lượng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tăng dần hàng năm./.

Thanh Thuỷ

Tin đọc nhiều