Phổ biến thanh toán không tiền mặt đến từ sự phát triển của eKYC

07:05 | 16/10/2023

Nhờ đẩy mạnh phát triển công nghệ thanh toán không tiền mặt, trải nghiệm thanh toán của khách hàng Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thời gian qua đã được nâng tầm, đáp ứng phong cách sống hiện đại, chuẩn công nghệ cũng được mở ra nhiều hơn…

Thời gian qua, sự phổ biến thanh toán không tiền mặt đến từ sự phát triển của công nghệ định danh điện tử (eKYC) giúp việc mở tài khoản thanh toán đã trở nên rất dễ dàng hơn. Không nằm ngoài xu hướng trên, khách hàng của Sacombank có thể tải ứng dụng Sacombank Pay để xác thực eKYC.

Theo đó, khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán, giao dịch ngay mà chỉ cần căn cước công dân, xác thực trực tuyến với công nghệ bảo mật tiên tiến. Khách hàng còn được miễn nhiều loại phí như phí mở tài khoản số đẹp, phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền, phí mở thẻ thanh toán/tín dụng phi vật lý…

Đặc biệt thời gian qua, Sacombank đã thêm liên kết thanh toán với Apple Pay và Google Pay để tạo thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần thêm thẻ vào ứng dụng trên điện thoại, thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Nhờ đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thanh đoán đơn giản – an toàn – riêng tư, nhanh chóng, không cần mang thẻ bên mình, xác thực sinh trắc học bảo mật cao, không cần kết nối Internet và thanh toán online, không cần nhập thông tin thẻ, tiết kiêm thời gian cho khách hàng.

Trong xu hướng công nghệ hiện nay, Tap to phone là công nghệ cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng thiết bị di động Android như một máy POS để thanh toán không tiếp xúc. NFC là công nghệ sử dụng kết nối NFC, cho phép khách hàng dùng điện thoại di động cài đặt Sacombank Pay trên hệ điều hành Android để thanh toán không tiếp xúc trên máy POS hoặc thiết bị di động có tính năng Tap to phone.

Trong quá trình nâng cấp hành trình chuyển đổi số, Sacombank đã tiên phong triển khai công nghệ Adobe Experience Manager (AEM Cloud) để phát triển ngân hàng số thế hệ mới. Website giúp ngân hàng phân tích hành vi người dung, có chatbot để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trực tuyến, tích hợp công cụ tính toán bảo hiểm, tiền gửi, tiền vay, trả góp. Dẫu mang nhiều tính năng mới nhưng website vẫn có thiết kế hiện đại, màu sắc tươi sáng; hoạt động tốt trên hầu hết các thiết bị di động, tương thích mọi trình duyệt.

Bên cạnh đó, Sacombank còn triển khai máy giao dịch thông minh STM với hiều tiện ích, dễ sử dụng, được thiết kế theo hành trình trải nghiệm khách hàng với giao diện đơn giản, thân thiện giúp khách hàng giao dịch chủ động và thuận tiện hơn. Hiện STM đã được đặt tại một số chi nhánh trên khắp cả nước.

Theo các chuyên gia, thẻ hay các ứng dụng ngân hàng số là công cụ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và phù hợp với lối sống hiện đại, chuộng công nghệ như ngày nay. Với những trải nghiệm thanh toán liền mạch, hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, đại diện Sacombank cho biết, ngân hàng luôn sẵn sàng đồng hành, thấu hiểu cùng khách hàng trên hành trình tiến đến tự do tài chính.

Mới đây, Sacombank đã vinh dự nhận giải Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Sacombank được đánh giá tốt dựa trên chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đầu tư ngân sách và nguồn lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động phát triển kinh doanh, quản trị và phát triển nhân sự. Nhờ đó, đơn vị tiết kiệm đáng kể năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Điển hình, ngân hàng đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ robot (RPA), trợ lý ảo thông minh Sari trong quá trình tương tác, chăm sóc khách hàng, triển khai hệ thống quản trị nguồn nhân lực số SAP SuccessFactor... Việc tăng cường số hóa và tinh gọn quy trình, giúp giảm thiểu thời gian tác nghiệp, tiết kiệm giấy, tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường

H.G

Tin đọc nhiều