Theo đó, 6 dòng sản phẩm hiện đại tích hợp nhiều công nghệ dành cho những người yêu mến Vespa sẽ có mặt trên thị trường là Primavera125cc, Primavera125cc ABS, Sprint125cc ABS, và Vespa 70 năm series gồm Primavera125cc ABS, GTS 125cc, PX 125cc.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Costantino Sambuy - Phó chủ tịch tập đoàn phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đồng thời là Tổng Giám Đốc Piaggio Việt Nam chia sẻ: “Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt mới trong sự phát triển của thương hiệu Vespa tại Việt Nam. Chúng tôi chính thức công bố ra mắt loạt sản phẩm và định vị thương hiệu Vespa mới trên thị trường. Một cam kết mới nâng tầm trải nghiệm của khách hàng Vespa không chỉ về tính năng sản phẩm, mức độ hài lòng khách hàng mà còn đưa đến những trải nghiệm phong cách cá nhân hoàn toàn mới”.
Động cơ Piaggio i-Get được trang bị trên Vespa Primavera và Vespa Sprint sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn.
Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng.
Trong phiên bản 125 cc, công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.9 kW tại 7,700 vòng/phút và 10.4 Nm tại 6,000 vòng/phút. Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ - điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Primavera và Sprint phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài.
Đặc biệt, động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 45.5 km/l cho phiên bản 125 cc theo tiêu chuẩn thử nghiệm WMTC. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.
Không chỉ vậy, bánh trước của xe được trang bị cảm biến điện tử liên lạc với bộ điều khiển điện tử thủy lực để kích hoạt hệ thống ABS trong trường hợp bánh xe giảm tốc đột ngột, tránh nguy cơ bó cứng phanh và mất điều khiển xe.
Trên bánh trước được trang bị bánh cảm biến và một cảm biến điện tử có thể lập tức xác định tốc độ và sự giảm tốc của bánh xe so với vận tốc của xe. Cảm biến điện tử liên lạc với bộ điều khiển điện tử thủy lực để kích hoạt hệ thống ABS trong trường hợp bánh xe giảm tốc đột ngột, tránh nguy cơ bó cứng phanh và mất điều khiển xe nhờ đó đảm bảo sự cân bằng, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn đặc biệt trong những điều kiện đường xá có ma sát thấp như đường ướt hay đường bẩn.
Theo đại diện Piaggio Việt Nam, Vespa Primavera 125cc có phiên bản thường và phiên bản ABS với giá bán lần lượt là 69,9 triệu và 73,5 triệu đồng; trong khi đó phiên bản Vespa Sprint 125cc ABS có giá bán 74,5 triệu đồng.
Piaggio Việt Nam cũng ra mắt ba phiên bản đặc biệt của Vespa Primavera 125cc giá bán 84,5 triệu đồng, Vespa GTS 125cc giá 90,3 triệu đồng và Vespa PX 125cc giá bán 135 triệu đồng.
KT