PNJ: Chưa tìm được người thay thế vị trí Tổng giám đốc

15:40 | 27/04/2017

Ngày 27/4/2017, CTCP Vàng Bạc Đá qúy Phú Nhuận – PNJ đã tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên 2017. 

Tại Đại hội, bà Cao Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giàm đốc cho biết sẽ tiếp tục kiêm vị trí Tổng giám đốc ít nhất hai năm nữa để tìm người thay thế. Mặc dù công việc tìm người đã được PNJ chuẩn bị và lên kế hoạch đào tạo, thế nhưng vì những lý do khách quan đến nay vẫn chưa có người thay thế.

Kết thúc năm 2016, PNJ đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh ấn tượng. Theo báo cáo HĐQT, tổng doanh thu năm 2016 đạt 8.720 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2015. Riêng doanh thu trang sức bán lẻ tăng 26%, con số này góp phần đưa lợi nhuận gộp cả năm lên khoảng 1.381 tỷ đồng, tăng 21% so với 2015; lợi nhuận trước thuế đạt 608 tỷ đồng, tăng 220% so với năm trước đó.

Cùng với kết quả kinh doanh, PNJ cũng đã đẩy mạnh mở rộng mạng lưới trên 40 tỉnh thành cả nước, khai trương thêm 31 cửa hàng và đưa tổng hệ thống lên 220 cửa hàng - là DN sở hữu hệ thống phân phối trang sức lớn nhất cả nước.

Năm 2016 đánh dấu cột mốc 28 năm phát triển và kết thúc giai đoạn đầu (2012 – 2016) chiến lược 10 năm 2012 – 2022 của PNJ. Sau những khó khăn thách thức, PNJ đã khẳng định được sự thành công của chiến lược tái cấu trúc, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) 27,4% của nhãn hàng PNJGold, phát triển mạnh mẽ của nhãn hàng PNJSilver sau gần 5 năm, nhãn hàng CAO Fine Jewellery cũng khoác lên mình diện mạo mới xứng tầm thương hiệu đẳng cấp Việt Nam.

Sản lượng và chất lượng nữ trang PNJ được nâng cao nhờ đầu tư máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất trang sức công nghệ cao, đào tạo nâng cao tay nghề thợ kim hoàn. Các hoạt động quản trị tài chính hiệu quả, nguồn nhân lực PNJ được nâng cao, các chương trình marketing chuyên nghiệp…

Tất cả các yếu tố này đã cộng hưởng tạo nên sức mạnh tổng hợp để PNJ hoàn thành tốt các mục tiêu và vượt kế hoạch đề ra, từ đó, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển bền vững.

Tiếp nối thành công đó, PNJ cũng vừa kết thúc hoạt động kinh doanh quý 1/2017 với nhiều con số ấn tượng. Cụ thể, tổng doanh thu 3 tháng đầu năm đạt 3.135 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ 2016, trong đó doanh thu các cửa hàng hiện hữu tăng 25%. Những con số trên góp phần đưa lợi nhuận gộp công ty đạt 542 tỷ đồng, tăng 31%, đồng thời lợi nhuận trước thuế đạt 308 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ.

Bà Cao Ngọc Dung cho rằng, kết quả này khẳng định chiến lược tập trung vào hoạt động cốt lõi là mảng kinh doanh trang sức mà PNJ đưa ra hoàn toàn đúng đắn. Đồng thời, công tác dự báo thị trường tốt vào những thời điểm ngày lễ lớn thuận lợi như: Ngày lễ tình nhân, ngày Phụ nữ Việt Nam...

Năm 2017, PNJ đặt mục tiêu doanh thu trên 10.000 tỷ đồng, trong đó, bán lẻ đạt 5.350 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 751 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh việc bổ sung nhân sự cấp cao, PNJ cũng sẽ phát triển chiều sâu ngành hàng kinh doanh cốt lõi; tiếp tục phát triển tối đa hệ thống phân phối, đặc biệt là đẩy mạnh hơn tại thị trường còn tiềm năng. Đến năm 2018, PNJ sẽ đạt 300 cửa hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập PNJ.

Để huy động vốn cho việc mở rộng hệ thống bán lẻ, PNJ đã thông qua việc triển khai phương án phát hành riêng lẻ hơn 9,8 triệu cổ phiếu, nâng tổng vốn điều lệ lên 1.081 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động được sẽ được dùng để đầu tư và bổ sung vốn lưu động cho 40 cửa hàng mới.

Tuy nhiên, theo bà Cao Ngọc Dung, việc phát hành này cũng phải cân nhắc và đảm bảo giá cao hơn giá hiện hành thì mới thực hiện. Bởi lẽ, theo quy định trước đây PNJ không được vay vốn để kinh doanh vàng, thì giờ khó khăn ấy đã được NHNN gỡ bỏ và sẽ đồng nghĩa với việc không còn áp lực về nguồn vốn.

PV

Tin đọc nhiều