Porsche đạt doanh số hơn 225.000 xe trong năm 2015

10:10 | 18/01/2016

Năm 2015 đã chứng kiến sự thành công rực rỡ của Porsche AG với 225.121 xe được giao đến tay khách hàng trên toàn thế giới, tăng 19% so với năm 2014, đây cũng là một kỷ lục mới được thiết lập.

porsche dat doanh so hon 225000 xe trong nam 2015
Ảnh minh họa

Trong sự thành công này có sự đóng góp của các mẫu đình đám như: Huyền thoại 911, mẫu này tiếp tục tăng ổn định ở mức 4% so với năm ngoái với gần 32.000 xe được giao. Đặc biệt, các phiên bản mới của dòng xe 911, dẫn đầu là 911 Turbo, sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào khoảng cuối tháng Giêng năm 2016. Việc này sẽ tạo động lực và củng cố về mặt doanh số để đạt mức ổn định hơn.

Nhân tố tăng trưởng mạnh mẽ nhất là dòng xe SUV với sự nổi trội của Macan, mẫu xe này đã bán ra hơn 80.000 xe và trở thành mẫu được ưa chuộng nhất của Porsche chỉ trong năm đầu tiên ra mắt. Tiếp theo là dòng xe Cayenne với 73.119 chiếc. So với năm trước, cả hai dòng xe Macan và Cayenne đều đạt được mức tăng trưởng hai chữ số.

Với dòng thể thao, trong khi chiếc Cayman 2 chỗ tăng nhẹ 1% thì Panamera và Boxster lại giảm nhẹ so với năm trước. Nguyên nhân chính của việc này là sự thay đổi mẫu xe mới trong thời gian sắp tới mà Porsche đang kỳ vọng có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016. Trong tương lai, dòng xe Boxster và Cayman sẽ được đổi tên thành 718 và sẽ tiếp tục được hợp nhất cả về phương diện kỹ thuật lẫn dáng vẻ bên ngoài.

Về thị trường, Trung Quốc trở thành thị trường độc lập đạt doanh số cao nhất trong năm 2015 với tổng cộng 58.009 xe được giao. So với năm 2014, con số này đã tăng 24%. Ở vị trí thứ hai là Mỹ với 51.756 xe, tăng 10%. Thị trường châu Âu tăng 24% đạt 75.354 xe, trong đó, Đức là thị trường độc lập tăng trưởng mạnh nhất với tổng số xe được giao là 28.953 chiếc (tăng 21%).

"Các con số phản ánh sức mạnh của thương hiệu cũng như sức hấp dẫn từ những sản phẩm tuyệt vời mà chúng tôi đã ra mắt thị trường trong vài năm qua," Tiến sĩ Oliver Blume - Giám đốc Điều hành của Porsche AG cho biết và nói thêm "Việc tập trung tối đa để phát triển, sản xuất và kinh doanh các dòng xe thể thao cao cấp đầy cảm xúc đã mang lại kết quả tuyệt vời."

Tuy nhiên, doanh số bán hàng chưa phải là thước đo chính cho sự thành công của Porsche. "Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là lòng yêu mến của khách hàng, lợi nhuận trên doanh số bán và đảm bảo việc làm cho nhân viên", ông Blume chia sẻ thêm.

TS

Tin đọc nhiều