Porsche Macan R4 có giá từ 2,69 tỷ đồng

15:24 | 24/11/2014

Với sự thành công ngoài kỳ vọng của Cayenne, Porsche quyết định đưa ra một phiên bản thu nhỏ của chiếc xe bán chạy nhất của hãng và đặt tên nó là Macan.

Với sự thành công ngoài kỳ vọng của Cayenne, Porsche quyết định đưa ra một phiên bản thu nhỏ của chiếc xe bán chạy nhất của hãng và đặt tên nó là Macan. Tại Việt Nam, Porsche Macan được giới thiệu vào tháng cuối tháng 10 vừa rồi và nhanh chóng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Mẫu compact SUV này mang thiết kế khá tương đồng với Audi Q5 và là đối thủ cạnh tranh với các đối thủ như BMW X4 hay Land Rover Evoque.

Hai chiếc Macan được Porsche trưng bày tại VMS 2014 là phiên bản R4, sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp với 4 xi-lanh thẳng hàng, đem lại công suất 237 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,9 giây, đạt tốc độ tối đa khoảng 223 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu ước đạt 8,4 lít/100km. Porsche hướng đến người dùng một mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ, đem lại cảm giác lái và hiệu suất hoạt động cao tại đường bằng phẳng cũng như địa hình không thuận lợi. Kích thước nhỏ cũng là một lợi thế để người lái dễ dàng di chuyển trong những đô thị đông đúc như ở Việt Nam.

Thiết kế bên ngoài

Dựa trên khung sườn của Audi Q5, Macan vẫn dài hơn khoảng 7 cm, rộng hơn 2,4 cm nhưng lại thấp hơn 3 cm chiều cao. So với người anh Cayenne thì Macan ngắn hơn 14,6 cm, hẹp hơn 1,6 cm và thấp hơn 8,2 cm. Nhìn bên ngoài Macan khá bề thế, nó không nhỏ như những dòng thấp hơn như Audi Q3.

Thiết kế của xe đậm chất thể thao trong ngoại hình SUV. Mặt trước với lưới tản nhiệt lớn, nó được mở rộng hơn so với những thế hệ Cayenne trước đó, đồng thời nhiều thanh ngăn tạo vách lưới tản nhiệt cũng đem đến cảm giác hầm hố cho mặt trước. Hốc hút gió phía dưới lớn với đèn sương mù, bên trên là dãy đèn LED ban ngày. Hệ thống đèn Bi-Xenon có tuỳ chọn hệ thống Porsche Dynamic Light System (PDLS) là tiêu chuẩn trên phiên bản Macan Turbo, đem lại khả năng kiểm soát ánh sáng tự động một cách đồng đều, rẽ hướng trợ sáng khi vào cua. Nắp ca-pô gây ấn tượng bởi các đường gân nổi tạo dáng vẻ hầm hồ. Trong khi đó xuyên suốt phần thân xe trải dài xuống phía dưới thì Porsche lại bo cong rất mềm mại.

Phía sau xe với phần đuôi được thiết kế bo tròn với các thành phần như cánh hướng gió ở cuối mui xe, ba-đờ-xốc và cặp ống xả đơn với hốc lớn làm tăng thêm chất thể thao cho chiếc xe. Phần đèn LED được thiết kế lớn, nổi bật và mang đặc trưng của Porsche. Phiên bản R4 sử dụng la-zăng hợp kim 18 inch, trong khi đó phiên bản Turbo là 19 inch.

Để mở khoang sau, bạn cần nhấn vào nút bấm ngay dưới phần gốc của cần gạt nước. Không gian 500 lít của khoang chứa đồ khá rộng rãi cho những chuyến đi xa với 5 người. Hoặc bạn có thể mở rộng lên đến 1.500 lít khi gập hết toàn bộ hàng ghế sau theo tỉ lệ 40/20/40.

Nột thất và tiện nghi

Porsche cho khách hàng tuỳ chọn nội thất của mình khi mua xe. Cũng vì điều này mà sẽ chẳng chiếc Macan nào giống y hệt nhau (trừ khi lựa chọn rập luôn 100%). Nội thất sử dụng gỗ óc chó, kết hợp với carbon hay gỗ sồi là tuỳ chọn độc quyền. Điểm nhấn nội thất là những phần bọc da cũng như những đường chỉ may màu đỏ đậm chất thể thao, kết hợp với những đường mạ nhôm sáng bóng.

Vô-lăng của Macan mang nét đặc trưng của Porsche: phong cách thể thao với 3 chấu, bọc alcantara, tích hợp lẫy chuyển số trực tiếp ngay phía dưới. Hệ thống giải trí Porsche Car Connect (PCC) với tâm điểm là màn hình LCD kích thước 7", đầu DVD, khả năng kết nối điện thoại thành remote điều khiển các tính năng của xe, tuỳ chọn 16 loa Burmester công suất hơn 1.000 Watt (gồm 1 loa siêu trầm 300 Watt) hoặc Bose 545 Watt.

Ngay bên dưới là hệ thống cần chuyển chế độ lái, xung quanh đó là hệ thống điều chỉnh điều hoà 2 vùng độc lập với tuỳ từng tuỳ chọn riêng dành cho người lái và người ngồi kế bên. Tại đây cũng có một số lựa chọn hệ thống hỗ trợ lái.

Ngay bên trên tại phần trung tâm táp-lô là chiếc đồng hồ cơ, nó không mang dáng vẻ hoài cổ như C-Class 2015 của Mercedes-Benz mà đem đến phong cách trẻ trung, thể thao. Ghế ngồi hai bên chỉnh điện lên đến 18 hướng, kết hợp vị trí ghi nhớ người sử dụng. Ở hàng ghế sau, người ngồi có được khoảng không gian khá rộng rãi. Hệ thống điều hoà vùng thứ ba có thể điều chỉnh được nhiệt độc lập một cách dễ dàng.

Động cơ và trang thiết bị an toàn

Porsche cũng dành các gói trang bị tùy chọn cho Macan với hệ thống treo khí nén, hệ thống điều phối lực kéo PTV Plus. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS và bộ má phanh đến 6 piston kẹp cho bánh trước, hệ thống cân bằng điện tử Porsche (PSM), túi khí cho hàng ghế trước.

Hệ thống an toàn chủ động Porsche Active Safe (PAS) cũng là một tuỳ chọn thêm, các cảm biến sẽ đo khoảng cách với xe phía trước và tự động giảm tốc độ nếu có nguy cơ xảy ra va chạm.Toàn bộ các phiên bản Porsche Macan đều sử dụng hộp số ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hình ảnh khác:

Theo Tinh tế

thoibaonganhang.vn

Tin đọc nhiều