Có thể nhận thấy rằng nhà sản xuất xe ô tô thể thao đến từ nước Đức này đang theo đuổi chiếc lược bán hàng tiềm năng từ những “chiếc xe không khói”.
Tin tức trích dẫn từ tờ Manager Magazin của Đức cho hay thông tin trên đã được xác nhận từ vị CEO của Porsche – Ông Oliver Blume. Công ty này cũng cho biết rằng họ đang tập trung gần 50% doanh thu của mình để tạo ra những chiếc xe điện. Theo kế hoạch, khả năng công ty có thể đầu tư sản xuất ra 60.000 chiếc xe điện mỗi năm tại nhà máy Zuffenhausen.
Việc này sẽ bao gồm cả quá trình chế tạo ra phiên bản Mission E Concept sedan, chiếc xe hứa hẹn ra mắt thị trường vào năm 2019; cùng với đó là sự xuất hiện của một chiếc “coupé SUV” dùng động cơ hybrid xuất hiện trong vòng 1 hoặc 2 năm tiếp theo. Ông Blume cũng mong đợi rằng công ty sẽ bán được 20,000 chiếc Mission E khi cho ra mắt mẫu xe này.
Có thể thấy tham vọng của Porsche là đang hướng đến vị trí dẫn đầu trong phân khúc ô tô điện giữa các nhà sản xuất ô tô. Điển hình là chính tập đoàn mẹ của Porsche – Volkswagen, cũng chỉ tập trung một phần tư tổng doanh thu của họ vào các phương tiện chạy điện vào năm 2025.
Chiếc ô tô điện đầu tiên mang tên Mission E của Porsche sẽ là một bài thử nghiệm “thực thụ” đối với các tính năng công nghệ. Các thông số kĩ thuật ước tính chiếc xe sẽ đạt công suất 600 mã lực với động cơ điện kép, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.5 giây và đi được quãng đường dài hơn 500 km. Đối với phiên bản xe sử dụng hệ thống Turbo Charging sẽ có thể đi được quãng đường dài hơn 400 km với thời gian sạc nhanh chỉ trong vòng 15 phút.
dgX