Theo đó, khi xuất hiện, Macan sẽ góp phần mở rộng phân khúc xe điện của hãng. Trước đó, hãng đã có kế hoạch đưa mẫu Taycan - xe sử dụng điện ra thị trường vào cuối năm nay và ngay sau đó sẽ là biến thể Taycan Cross Turismo. Không có gì thay đổi, thì trong tương lai, Porsche sẽ chuyển hướng sang dòng xe điện và dần loại bỏ động cơ đốt trong.
"Việc sử dụng động cơ điện phần nào thỏa mãn tính hiệu quả cao, đồng thời đáp ứng được phong cách thể thao đặc trưng. Vì vậy, vào năm 2022, chúng tôi sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro cho các phương tiện sử dụng điện và đến năm 2025, 50% các xe mới của Porsche có thể có một hệ thống truyền động điện", ông Oliver Blume - CEO Porsche cho biết.
"Tuy nhiên, trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào hỗn hợp truyền động bao gồm các động cơ xăng được tối ưu hóa hơn nữa, các mô hình hybrid và xe thể thao hoàn toàn chạy bằng điện. Mục tiêu của chúng tôi là đóng vai trò tiên phong trong công nghệ này...", ông Oliver Blume cho biết thêm.
Porsche đã quyết định sản xuất Macan phiên bản tiếp theo tại nhà máy Leipzig - nhà máy được nâng cấp dây chuyền vào đầu tháng 7/2018, với dây chuyền sản xuất mới, đây sẽ là nhà máy chủ lực sản xuất EV trong tương lai.
Giống như Taycan, Macan thế hệ tiếp theo sẽ có công nghệ 800 volt và dựa trên kiến trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển với sự hợp tác cùng Volkswagen.
Được biết, Leipzig là nơi lắp ráp SUV Cayenne từ 2002 và giờ là Panamera cùng 90.000 chiếc Macan mỗi năm và sử dụng 4.000 nhân viên. Tổng vốn đầu tư của thương hiệu Đức vào nhà máy này lên tới gần 1,5 tỉ USD.
Hình ảnh Porsche Macan facelift:
Lê Thành