PvcomBank: Gia tăng lợi thế, vươn mở mạnh hơn

09:15 | 24/06/2015

PVcomBank sẽ vươn mở mạnh hơn đến các khách hàng cá nhân với những sản phẩm cơ bản và nâng cao của NH hiện đại, bên cạnh lợi thế vốn có là đầu tư cho dầu khí, khai khoáng, điện.

Hoàn thiện hệ thống, xây dựng nền tảng cốt lõi, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cho sự chuyển mình mạnh mẽ và tạo sức bật phát triển bền vững trong tương lai. Đó là những điều mà có thể nhìn thấy ở NHTMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, bên cạnh việc công bố kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 khá ấn tượng.

Trong đó dấu ấn nổi bật đầu tiên được kể đến là quyết tâm Xây dựng Chiến lược phát triển của NH. Theo đó, PVcomBank đã cùng BCG - tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới hoạch định hoàn chỉnh Chiến lược phát triển NH đến năm 2020, với mục tiêu đưa PVcomBank trở thành một trong những TCTD hàng đầu tại Việt Nam.

Trong năm, PVcomBank đã hoàn thành triển khai 22 sáng kiến; 29 trên tổng số 109 sáng kiến đang triển khai đúng tiến độ. Các sáng kiến được triển khai thành công đã và sẽ giúp cải tổ PVcomBank một cách toàn diện, từ nội tại đến phát triển các hoạt động kinh doanh của NH.

Trong năm, PVcomBank đã xây dựng, hoàn thiện mô hình tổ chức theo quy chuẩn của NH hiện đại từ Hội sở đến các chi nhánh. Bên cạnh việc kiện toàn bộ máy các tổ chức chính trị, PVcomBank cũng chính thức chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới gồm 13 Khối và 1 Trung tâm từ ngày 1/7/2014.

pvcombank gia tang loi the vuon mo manh hon
Ảnh minh họa

PVcomBank cũng đã hoàn thiện và phát triển hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) nền tảng với việc đầu tư, triển khai hệ thống Core Banking T24 và các dự án trọng điểm lớn trong lộ trình hiện đại hóa CNTT giai đoạn cơ sở 2013-2015. Việc vận hành an toàn, ổn định hệ thống CNTT đã đáp ứng tốt yêu cầu kinh doanh, hỗ trợ phát triển các sản phẩm dịch vụ. Thời gian tới, PVcomBank tiếp tục hoàn thiện nâng cao độ ổn định và cải tiến hạ tầng CNTT sẵn có để tạo nền tảng phát triển các sản phẩm mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, trong năm 2014, PVcomBank đã tăng cường hợp tác, ký kết nhiều hợp đồng tín dụng, thu xếp vốn và thỏa thuận hợp tác toàn diện với các đơn vị trong ngành Dầu khí (PVI, PVFCCo, DMC, PVPower, PVCFC, BSR, BDCC...). Điều này tiếp tục ghi dấu đánh dấu bước phát triển của PVcomBank với các dự án lớn, trọng điểm của ngành Dầu khí.

Trong năm 2014, NH cũng triển khai việc mở rộng và phát triển mạng lưới khi khai trương một loạt các chi nhánh mới tại các tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Nghệ An, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh... nâng số điểm giao dịch của PVcomBank lên 110 tại 28 tỉnh thành trọng điểm trên cả nước. Cùng với đó, sau một năm ra mắt, thương hiệu PVcomBank đã được đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và tại 24 quốc gia, vùng lãnh thổ, hiện diện trên nhiều công cụ truyền thông khác nhau.

Với những kết quả quan trọng này, kết thúc năm 2014, NH đạt và vượt các chỉ tiêu kinh doanh đề ra. Doanh thu đạt 6.993 tỷ đồng, bằng 137% kế hoạch năm (5.100 tỷ đồng); tổng tài sản tại thời điểm 31/12/2014 là 107.912 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 130 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch năm (129 tỷ đồng). Các tỷ lệ an toàn của PVcomBank đều đảm bảo quy định của NHNN.

Năm 2015, nền kinh tế thế giới được dự báo tiếp tục khó khăn. Trong nước tốc độ phục hồi kinh tế còn chậm và không đồng đều. Tuy thế, PVcomBank vẫn đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 5.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 140 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh an toàn và hiệu quả. NH cũng đề ra kế hoạch tự xử lý 600 tỷ đồng nợ xấu bằng các biện pháp như thu hồi nợ, phát mại tài sản, sử dụng dự phòng rủi ro...

Đồng thời, PVcomBank cũng có kế hoạch bán 1.550 tỷ đồng nợ cho VAMC trong năm 2015. Được biết, đến thời điểm hiện tại NH này đã thu hồi được hơn 300 tỷ đồng nợ và cũng đã thực hiện bán nợ cho VAMC đạt gần 1.000 tỷ đồng. PVcomBank cũng sẽ vươn mở mạnh hơn đến các khách hàng cá nhân với những sản phẩm cơ bản và nâng cao của NH hiện đại, bên cạnh lợi thế vốn có là đầu tư cho dầu khí, khai khoáng, điện.

Trần Hương

Tags: #pvcombank
Tin đọc nhiều