Quá nửa người dùng che giấu hoạt động trên mạng xã hội

14:08 | 10/05/2019

Báo cáo mới đây của Kaspersky Lab – Global Privacy Report, cho thấy 59% người dùng tìm cách che giấu hoạt động trên mạng xã hội và 52% người dùng mạng xã hội không muốn cho người cùng công ty biết.

Kaspersky ra mắt gói dịch vụ cho doanh nghiệp blockchain
Kaspersky ngăn chặn hơn 100 triệu mối đe dọa trực tuyến tại Việt Nam

Nguyên nhân được cho là họ (người dùng) không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút.

Mặt khác, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội ở công ty còn sợ lãnh đạo biết và có thể phải đối mặt với các hình thức phạt bất lợi cho họ. Ngoài ra, nhưng người thường xuyên hoạt động mạng xã hội ở công sở cũng không muốn đồng nghiệp biết vì sợ điều tiếng qua lại về hành vi làm việc riêng.

Theo bà Marina Titova, Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm tiêu dùng - Kaspersky Lab: "Hoạt động trực tuyến đang trở nên thiết yếu với cuộc sống hàng ngày và rất khó phân tách đâu là công việc và hoạt động riêng tư. Tuy nhiên, các mối đe dọa trực tuyến trong môi trường công sở cũng trở thành “con mồi” cho tội phạm mạng. Không chỉ trên mạng xã hội, mà còn trong tin nhắn, email, hay bất kỳ phương tiện nào khác".

"Hơn nữa, những hoạt động trên mạng nói chung ở công sở đều bị các quản trị viên hệ thống hòan toàn có thể biết được các website người dùng vào với mục đích gì. Theo đó cần sử dụng một hệ thống quản lý bảo mật password để bảo vệ tài khoản cá nhân và thông tin cá nhân của người lao động", bà Marina Titova cho biết thêm.

PV

Tin đọc nhiều