Quản lý tài chính hiệu quả từ tiện ích online

09:07 | 14/05/2020

Không chỉ xét về tính tiện lợi hay việc người dùng được gia tăng trải nghiệm, các tiện ích online từ ngân hàng điện tử đang giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả trong thời điểm bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid - 19 như hiện nay.

Một trong những điểm cộng nổi bật từ các tiện ích online của ngân hàng là khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch mọi thứ với ngân hàng mà không phải ra khỏi nhà. Những cải tiến không ngừng về công nghệ giúp người dùng tiếp tục các biện pháp cách li an toàn, hạn chế rủi ro lây nhiễm cho đến khi dịch Covid - 19 hoàn toàn bị khống chế.

quan ly tai chinh hieu qua tu tien ich online
Gửi tiết kiệm online, khách hàng không chỉ được cộng thêm lãi suất so với gửi tại quầy, mà còn dễ dàng theo dõi được khoản tích lũy của mình trên internet banking và mobile banking

Theo đó, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet trên tay, người dùng có thể dễ dàng tải ứng dụng tài chính điện tử của các ngân hàng để đưa tất cả các ứng dụng tài chính về trong tầm tay của mình. Thí dụ như bạn là người sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng Bản Việt thì bạn có thể tải ứng dụng Viet Capital Mobile Banking. Sau khi tải xong, bạn mở một tài khoản thanh toán để gửi tiết kiệm hay thanh toán tất cả các hóa đơn hàng ngày của mình. Hoàn toàn chủ động và tiện lợi rất nhiều. Bên cạnh đó, các tiện ích khác từ ngân hàng điện tử Bản Việt như chuyển tiền 24/7 miễn phí, liên kết thẻ với các ví như Zalo Pay, MoMo, Grab by Moca, AirPay phổ biến giúp khách hàng dễ dàng mua sắm online các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống thường nhật mà không cần phải dời bước ra chỗ đông người.

Hay bạn sử dụng dịch vụ tài chính của SeABank, bạn nên chủ động sử dụng ứng dụng SeAMobile New của ngân hàng này. Bởi điểm nhấn của SeAMobile New nằm ở tính năng chăm sóc sức khỏe tài chính đầu tiên tại Việt Nam. Tính năng này cho phép khách hàng nắm được tình hình các khoản tài chính khả dụng và khoản đang nợ cá nhân của mình, đồng thời giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về thu nhập và chi tiêu của mình bằng cách liệt kê, so sánh các khoản thu - chi và phân tích, cảnh báo chi tiêu theo mức khuyến nghị dựa theo mô hình 6 lọ quốc tế. Khách hàng có thể phân loại các giao dịch của mình chi tiết đến nội dung, ngày thực hiện và đưa vào các lọ tương ứng.

Quản lý tài chính cá nhân một cách rõ ràng và cụ thể đang là xu hướng tiêu dùng thông minh trong thời đại ngày nay. Về cơ bản, quản lý tài chính là phương pháp sử dụng tiền theo đúng mục đích nhất. Nắm bắt được xu thế này, SeAMobile New - trợ lý tài chính tin cậy sẽ là công cụ không thể thiếu với khách hàng, giúp khách hàng quản lý tài chính tốt hơn, khoa học và tự chủ hơn trong các vấn đề chi tiêu.

Để sử dụng SeAMobile New, người dùng chỉ cần tải ứng dụng về từ Appstore và Play store đồng thời dễ dàng đăng ký sử dụng online ngay trên ứng dụng hoặc đến các điểm giao dịch của SeABank để thực hiện đăng ký.

Có thể nói những ngày tháng “trú dịch” là một khoảng thời gian chưa từng có tiền lệ, và cũng làm xáo trộn không ít nhịp sống thường ngày trước đây. Cũng trong thời gian này, nhiều người cũng đã có kinh nghiệm hơn trong việc chi tiêu của mình. Bởi trước đó, do mải miết với công việc và guồng quay cuộc sống, đôi khi bản thân mỗi người chưa hoạch định cho mình được một cách chi tiêu hợp lý.

Như đã nói ở trên, những ứng dụng tài chính online vô cùng hiệu quả và có tác dụng lớn trong việc kiểm soát tài chính cá nhân của mỗi người. Không chỉ vậy, nếu dành ra mỗi tháng một khoản tiền để gửi tiết kiệm online, người tiêu dùng còn nhận được những lợi ích vượt trội so với việc gửi tiết kiệm bình thường. Lại lấy Ngân hàng Bản Việt làm ví dụ, khi sử dụng dịch vụ online của ngân hàng này, bạn sẽ không chỉ nhận được lãi suất cộng thêm đến 0,7%/năm so với gửi tại quầy, mà còn dễ dàng theo dõi được khoản tích lũy của mình trên Internet Banking hay Mobile Banking, từ đó chủ động xây cho mình một kế hoạch chi tiêu, hay dành dụm hợp lý cho con cái và gia đình. Một số ngân hàng khác cũng đang có chính sách gửi tiết kiệm online lãi suất cao hơn lãi suất gửi tại quầy từ 0,1-1% (tùy kỳ hạn) là Sacombank, Techcombank, VIB, VPBank, SCB, Nam A Bank…

Tóm lại, việc thanh toán, mua sắm hàng ngày cũng được khách hàng theo dõi và quản lý chặt chẽ hơn nhờ các tiện ích online. Thay vì trước đây, khách hàng cần có một cuốn sổ ghi chép các khoản chi tiêu trong tháng, đôi khi có thể bỏ sót một vài chi phí mà chưa kịp ghi thì giờ đây, khi thực hiện các giao dịch trên kênh online, khách hàng có thể thống kê đầy đủ và chính xác nhất các khoản chi phí, số tiền cụ thể, từ đó cắt giảm những chi phí không cần thiết hay đầu tư sinh lời hiệu quả hơn.

Việc sử dụng các tiện ích online gần đây đã trở nên phổ biến bởi tính tiện lợi của nó, nhất là vào những thời điểm dịch bệnh như hiện nay, bên cạnh đó, đây cũng là một cách quản lý tài chính cá nhân rất hiệu quả nếu chúng ta có cách thức sử dụng và theo dõi hợp lý.

Ngọc Bảo

Tin đọc nhiều