Quảng Ngãi có “ngân hàng” lưu động đầu tiên

14:06 | 29/01/2018

Ngày 29/1/2018, Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai trương Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng trên địa bàn xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi).

Agribank và Nonghyup Bank - Hàn Quốc nâng tầm hợp tác
Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Phú Thọ
Agribank chi nhánh Mộc Châu: Giúp nông dân làm giàu trên thảo nguyên

Đây cũng là xe ô tô “ngân hàng” lưu động đầu tiên được triển khai trên địa bàn. Ô tô chuyên dùng có két gắn liền với các phương tiện kỹ thuật an toàn, có công cụ bảo vệ, hệ thống mạng, hệ thống cung cấp điện, thiết bị định vị và giám sát đa năng... đảm bảo mọi hoạt động giao dịch được thực hiện ngay tại ô tô chuyên dùng.

quang ngai co ngan hang luu dong dau tien

Bằng việc trang bị những thiết bị tối cần thiết để thuận tiện cho các hoạt động giao dịch tại chỗ, Điểm giao dịch lưu động thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ: Giải ngân các khoản vay đã được phê duyệt; thu nợ, lãi tiền vay... từ khách hàng do cán bộ Agribank cho vay trực tiếp hoặc cho vay qua tổ vay vốn/tổ liên kết; cho vay cầm cố bằng số dư thẻ tiết kiệm do Agribank phát hành; cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích khác...

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng giúp khách hàng ở các vùng sâu, vùng xa sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp cận vốn và các dịch vụ của Agribank, giảm thời gian đi lại và chờ đợi làm thủ tục.

Đến giao dịch tại điểm giao dịch lưu động ô tô chuyên dùng, bà Nguyễn Thị Bé ở xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà rất phấn khởi vì từ nay thay vì phải đi 13 km và gần 1 giờ đồng hồ mới đến được phòng giao dịch trên huyện thì nay chỉ mất có 10 phút để ra Uỷ ban xã giao dịch tại điểm giao dịch lưu động của Agribank.

Ngoài bà Bé, có rất nhiều người dân háo hức đến trụ sở UBND xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà để được “mắt thấy tay thực hiện” giao dịch tại điểm giao dịch bằng ô tô chuyên dụng của Agribank. Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, chi nhánh Sơn Hà đã giải ngân tín dụng với số tiền lên tới 500 triệu đồng cho bà con trên địa bàn xã.

Sơn Hà là một huyện miền núi nghèo có tổng diện tích tự nhiên 75.192,5 ha, nằm ở hướng Tây Bắc TP Quảng Ngãi, có địa hình nhiều đồi núi cao và thung lũng bị chia cắt bởi nhiều sông suối. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ trên 84%, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và chăn nuôi…

Lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi cho biết, với mong muốn đời sống được cải thiện hơn, nhu cầu vay vốn của bà con cũng như sử dụng các dịch vụ khác của NH như gửi tiết kiệm… của người dân ở khu vực này ngày càng tăng cao. Trong khi mạng lưới chi nhánh giao dịch cho bà dân, nhất là những vùng đi lại khó khăn, NH chưa có điều kiện thành lập trụ sở. Do vậy, với việc khai trương điểm giao dịch bằng xe lưu động tại huyện Sơn Hà có ý nghĩa quan trọng, mang lại lợi ích kép khi NH thực hiện mục tiêu mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ NH cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa để phát triển sản xuất hàng hoá và góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen, xoá đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư.

Tin, ảnh: T.Huyền

Tin đọc nhiều