Quy trình cho vay với các khách hàng hưu trí

10:31 | 12/12/2019

Đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng đã nghỉ hưu được hưởng lương hưu và khách hàng mất sức lao động được trả trợ cấp Bảo hiểm xã hội (BHXH) theo quy định của pháp luật, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cung cấp sản phẩm cho vay với các khách hàng đã về hưu, nhận lương hưu qua Bưu điện với độ tuổi lên đến 75 tuổi.

quy trinh cho vay voi cac khach hang huu tri

Đối với khách hàng hưu trí nhận lương hưu bằng tài khoản tại ngân hàng: triển khai trên kênh ngân hàng, hướng đến đối tượng khách hàng khu vực thành thị, tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hiện đại, biết sử dụng công nghệ,... Quy trình cho vay như sau:

Bước 1: Nhân viên ngân hàng thực hiện tiếp thị và tư vấn sản phẩm, nhận hồ sơ vay vốn tại quầy giao dịch hoặc tại nơi ở của khách hàng.

Sau khi nhận đủ hồ sơ vay vốn, trong vòng từ 4 đến 8 giờ, ngân hàng tiến hành thẩm định và thông báo kết quả cho vay đến khách hàng và hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các giấy tờ cần thiết để giải ngân.

Bước 2: Đến ngày giải ngân, khách hàng trực tiếp đến điểm giao dịch của ngân hàng để ký hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo hiểm và nhận tiền. Thời gian giải ngân nhanh, chỉ trong vòng từ 1-2 giờ.

Bước 3: Sau khi giải ngân, khách hàng có thể trả nợ hàng tháng qua nhiều kênh: Nộp tiền mặt tại quầy giao dịch của ngân hàng hoặc chuyển khoản qua các ứng dụng của Ngân hàng là Ví Việt, internetbanking, mobile banking. Hiện tại, khách hàng có thể chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 với mức phí thấp (chỉ từ 5.500 đồng/giao dịch) và tài khoản nhận tiền có thể nhận được tiền trong vòng vài giây sau khi kết thúc giao dịch.

Khách hàng nhận lương hưu bằng tiền mặt qua Bưu điện: triển khai trên kênh Phòng giao dịch Bưu Điện, hướng đến khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, hoặc nhóm khách hàng không thích sử dụng ATM...

TH

Tin đọc nhiều