Ra mắt ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank và thẻ Chip Co-opBank NAPAS

09:17 | 11/01/2022

Ngày 10/1/2022, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chính thức ra mắt ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking và thẻ Chip Co-opBank NAPAS. Đây là thành quả từ nỗ lực và quyết tâm chuyển đổi số toàn diện của Co-opBank nhằm nâng cao chất lượng phục vụ chuyển đổi số cho QTDND, khách hàng, đưa dịch vụ, tài chính sâu rộng đến người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa…

Chủ tịch HĐQT Co-opBank Nguyễn Quốc Cường cho biết “Trong bối cảnh chuyển đổi số sâu rộng và mạnh mẽ, chắc chắn Co-opBank và hệ thống QTDND không thể đứng ngoài cuộc. Co-opBank cho rằng, chuyển đổi số chính là giải pháp căn cơ nhất để chuyển đổi hệ thống QTDND phát triển an toàn và bền vững và cũng là giải pháp căn cơ để Co-opBank có thể làm tốt vai trò ngân hàng hỗ trợ cho hệ thống QTDND.

ra mat ung dung ngan hang so co opbank va the chip co opbank napas
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú phát biểu chúc mừng Co-opBank

Tuy nhiên, đối với các QTDND để tự chuyển đổi là rất khó do tiềm lực về tài chính, cơ sở, nhân lực rất hạn chế, khoảng cách địa lý lại cách xa nhau do đó đòi hỏi trách nhiệm của Co-opBank trong việc làm đầu mối chuyển đổi số. Dịch Covid 19 cũng đặt ra yêu cầu cấp bách phát triển các ứng dụng thanh toán, thẻ hỗ trợ bình thường hóa các hoạt động kinh tế giao thương”.

Nhận thức rõ vấn đề này, với vai trò là đơn vị đầu mối chuyển đổi số cho hệ thống Co-opBank cũng cần phải có trách nhiệm tập trung nguồn lực đầu tư ngân hàng hiện đại cho hệ thống QTDND và từng bước chuyển đổi số trở thành ngân hàng của các QTDND.

Chính vì vậy Co-opBank đã cố gắng sáng tạo quyết liệt dành mọi nguồn lực cho chuyển đổi số vừa thực hiện chủ trương của Chính phủ của Thống đốc NHNN vừa để đứng vững trong cạnh tranh trong kỷ nguyên số và hướng tới mục tiêu hỗ trợ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) phát triển hiệu quả, bền vững. Sau một năm cố gắng nỗ lực cao ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking đã được Co-opBank ra mắt chính thức và đưa vào phục vụ thành viên QTDND và khách hàng góp phần “kết nối Nông thôn – Thành thị” để không ai bị bỏ lại phía sau.

Với thiết kế với giao diện thân thiện, các tính năng, dịch vụ sắp xếp khoa học, đơn giản, người dùng có thể dễ dàng thao tác và sử dụng các dịch vụ, tiện ích trên ứng dụng. Đồng thời, ứng dụng cũng trang bị những công nghệ mới nhất như FaceID (xác thực đăng nhập bằng khuôn mặt), Touch ID (Xác thực đăng nhập bằng vân tay) hoặc Soft OTP(xác thực giao dịch bằng mã sinh tự động)… hỗ trợ giao dịch nhanh chóng, an toàn, “mọi lúc mọi nơi”.

Đặt mục tiêu trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, Co-opBank đã tích hợp đa dạng dịch vụ, tiện ích từ cơ bản đến nâng cao trên ứng dụng giúp người dùng thoải mái sử dụng. Có thể dễ dàng thực hiện mọi giao dịch như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước ... nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đơn giản, thuận tiện.

ra mat ung dung ngan hang so co opbank va the chip co opbank napas
Chủ tịch Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu tại buổi lễ

Để dễ dàng hơn trong thanh toán, người dùng có thể dùng ngay tính năng QR Pay, quét mã VNPAY-QR, thanh toán khi mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng quần áo, nhà hàng, quán cafe hay mua hàng tại các hiệu thuốc hoặc đi taxi… mà không cần dùng tiền mặt, giúp bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Ngoài các tiện ích cơ bản, ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking còn mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới vượt trội như hỗ trợ di chuyển, giải trí với tiện ích đặt vé máy bay, mua vé xem phim…. khách hàng có thể trải nghiệm đặt vé ngay tại nhà, đơn giản và tiện lợi.

Đặc biệt, để chào đón ngân hàng số mới, từ ngày 10/1 - 10/4/2022, các khách hàng tham gia trải nghiệm và phát sinh giao dịch trên ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking sẽ nhận ngay ưu đãi tới 80.000 đồng. Cụ thể, 3.000 khách hàng đăng ký, kích hoạt thành công và phát sinh giao dịch đầu tiên trên ứng dụng sẽ được tặng ngay 30.000 đồng vào tài khoản điện thoại.

Co-opBank cũng tặng ngay 3.000 mã giảm giá VNPAY-QR trị giá 50.000 đồng/mã, áp dụng thanh toán cho đơn hàng từ 100.000 đồng cho khách hàng đăng ký, kích hoạt thành công và phát sinh giao dịch trên ứng dụng từ 51.000 đồng trở lên. Hãy tải ngay ứng dụng Co-opBank Mobile Banking trên AppStore hoặc GooglePlay để thỏa sức trải nghiệm và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Cũng trong sự kiện này, Co-opBank hoàn thành việc chuyển đổi và cho ra mắt thẻ chip Co-opBank NAPAS dành cho các chủ thẻ thanh toán nội địa. Thẻ chip Co-opBank NAPAS đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất, giúp giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận trong giao dịch thẻ.

Với thẻ chip Co-opBank NAPAS, chủ thẻ có thể sử dụng để rút tiền, chuyển tiền, vấn tin tài khoản, thanh toán hàng hóa dịch vụ trực tiếp tại các đơn vị chấp nhận thẻ POS/ATM trên toàn quốc với độ bảo mật cao. Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận do chỉ có Ngân hàng phát hành mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, đảm bảo không lấy cắp dữ liệu để giả mạo được giao dịch thẻ.

Đặc biệt, Co-opBank đã áp dụng công nghệ chip không tiếp xúc (contactless) - chỉ với thao tác chạm nhẹ vào thiết bị POS mà không cần quẹt hay đưa chip vào đầu đọc thẻ là khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch giá trị nhỏ. Với công nghệ thẻ chip contactless, khách hàng sẽ trải nghiệm các hình thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, phù hợp với các giao dịch nhỏ lẻ mà trước đây khách hàng thường sử dụng tiền mặt như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hàng ăn nhanh, quán café…

Với mong muốn giúp khách hàng sở hữu chiếc thẻ chip hiện đại để giao dịch an toàn, bảo mật đồng thời đẩy mạnh thói quen chi tiêu bằng thẻ không dùng tiền mặt, từ ngày 24/12/2021 đến 31/01/2022 Co-opBank miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Co-opBank Napas dành cho các chủ thẻ thanh toán nội địa.

ra mat ung dung ngan hang so co opbank va the chip co opbank napas
Lễ ra mắt ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking và thẻ Chip Co-opBank NAPAS

Việc triển khai ứng dụng Ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking và thẻ chip Co-opBank Napas khẳng định quyết tâm chuyển đổi số toàn diện của Co-opBank, đưa ngân hàng tới gần hơn với người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, ứng dụng ngân hàng số mới hy vọng sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và tiện lợi hơn. Đồng thời là bước đệm tiếp theo trong hành trình hướng tới cổng thanh toán cho các QTDND.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú: Nâng cao vị thế Co-opBank trong hệ thống QTDND

Lễ ra mắt chính thức ứng dụng Ngân hàng số Mobile Banking và thẻ Chip Co-opBank Napas là chương trình có ý nghĩa. Cá nhân tôi cũng rất phấn khởi và đánh gia rất cao sự ra mắt của 2 sản phẩm này.

Có thế nói đây là một bước tiến quan trọng của Co-opBank và chúng tôi cũng đánh giá cao sự thích ứng nhanh và quyết liệt, quyết liệt thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước của NHNN. Chiến lược phát triển của ngành Ngân hàng cũng đặt ra rằng chuyển đổi số hiện nay vừa là cơ hội vừa là thách thức, mà chiến thắng sẽ thuộc về người chiếm lĩnh thị trường thông qua phát triển chuyển đổi số nhanh.

Từ đây, Co-opBank có thêm sản phẩm để quan tâm hơn, đảm bảo trách nhiệm, vai trò, tư cách của một Ngân hàng đầu mối trong hệ thống các TCTD hoạt động theo mô hình HTX và chúng ta có thêm sản phẩm để chăm sóc nhiều hơn, thu hút hơn, tạo điều kiện hơn cho các quỹ gắn bó chặt chẽ với hoạt động của mình. Đây cũng là một giải pháp quan trọng nâng cao vị thế vai trò của Co-opBank trong chức năng vị trí tổ chức đầu mối trong hệ thống QTDND.

Tôi mong rằng sản phẩm này ra đời có sức sống mạnh liệt hơn, đảm bảo tính an toàn tiện lợi cho cho người sử dụng và tổ chức cung ứng sản phẩm này.

Chủ tịch Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo: Gia tăng năng lực hỗ trợ thành viên cho QTDND

Sự kiện thức ra mắt ứng dụng ngân hàng số Co-opBank Mobile Banking và thẻ Chip Co-opBank Napas cũng là sự kiện quan trọng của hệ thống QTDND. Sự kiện này cũng đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ quyết liệt khẳng định vị thế của NHHT trên thị thị trường tài chính tiền tệ của Việt Nam.

Tôi cũng rất phấn khởi khi tìm ra câu trả lời cho những lần công tác ở địa phương, các QTDND phàn nàn họ đang bị các NHTM cạnh tranh rất quyết liệt là bởi vì ngân số và thẻ chip của Co.opbank hôm này mới chính thức ra mắt và hoạt động. Vì vậy sự kiện này cho chúng tôi rất tin tưởng vào sự phát triển của NHHT và hệ thống QTDND.

Chỉ có chuyển đổi số thì NHHTX và hệ thống QTDND mới tăng khả năng cạnh tranh, có chỗ đứng trên thị trương, tiếp cận được các dịch vụ tiện ích để phục vụ được chuỗi cung ứng, chuỗi giao dịch trong nước. Đây là xu hướng tất yếu và được chứng minh trong gần 2 năm dịch Covid 19 vừa qua, các HTX cũng phải chuyển đổi số đặc biệt là tiêu thụ sản phẩm thì mới có khả năng hạn chế được đứt gãy chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng, kết nối được với các chuỗi siêu thị lớn, kể cả xuất khẩu nông sản.

Phó chủ tịch VNPay Nguyễn Tuấn Lương: Ngân hàng trong tầm tay

Là đối tác đồng hành cùng Co-opBank xây dựng Mobibanking trong 12 tháng qua, với kinh nghiệm từ sự kế thừa, vấp ngã và trải nghiệm trong quá khứ, chúng tôi đã rút ngắn được khoảng cách về mặt thời gian và nguồn lực dành cho nội dung này. Tôi tin rằng cộng đồng người dùng Co-opBank trải dài trên khắp các miền của đất nước sẽ có những trải nghiệm tốt nhất sản phẩm Co-opBank Mobile Banking. Chúc sản phẩm phát triển mạnh mẽ, mở rộng kết nối người dùng nhất là người dùng ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa cho phép họ tiếp cận dịch vụ tài chính một cách hiện đại an toàn tin cậy, hướng tới xã hội không dùng tiền mặt.

Phó Tổng giám đốc NAPAS Nguyễn Quang Minh: Tiếp tục mở rộng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới

Với sự phối hợp giữa NAPAS và Co-opBank trong triển khai cung cấp dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 trên ứng dụng Co-opBank Mobile Banking và thẻ chip Co-opBank NAPAS, khách hàng sẽ có thêm các phương thức thanh toán/ chuyển tiền nhanh chóng, thuận tiện và an toàn; cũng như gia tăng trải nghiệm khi sử dụng các dịch vụ Ngân hàng số của Co-opBank.

Cùng với dòng chảy của Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung, ngành Ngân hàng nói riêng, sự hợp tác giữa NAPAS và Co-opBank trong việc cung cấp dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 trên Co-opBank Mobile Banking và thẻ chip Co-opBank NAPAS là nền tảng để hai đơn vị tiếp tục mở rộng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới cho khách hàng trong thời gian tới như thanh toán bằng mã VietQR, dịch vụ hỗ trợ chi hộ tích hợp trên kênh mobile banking; …qua đó thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, thực hiện phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu “Vì một quốc gia không tiền mặt”.

Minh Ngọc

Tin đọc nhiều