Rinh quà miễn phí chuyển tiền từ ngân hàng

15:27 | 05/03/2021

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng lớn, nhỏ trong nước đã liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi miễn, giảm phí chuyển tiền cho khách hàng trong thời gian dài. Theo các chuyên gia, động thái này không chỉ giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí trong mùa dịch Covid-19, mà còn thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

rinh qua mien phi chuyen tien tu ngan hang
Rinh quà miễn phí chuyển tiền từ ngân hàng

Dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, khó lường và để phòng tránh dịch hiệu quả, nhiều người dân đã lựa chọn thanh toán điện tử và đặt hàng trực tuyến. Tuy nhiên, nhu cầu thanh toán điện tử để mua hàng càng cao thì các khoản phí chuyển tiền cũng tăng theo. Anh Nguyễn Thành Luân, một "tín đồ" mua hàng online chia sẻ, điều anh quan tâm nhất hiện nay là tìm kiếm giải pháp thanh toán với nhiều ưu đãi hấp dẫn để dễ dàng thực hiện giao dịch online tiện lợi, an toàn, giảm chi phí chuyển tiền.

Nắm bắt được nhu cầu này của nhiều khách hàng, các ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi phí chuyển tiền. Mới đây nhất, sau 3 năm duy trì chính sách thu phí chuyển tiền online, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã đưa ra gói miễn phí chuyển tiền với một số điều kiện như khách hàng sử dụng dịch vụ VCB Digibank, nhận thông báo số dư qua ứng dụng VCB Digibank và duy trì một số dư tài khoản nhất định.

Theo đó, khách hàng Vietcombank sẽ được miễn phí cả chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng khi có số dư tài khoản thanh toán hàng tháng từ 4 triệu trở lên. Nếu không duy trì đủ số dư, khách chỉ cần đóng phí hàng tháng 20.000 - 25.000 đồng cũng sẽ được miễn phí chuyền tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank.

Cũng tung ra ưu đãi với khách hàng, từ nay đến 1/5/2021, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Trọn đời miễn phí – Ưu đãi hết ý” dành tặng khách hàng mới mở tài khoản và đăng ký combo Smore rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng mới sử dụng Combo Smore được miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 trọn đời mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào, bao gồm phí quản lý gói tài khoản như thông thường.

Bên cạnh đó, khách hàng tham gia chương trình trên còn có thể tham gia đồng thời một trong hai chương trình “Tới SHB ngay – tài khoản số đẹp trong tầm tay” hoặc “Cặp đôi hoàn hảo” để tận hưởng tối đa ưu đãi từ nay đến đết 31/12/2021.

Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cho biết, với định hướng trở thành ngân hàng TMCP bán lẻ đa năng hiện đại, SHB đã không ngừng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đón đầu xu hướng thời đại để đáp ứng tối đa kỳ vọng của khách hàng bằng những sản phẩm, dịch vụ vượt trội, hiện đại, mang lại trải nghiệm ngân hàng tối đa tiện ích cho khách hàng.

Ngoài các đơn vị miễn phí có điều kiện, nhiều nhà băng cũng áp dụng chương trình hỗ trợ miễn phí chuyển tiền để kích thích nhu cầu mở tài khoản như MBBank, TechcomBank, VIB... Theo đó, chỉ cần đăng ký mở tài khoản và sử dụng dịch vụ thanh toán của ngân hàng số đều được miễn phí.

Không chỉ từng nhà ngân hàng đưa ra các gói sản phẩm, chương trình ưu đãi mà trong "năm COVID" 2020 vừa qua để chia sẻ khó khăn với khách hàng, đã có 63% giao dịch thanh toán của khách hàng qua liên ngân hàng 24/7 qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) được miễn hoặc giảm phí với tổng số tiền phí các tổ chức tín dụng đã miễn, giảm cho khách hàng đến hết năm 2020 ước tính khoảng 1.004 tỷ đồng.

Đánh giá động thái này các ngành Ngân hàng, nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng cho biết, trong bối cảnh thị trường vẫn còn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, cuộc đua chuyển tiền miễn phí giữa các ngân hàng được nhận định sẽ vẫn tiếp diễn với nhiều cải tiến hơn mang lại tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng.

Đặc biệt, cùng với những chính sách tốt cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của ngân hàng, nhu cầu chuyển tiền tăng cao sẽ đồng nghĩa với việc nhu cầu giao thương trên thị trường tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Đây cũng là động thái nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong việc miễn, giảm phí chuyển tiền để khuyến khích giao dịch trực tuyến, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Việc miễn phí dịch vụ phần nào sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng, qua đó ngân hàng sẽ hiểu hơn các nhu cầu chuyển khoản, thanh toán để có thể khai thác được nhiều tiềm năng hơn từ chính khách hàng đó với các sản phẩm phù hợp.

Theo chuyên tài chính - ngân hàng Cấn Văn Lực, "Việc thu hút được lượng lớn khách hàng sẽ giúp ngân hàng xây dựng được một hệ thống dữ liệu khách hàng lớn, kéo theo có thể bán chéo các sản phẩm dịch vụ khác như: bảo hiểm, cho vay mua ô tô, cho vay du học...".

Để được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi, chuyên gia khuyến cáo, khách hàng cần tìm hiểu nhu cầu của mình và chính sách chuyển tiền miễn phí, lựa chọn cho mình giải pháp tốt nhất, an toàn, hiệu quả, giảm được chi phí cho các giao dịch thanh toán.

Hương Giang

Tin đọc nhiều