Sacombank được đánh giá cao dựa trên những đổi mới tích cực trong kinh doanh và sự sáng tạo trong việc áp dụng khoa học, kỹ thuật vào phát triển sản phẩm dịch vụ.
Với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu Việt Nam, Sacombank luôn đổi mới, xem chuyển đổi số là đòn bẩy trong phát triển sản phẩm dịch vụ, trình tự vận hành và mô hình kinh doanh.
Từ năm 2010 Sacombank đã ứng dụng công nghệ số để tạo ra các kênh giao dịch hiện đại như hợp nhất Internet Banking và Mobile Banking. Năm 2015, là ngân hàng đầu tiên phát hành và chấp nhận thẻ chuẩn EMV trên tất cả các máy POS và ATM. Năm 2017, phát hành thẻ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên trên thị trường và triển khai phương thức thanh toán QR chuẩn EMV toàn cầu. Năm 2018, cho ra đời ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay trên điện thoại thông minh. Năm 2020, Sacombank ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất để ra mắt tính năng xác thực trực tuyến (eKYC), tính năng NFC thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động và công nghệ Tap to Phone chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động.
Song song đó, Sacombank còn chú trọng chuyển đổi số các hoạt động bên trong. Năm 2018 số hoá quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing (CRM), ứng dụng môi trường làm việc số (Microsoft Team), số hoá quy trình tác nghiệp và phê duyệt online hướng đến văn phòng không giấy, ứng dụng điện toán đám mây. Năm 2019, số hoá quy trình phê duyệt tín dụng (LOS), triển khai đào tạo trực tuyến, nâng cấp ngân hàng lõi T24-R17, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot), công nghệ Robot (RPA)… Đặc biệt, năm 2020 Sacombank là ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thành công phương thức tổ chức đại hội đồng cổ đông sang hình thức trực tuyến và bỏ phiếu điện tử. Đây cũng là năm Sacombank bước đầu vận hành Trung tâm điều hành an ninh mạng theo tiêu chuẩn quốc tế.
M.N