Sacombank giảm lãi vay đến 2%/năm phục vụ sản xuất kinh doanh

11:25 | 27/02/2020

Từ ngày 27/02/2020, Sacombank triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá 10.000 tỷ đồng với lãi suất giảm mạnh đến 2%/năm dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Theo đó, căn cứ vào phương án kinh doanh và sử dụng nguồn vốn, khách hàng có thể vay vốn ngắn hạn với lãi suất tối thiểu 6,5%/năm đối với doanh nghiệp và 8,5%/năm đối với cá nhân. Thời gian triển khai gói vay sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2020 hoặc khi hết hạn mức.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanhBên cạnh đó, nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Sacombank sẽ có chính sách cơ cấu nợ, giảm lãi suất vay theo quy định, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước đối với nhóm khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Cụ thể, các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu, du lịch, nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, dệt may, da giầy, nông nghiệp, nông thôn… T.H https://thoibaonganhang.vn/sacombank-giam-lai-vay-den-2nam-phuc-vu-san-xuat-kinh-doanh-98407.html 2020-02-27 11:25:35 https://thoibaonganhang.vn/sacombank-giam-lai-vay-den-2nam-phuc-vu-san-xuat-kinh-doanh-98407.html 98406 Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức được IFC, một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 144 triệu USD trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP).

Đây là lần thứ 5 từ khi tham gia GTFP vào năm 2011, VIB được IFC gia tăng hạn mức tài trợ thương mại. Tổng doanh số giải ngân cho VIB thông qua bảo lãnh của IFC trong năm 2019 đạt trên 120 triệu USD.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Theo thông báo trước đó của IFC, đây là một sáng kiến ứng phó nhanh của IFC dành cho các ngân hàng Việt Nam, trong đó có VIB, để đón đầu những khó khăn về tài trợ thương mại mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp phải bởi dịch cúm virus Corona chủng mới, hay SARS-CoV-2.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc VIB cho biết: “VIB hoan nghênh sáng kiến kịp thời và có ý nghĩa này nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động đối phó với những khó khăn về thanh khoản cũng như xu hướng giảm thiểu rủi ro thường thấy trong giai đoạn đầy thử thách này. Bảo lãnh của IFC sẽ giúp các ngân hàng trong nước tăng tài trợ thương mại một cách đáng kể cho nhiều công ty xuất nhập khẩu, trong đó có những công ty đang đối đầu với sự khan hiếm hơn về tín dụng và phải dựa vào các khoản tài trợ của ngân hàng để bảo đảm dòng tiền và cho việc mua nguyên liệu đầu vào.”

Chương trình GTFP của IFC giúp mở rộng và nâng cao năng lực tài trợ thương mại của các ngân hàng nội địa đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại những thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Với nguồn vốn từ chương trình trong các năm vừa qua, VIB đã tài trợ hiệu quả cho các khách hàng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Việc gia tăng hạn mức tài trợ từ IFC cũng thể hiện năng lực và uy tín của VIB trong việc tiếp cận nguồn vốn tài trợ dài hạn từ các đối tác nước ngoài để thúc đẩy các mục tiêu ưu tiên phát triển của Việt Nam.

VIB hiện là ngân hàng Việt Nam được cấp hạn mức lớn nhất từ IFC trong chương trình GTFP. Trước đó, VIB cũng được IFC vinh danh là "Đối tác Ngân hàng phát hành có nghiệp vụ tài trợ thương mại tốt nhất khu vực Đông Á - Thái Bình Dương 2017".

ĐP https://thoibaonganhang.vn/vib-duoc-ifc-nang-han-muc-tai-tro-thuong-mai-len-144-trieu-usd-98406.html 2020-02-27 11:23:08 https://thoibaonganhang.vn/vib-duoc-ifc-nang-han-muc-tai-tro-thuong-mai-len-144-trieu-usd-98406.html
98396 Vietnam Airlines liên tiếp triển khai 2 chương trình đồng giá đặc biệt đó là “Đồng giá nội địa” từ ngày 29/2 đến 6/3/2020 và “Ngày nhuận” chỉ trong ngày 29/2/2020.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Cụ thể, với chương trình “Đồng giá nội địa”, hơn 30 đường bay nội địa của Vietnam Airlines sẽ mở bán từ ngày 29/2 đến 6/3/2020 mức đồng giá chỉ 199.000 đồng/chiều (giá bao gồm thuế, phí là 589.000 đồng/chiều). Vé áp dụng cho hành trình bay trong thời gian từ ngày 4/9/2020 đến 26/12/2020.

Với chương trình “Ngày nhuận” - 29/2/2020, hành khách sẽ có cơ hội mua vé máy bay đồng giá cho tất cả các hành trình khứ hồi từ Việt Nam đi Đông Nam Á là 29 USD (khoảng 680.000 đồng), đi Đông Bắc Á (không bao gồm Nhật Bản) là 129 USD (khoảng 3.033.000 đồng), đi Nhật Bản là 219 USD (khoảng 5.145.000 đồng). Các mức giá chưa bao gồm thuế, lệ phí và có thể thay đổi theo tỷ giá tại thời điểm mua vé. Chương trình áp dụng cho hành trình bay thực hiện trong thời gian từ ngày 4/9/2020 đến 10/12/2020.

Vé trong các chương trình trên có các điều kiện kèm theo về thời gian khởi hành và quy định hoàn vé, đổi vé. Tùy thuộc vào tình trạng chỗ, các mức giá cao hơn có thể được áp dụng.

H.V https://thoibaonganhang.vn/bay-vietnam-airlines-voi-gia-199000-dongchieu-98396.html 2020-02-27 10:33:15 https://thoibaonganhang.vn/bay-vietnam-airlines-voi-gia-199000-dongchieu-98396.html
98399 Việc dịch Covid-19 đang lan rộng cũng tạo ra những rủi ro mới cho khách hàng khi kẻ gian có thể lợi dụng tâm lý lo lắng, bất an của người dân để thực hiện các hành vi lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài khoản.

Anh NTD (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết có nhận được một email với nội dung “Thông tin cập nhật diễn biến dịch Covid-19”, yêu cầu anh click vào đường link đính kèm để được cung cấp thông tin thường xuyên. Tuy nhiên, sau khi truy cập vào link, máy tính của anh bị chậm lại khác thường, ra hãng kiểm tra thì phát hiện đã bị mã độc xâm nhập và có khả năng bị đánh cắp thông tin.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Gia tăng phát tán mã độc

Những trường hợp bị mất thông tin, thậm chí bị chiếm đoạt tài khoản qua các email hay tin nhắn có xu hướng tăng trong thời gian gần đây. Theo ghi nhận của thoibaonganhang.vn, trên mạng xã hội thời gian qua, nhiều người phản ánh tình trạng bị đánh cắp tài khoản ngân hàng sau khi đăng nhập vào các đường link được giới thiệu là liên quan đến thông tin và phòng chống dịch Covid-19.

Về vấn đề này, Công ty BKAV vừa cảnh báo, dịch virus corona đang bị hacker lợi dụng để tấn công người dùng. Chẳng hạn như tại Nhật Bản, hàng loạt email được gửi đi với logo của các tổ chức y tế, cơ quan phòng chống dịch, kèm đường link nhận thông tin cập nhật về Covid-19. Khi người dùng truy cập đường link thì lập tức truy cập đến một website giả mạo nhằm đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng.

Tương tự, IBM X-Force đã khuyến cáo về tình trạng hacker gửi thư tới người dùng kèm đường link “cập nhật tình hình lây lan của virus”, “hướng dẫn phòng chống Covid-19”, rồi lây nhiễm mã độc vào smartphone, máy tính của người dùng.

Theo Hãng bảo mật Kaspersky, các tệp mã độc được ngụy trang dưới dạng tài liệu có định dạng “pdf”, “mp4”, hoặc “docx”. Tên của tệp thường thể hiện nội dung liên quan đến hướng dẫn cách bảo vệ khỏi virus, cập nhật mối nguy hại, thậm chí là quy trình phát hiện virus corona...

Anton Ivanov, chuyên gia phân tích mã độc của Kaspersky cho biết tính đến nay, Kaspersky đã phát hiện 10 tệp mã độc máy tính có liên quan đến virus corona.

Cảnh báo từ ngân hàng

Trước tính hình này, mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã có cảnh báo đến khách hàng.

VietinBank cho biết trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này, các hacker đã lợi dụng việc cung cấp các thông tin liên quan đến dịch Covid-19 được thiết kế để lừa khách hàng nhấp vào các liên kết nguy hiểm, mở các tệp đính kèm độc hại và cung cấp thông tin nhằm đánh cắp tài khoản, mật khẩu và thông tin của khách hàng.

Các nội dung lừa đảo (gửi qua email, tin nhắn) liên quan đến dịch Covid-19 có thể bao gồm các thông tin khơi gợi sự tò mò, lo lắng của khách hàng như: thông tin cập nhật tình hình lây lan dịch bệnh và số lượng người lây nhiễm, tử vong; những lời khuyên để giữ bảo vệ bản thân an toàn khỏi Covid-19; thông tin về quy trình phát hiện Covid-19; thông tin về thời gian ủ bệnh cũng như cách thức lây nhiễm bệnh.

Đặc biệt, các đối tượng lừa đảo cũng có thể gọi điện thoại để lừa đảo “gây quỹ” cho các nạn nhân của dịch bệnh, VietinBank cho biết.

Dấu hiệu nhận biết

VietinBank cho biết, các email, tin nhắn lừa đảo thường có tiêu đề và nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19, sau đó yêu cầu người dùng click vào đường link đính kèm trong email. Khi truy cập vào đường link hoặc đơn giản chỉ cần nhấp chuột mở email, tin nhắn là thiết bị của người dùng đã có khả năng cao bị mã độc thâm nhập và đánh cắp thông tin cá nhân.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Một tin đăng tải gây kích thích người tiêu dùng do giá bán rẻ bất ngờ so với thị trường” - Ảnh minh họa

Các đối tượng cũng có thể sử dụng các ứng dụng giả mạo giọng nói của chủ tài khoản, người thân (deepface, face voice ...) để thực hiện hành vi lừa đảo như yêu cầu chuyển tiền, cung cấp mã PIN, chuyển tài liệu mật ...

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo cũng yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản bằng các thông tin cá nhân/cung cấp các thông tin cá nhân như tên tài khoản Internet Banking và mã PIN để chiếm đoạt quyền truy cập tài khoản và tiền trên tài khoản của khách hàng.

Các ghi nhớ đặc biệt lưu ý

Trên thực tế hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều đã có những cảnh báo và lưu ý rất cụ thể nhằm hướng dẫn khách hàng cách phòng tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo đánh cắp tiền qua tài khoản ngân hàng.

Mặc dù vậy, dịch Covid-19 hiện nay đã tạo ra những rủi ro mới cho khách hàng khi kẻ gian có thể lợi dụng tâm lý lo lắng, bất an của người dân để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Nhằm đối phó với hành vi lừa đảo mới trên, VietinBank đã đưa ra các cảnh báo cụ thể như khách hàng không nên mở email được gửi từ những địa chỉ email lạ.

Đặc biệt, khách hàng cần hết sức cảnh giác với những email chứa các nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, ngân hàng cũng lưu ý không yêu cầu khách hàng phải cung cấp user, mật khẩu trong bất kỳ tình huống nào dưới bất kỳ hình thức nào (gọi điện, nhắn tin, email ...).

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Thanh Tâm https://thoibaonganhang.vn/canh-bao-loi-dung-tam-ly-lo-lang-truoc-covid-19-de-phat-tan-ma-doc-danh-cap-thong-tin-chiem-doat-tai-khoan-98399.html 2020-02-27 10:28:52 https://thoibaonganhang.vn/canh-bao-loi-dung-tam-ly-lo-lang-truoc-covid-19-de-phat-tan-ma-doc-danh-cap-thong-tin-chiem-doat-tai-khoan-98399.html
98386 Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và tuân thủ theo quy định của NHNN, giai đoạn cuối năm 2019 đầu năm 2020, các ngân hàng TMCP đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi để phù hợp với diễn biến của nền kinh tế và góp phần ổn định mặt bằng lãi suất trên thị trường. Theo đó, đầu năm 2020, một số ngân hàng tiếp tục thông báo điều chỉnh giảm lãi suất.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động nằm trong định hướng chung của toàn hệ thống, góp phần vào công tác điều tiết, ổn định lãi suất trên thị trường

Ví dụ, Nam A Bank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới. Đối với tiết kiệm trực tuyến, ngân hàng áp dụng giảm 0,1% cho kỳ hạn 18 tháng và giảm 0,2% cho kỳ hạn 36 tháng; còn đối với sản phẩm tiền gửi, tiết kiệm VND, Nam A Bank điều chỉnh giảm lãi suất huy động xuống 0,1% cho các kỳ hạn từ 18 tháng, 23 tháng, 25 tháng và các kỳ hạn từ 26 tháng trở lên.

Không chỉ Nam A Bank, trước đó một loạt ngân hàng khác cũng giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm. Chẳng hạn, ACB điều chỉnh lãi suất tiết kiệm ở các kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng, niêm yết lần lượt ở mức 6,3-6,6%/năm, 6,4-6,7%/năm và 6,8-7,1%/năm, giảm 0,2% so với biểu lãi suất mà ngân hàng này niêm yết tháng 1/2020. Techcombank thì điều chỉnh giảm lãi suất từ 0,05 - 0,2 % ở hầu hết các kỳ hạn. Eximbank niêm yết biểu lãi suất mới có điều chỉnh giảm 0,4% lãi suất huy động kỳ hạn 36 tháng, (hiện ở mức 8%/năm); ở các kỳ hạn 12 và 18 tháng lần lượt điều chỉnh giảm 0,1-0,2%/năm so với biểu lãi suất được áp dụng trước đó. VPBank cũng vừa điều chỉnh giảm tới 0,1 - 0,3% lãi suất ở các kỳ hạn 6 tháng trở lên…

Theo chia sẻ của một lãnh đạo ngân hàng, việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động nằm trong định hướng chung của toàn hệ thống, góp phần vào công tác điều tiết, ổn định lãi suất trên thị trường; từ đó góp phần hỗ trợ, tạo tiền đề kéo giảm lãi suất cho vay trong thời gian sắp tới. Thực tế thì lãi suất cho vay đã được một số ngân hàng kéo giảm rất tốt để hỗ trợ người vay từ đầu năm 2020.

Chẳng hạn như Nam A Bank ưu đãi lãi vay, giảm đến 0,5%/năm so với biểu lãi suất cho vay hiện hành đối với loại tiền VND và USD dành cho khách hàng doanh nghiệp. Hay ACB mới đây cũng thông báo dành 1 gói tín dụng để kích thích doanh nghiệp bằng cách ưu đãi lãi suất cho khách hàng vay mới với lãi suất thấp hơn hiện tại. Trong khi đó, VPBank công bố hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tới 1,5% mỗi năm cho khoảng 1.000 khách hàng…

Trên thực tế, việc làm của các ngân hàng đang phù hợp với tình hình chung của thị trường. Nhất là mặt bằng lãi suất huy động, nói chung mức lãi suất gửi tiết kiệm có điều chỉnh giảm nhưng giới chuyên môn cho rằng người gửi tiền cũng đừng buồn vì lãi suất tiền gửi sẽ vẫn duy trì ở mức như hiện tại chứ khó có khả năng giảm sâu tại các ngân hàng chưa đáp ứng được các yêu cầu về an toàn vốn.

Quả vậy, nếu để ý kỹ thì người gửi tiền có thể thấy rằng các ngân hàng vẫn đang đảm bảo tốt lợi ích cho người gửi tiền. Theo đó, người gửi tiền vẫn có thể lựa chọn những kỳ hạn gửi tiền sao cho có lợi nhất. Thí dụ, kỳ hạn 12 tháng hiện vẫn được khá nhiều ngân hàng duy trì mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, cao nhất trong tháng 2 này là 8%/năm.

Cụ thể, tháng 2/2020, lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng tại quầy của các ngân hàng dao động trong khoảng từ 6,4-8%/năm. Trong đó, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay của kỳ hạn này là 8%/năm, được áp dụng tại Bac A Bank. PVcomBank cũng áp dụng lãi suất 7,99%/năm (gửi từ 500 tỷ đồng trở lên) cho kỳ hạn 12 tháng. Nam A Bank dù công bố giảm lãi suất tiết kiệm, nhưng chỉ áp dụng đối với các kỳ hạn dài, còn kỳ hạn tiết kiệm 12 tháng vẫn được ngân hàng này duy trì ở mức lãi suất 7,99%/năm. Các ngân hàng khác như NCB, BaoVietBank, ngân hàng Bản Việt, VietBank, ABBank, KienLong Bank… cũng duy trì lãi suất ở mức 7,8- 7,98%/năm, không yêu cầu về số tiền gửi.

Thấp hơn một chút, mức lãi suất từ 6,8 -7,3% cho kỳ hạn 12 tháng được một loạt ngân hàng như: MB, Eximbank, DongAbank, OCB, Saigonbank, MSB, SHB, HDBank, Sacombank, LienVietPostBank… cùng áp dụng.

Trong khi đó, các ngân hàng 100% vốn Nhà nước hoặc Nhà nước nắm cổ phần chi phối như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV có lãi suất huy động khá thấp tại kỳ hạn này, dưới mức 6,8%/năm. Tuy nhiên, các ngân hàng này bù đắp thiệt thòi cho khách hàng gửi tiền bằng nhiều chương trình ưu đãi khác như: cộng thêm lãi suất gửi online, tặng quà tặng khi gửi tiền, mở tài khoản miễn phí, hoàn tiền, ưu đãi phí dịch vụ điện tử, tham gia quay số trúng thưởng...

Nhìn chung, người gửi tiền không nên buồn vì ngân hàng công bố giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm trong thời điểm này. Thay vào đó, người gửi tiền nên tìm hiểu thêm thông tin về lãi suất mà các ngân hàng đang áp dụng ở các chu kỳ gửi khác nhau để có thể lựa chọn kỳ hạn gửi có lợi nhất cho mình. Như đã nói ở trên, lãi suất huy động cho kỳ hạn 12 tháng của nhiều ngân hàng thương mại sau tết vẫn duy trì ở mức khá cao.

Tường San https://thoibaonganhang.vn/khong-qua-lo-khi-lai-suat-gui-tien-giam-98386.html 2020-02-27 09:28:42 https://thoibaonganhang.vn/khong-qua-lo-khi-lai-suat-gui-tien-giam-98386.html
98321 Không chỉ đơn giản là một ứng dụng để giao dịch chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn… ứng dụng ngân hàng trực tuyến hiện nay đã được các nhà băng phát triển với nhiều tính năng mới để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Vô vàn tiện ích được tích hợp trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến

Tích hợp nhiều tiện ích

Số hóa để nâng cao trải nghiệm cho người dùng đang trở thành xu hướng phát triển của các nhà băng Việt. Cuộc đua công nghệ đang ngày càng gay gắt và thay đổi từng ngày, các ngân hàng không tiếc tiền để đầu tư nâng cấp sản phẩm dịch vụ, trong đó ngân hàng số là dịch vụ nổi bật. Không chỉ chuyển - nhận tiền, thanh toán hóa đơn… hiện nay, người dùng còn có thể trải nghiệm nhiều tiện ích khác trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến.

Cụ thể, lấy ví dụ như với các giao dịch chuyển khoản trên hệ thống ngân hàng số, ngoài giao dịch chuyển khoản trong và ngoài hệ thống thông thường, một số ngân hàng còn cho phép chuyển khoản nhận qua thẻ căn cước/hộ chiếu hay chuyển khoản theo mã QR do khách hàng tự tạo hoặc người thân cung cấp.

Mới đây, TPBank còn cho ra mắt ứng dụng eBank X, chỉ với riêng giao dịch chuyển tiền, khách hàng đã có hàng loạt lựa chọn tiện lợi như: chuyển tiền qua số điện thoại thay vì tài khoản, kéo tiền từ tài khoản ngân hàng khác của mình về tài khoản TPBank ngay trên ứng dụng eBank X.

Không chỉ nhanh chóng, giao dịch trên ngân hàng trực tuyến còn cực kì tiết kiệm khi các nhà băng đồng loạt tung ưu đãi miễn giảm phí giao dịch trên hệ thống ngân hàng số. Thậm chí không chỉ miễn phí chuyển khoản cùng hệ thống, một số ngân hàng như VIB, Techcombank, TPBank… còn miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng đối với khách hàng chuyển khoản thông qua internet banking hay là mobile banking.

Mới đây, BIDV tung ưu đãi sẽ hoàn 100% phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử cho khách hàng mới từ ngày 14/2 đến hết 30/4/2020. Ngoài ra, BIDV tiếp tục duy trì chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay duy trì dịch vụ nào trên hai kênh ngân hàng điện tử.

Một trong những tiện ích nổi bật của ngân hàng trực tuyến đó là thanh toán các loại hóa đơn. Không cần phải đến tận nơi để nộp các loại tiền như tiền điện, nước, viễn thông, truyền hình cáp, học phí… người dùng chỉ cần những thao tác đơn giản trên ứng dụng để giải quyết tất cả.

Ngoài ra, ngân hàng còn liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ để mang những ưu đãi như hoàn tiền, giảm phần trăm cho khách hàng mới…

Bên cạnh đó, ứng dụng ngân hàng trực tuyến còn cung cấp các dịch vụ đặt vé xem phim, vé máy bay, tàu, đặt chỗ khách sạn, nhà hàng… Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng đặt vé, vừa tiết kiệm thời gian lại nhận được nhiều ưu đãi từ ngân hàng.

Không chỉ vậy, người dùng còn có thể gửi tiết kiệm online trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến và theo dõi sổ tiết kiệm online của mình mọi lúc mọi nơi. Hình thức gửi tiết kiệm này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn vô cùng an toàn và lãi suất hấp dẫn.

Ngoài ra, còn có các dịch vụ như: Vấn tin thông tin thẻ, vấn tin sao kê, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng; Vấn tin tài khoản thanh toán, tiền gửi, tiền vay; Vấn tin thông tin ngân hàng (Biểu phí, tỷ giá, lãi suất)… Không quá khi nói tất cả các dịch vụ đều đã được nhà băng tích hợp chỉ trong một ứng dụng, đem đến sự thuận tiện tốt nhất cho người dùng.

Trải nghiệm tuyệt vời

Một trong những yếu tố để thu hút khách hàng chính là trải nghiệm mới lạ. Nắm bắt được tâm lý người dùng, hiện nay các ngân hàng đã đầu tư và nâng cấp hệ thống ngân hàng số ngày càng hiện đại hơn.

Chỉ với việc đăng nhập, ngoài đăng nhập bằng mật khẩu, mã OTP thông thường, để tăng tính bảo mật và mang tới trải nghiệm thú vị, các ngân hàng đã phát triển các hình thức xác thực bằng Soft OTP hay sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt.

Với Soft OTP, khách hàng không cần nhập mã OTP được gửi về tin nhắn SMS điện thoại như trước đây mà thay vào đó ứng dụng sẽ tự sinh ra mã OTP, sau đó khách hàng nhấn đồng ý, giao dịch được tự động xử lí thành công.

Hay đơn giản hơn, chỉ cần một cái chạm vân tay khách hàng cũng có thể đăng nhập ứng dụng hay xác thực thanh toán.

Nổi bật như ABBank đã cho ra đời phương thức xác thực bằng khuôn mặt độc đáo với ứng dụng Wee@ABBANK. Để thanh toán, chủ tài khoản Wee@ABBANK chỉ cần thực hiện thao tác quay sang trái và phải để xác thực nhân dạng và chưa đầy 2 giây, giao dịch đã thành công. Việc quay sang trái và phải nhằm mục đích lấy phổ rộng hơn của gương mặt, từ đó, tăng tính bảo mật cho giao dịch.

Ngoài ra, hầu hết ngân hàng cũng đang ứng dụng những công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng như booking online, hệ thống xếp hàng thông minh, hệ thống đánh giá và phản hồi… nhằm “chuẩn hóa” quy trình phục vụ, mang đến những trải nghiệm thú vị về dịch vụ, sản phẩm.

Khách hàng có thể tham gia góp ý, khảo sát về sản phẩm, chất lượng dịch vụ của ngân hàng hay có thể gửi yêu cầu, thắc mắc để ngân hàng phản hồi.

Không chỉ dừng lại ở một ứng dụng giao dịch, thanh toán bình thường, nhiều nhà băng còn tích hợp tính năng đọc báo trực tiếp trên ứng dụng hay chat cá nhân/chat nhóm.

Vào những dịp lễ, Tết, các ngân hàng còn tung ra dịch vụ lì xì độc đáo để khách hàng có thể gửi lì xì đến bạn bè, người thân kèm thiệp online và lời chúc.

Công nghệ mỗi ngày một thay đổi và cuộc đua “số” của các nhà băng chưa bao giờ hạ nhiệt. Người dùng chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc đua này.

Quỳnh Trang https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-truc-tuyen-dua-ra-tien-ich-moi-them-uu-dai-tang-trai-nghiem-cho-khach-hang-98321.html 2020-02-26 08:44:50 https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-truc-tuyen-dua-ra-tien-ich-moi-them-uu-dai-tang-trai-nghiem-cho-khach-hang-98321.html
98308 Báo cáo tài chính năm 2019 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB cho thấy ngân hàng tăng trưởng ở các mảng hoạt động chính như huy động, cho vay và hoạt động phi tín dụng.

Theo đó, tính đến hết năm 2019, tổng tài sản của SCB đạt hơn 567.894 tỷ đồng, tăng 11,6% so với năm 2018, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về tổng tài sản trong nhóm các ngân hàng ngoài quốc doanh.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Dư nợ cho vay khách hàng của SCB đạt 333.879 tỷ đồng, tăng 10,06% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng đạt 438.287 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm; phát hành giấy tờ có giá đạt 49.804 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2018.

Tính đến hết năm 2019, tổng số dư huy động thị trường 1 của SCB lên đến 488.700 tỷ đồng. Trong năm qua, SCB đã ra mắt sản phẩm chứng chỉ tiền gửi dài hạn, đồng thời là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai tính năng gửi thông tin sổ tiết kiệm online qua email khách hàng và tra cứu thông tin bằng cách quét mã QR trên sổ online.

Đối với các hoạt động phi tín dụng, thu phí dịch vụ tiếp tục là thế mạnh của SCB, đạt 1.227 tỷ đồng, tăng 38,5% so với đầu năm. Các hoạt động khác như kinh doanh ngoại hối, mua bán chứng khoán đầu tư đều tăng. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh ngoại hối của SCB tăng vượt bậc, từ 440 triệu đồng năm 2018 lên đến 69.055 triệu đồng năm 2019.

SCB đã phát hành tổng cộng 140.155 thẻ quốc tế, tăng trưởng 60,4% so với năm 2018. Trong đó, số lượng thẻ thanh toán phát hành mới đạt 98.502 thẻ và số lượng thẻ tín dụng phát hành mới đạt 41.653 thẻ. Doanh số thẻ tín dụng quốc tế đạt 10.486 tỷ đồng, thu nhập từ hoạt động thanh toán thẻ quốc tế đạt 152 tỷ đồng, hoàn thành 189,4% kế hoạch năm 2019.

Bên cạnh việc đẩy mạnh xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42, SCB đã chủ động trích lập dự phòng với chi phí dự phòng rủi ro tín dụng là 2.371 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của SCB trong Quý 4/2019 đạt gần 44 tỷ đồng, và trong năm 2019 đạt gần 198 tỷ đồng. SCB ưu tiên trích lập dự phòng nhằm đảm bảo nền tảng tài chính chắc chắn trong giai đoạn tái cơ cấu.

Đ.P https://thoibaonganhang.vn/tong-tai-san-cua-scb-tang-hon-11-so-voi-2018-98308.html 2020-02-25 16:24:39 https://thoibaonganhang.vn/tong-tai-san-cua-scb-tang-hon-11-so-voi-2018-98308.html
98305 Từ hôm nay (25/2), khách hàng của 17/45 ngân hàng thương mại sẽ được hưởng chính sách miễn phí dịch vụ với mức thu bằng 0 đồng hoặc giảm phí lên đến 90% mức thu cũ, khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong giai đoạn đầu kể từ ngày 25/02/2020, 10 ngân hàng gồm Techcombank, MB, VietCapital Bank, VPBank, TPBank, OCB, PVcombank, SeABank, CIMB và UOB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống. 04 ngân hàng gồm BIDV, Kienlongbank, Saigonbank và Coopbank áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch.

Các ngân hàng khác đưa ra các chính sách phí khác nhau tùy thuộc đối tượng khách hàng và kênh giao dịch. Cụ thể, Vietcombank áp dụng chính sách giảm từ 7.700 đồng/giao dịch xuống còn 5.500 đồng/giao dịch trên tất cả các kênh. Trong khi đó, trên kênh giao dịch điện tử gồm internet banking và mobile banking, Eximbank áp dụng chính sách miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, Sacombank áp dụng chính sách giảm phí thu của khách hàng từ 12.000 đồng/giao dịch xuống còn 10.000 đồng/giao dịch. Trên kênh quầy, Eximbank dự kiến thu 8.800 đồng/giao dịch (mức phí cũ hiện đang thu là 0.03% giá trị giao dịch, tối thiểu 10.000 và tối đa 90.000/giao dịch). Sacombank áp dụng mức thu 2.500 đồng/giao dịch khi thực hiện trên ứng dụng Sacombank Pay.

Trong thời gian tới, theo chỉ đạo của NHNN, thị trường dự kiến sẽ có thêm các ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng NAPAS triển khai các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ, thể hiện nỗ lực và cam kết của toàn hệ thống ngân hàng nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế người dân tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Triển khai chỉ đạo của NHNN về việc giảm phí cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng có giá trị nhỏ, NAPAS đề nghị các ngân hàng (i) miễn phí/không thu phí dịch vụ đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, công ích đến hết ngày 31/12/2020; (ii) triển khai chương trình giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 với 03 phương án gồm: thực hiện miễn thu phí khách hàng; giảm thu phí khách hàng với mức thu tối đa 2.000 đồng/giao dịch; giảm thu phí khách hàng tương đương mức giảm của NAPAS từ 25/2/2020.

Tính từ 01/02/2020 đến 24/02/2020, số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua NAPAS đã tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ sau tết Kỷ Hợi. Số liệu thống kê cho thấy, hệ thống Ngân hàng và NAPAS đã hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu thanh toán các giao dịch giá trị nhỏ bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân trong dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 14/2/2020, NAPAS đã phát đi thông cáo báo chí công bố chính thức triển khai chương trình (i) miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến (online) gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020; (ii) giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, mức giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 500 đồng/giao dịch từ ngày 25/2/2020).
CK https://thoibaonganhang.vn/17-ngan-hang-dau-tien-cung-napas-mien-giam-phi-dich-vu-chuyen-tien-cho-cac-giao-dich-gia-tri-nho-98305.html 2020-02-25 16:02:48 https://thoibaonganhang.vn/17-ngan-hang-dau-tien-cung-napas-mien-giam-phi-dich-vu-chuyen-tien-cho-cac-giao-dich-gia-tri-nho-98305.html
98302 Ngày 25/2/2020, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ra mắt dịch vụ Ngân hàng cao cấp chuyên biệt (MB Private in collaboration with Bordier - MB Private) chuẩn Thụy Sỹ dành cho khách hàng có tài sản lớn tại Việt Nam.

Với sự hợp tác chiến lược từ ngân hàng hàng đầu Thụy Sỹ là Bordier & Cie, sự ra đời của MB Private đánh dấu một cột mốc quan trọng, đưa MB trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên cung cấp Private Banking tại Việt Nam.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Tại Lễ ra mắt, ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB cho biết: Private Banking là dịch vụ xuất hiện lâu đời trên thế giới nhằm phục vụ các cá nhân có tài sản lớn - nhóm khách hàng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù những dịch vụ đơn lẻ như quản lý tài sản hoặc tư vấn đầu tư đã xuất hiện trên thị trường, việc cung cấp một giải pháp toàn diện như Private Banking vẫn còn là bài toán chưa có lời giải đặt ra cho các tổ chức tài chính Việt Nam.

Tiên phong cung cấp dịch vụ Private Banking chuẩn Thụy Sỹ ngay tại Việt Nam, MB Private mang tới một hệ thống giải pháp tài chính và tư vấn toàn diện, bao gồm dịch vụ ngân hàng, các giải pháp đầu tư, bảo hiểm và tín dụng, hoạch định tài sản cũng như các dịch vụ tư vấn chuyên biệt theo yêu cầu.

Ngoài ra, MB Private còn mang đến cho khách hàng dịch vụ quốc tế chuyên biệt đặc quyền (Bespoke Services) - giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ chuẩn quốc tế thông qua mạng lưới đối tác hàng đầu thế giới trên nhiều lĩnh vực. Đây được xem là giải pháp tư vấn được thiết kế chuyên biệt dựa trên từng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Vượt xa tiêu chuẩn của các dịch vụ ngân hàng truyền thống, Bespoke Services bao gồm các dịch vụ: bác sĩ gia đình, dịch vụ hỗ trợ tiện ích cá nhân và phong cách sống, dịch vụ tư vấn định cư di trú, dịch vụ chuyển giao thừa kế tài sản và lập kế hoạch tài chính, dịch vụ quản trị gia đình.

Với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện cùng dịch vụ tư vấn chuyên biệt vượt kỳ vọng, MB Private phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng và được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng phong cách sống đẳng cấp, dù đó là tích lũy cho tương lai, trao tặng hay đơn giản là tận hưởng những điều tốt nhất cuộc sống mang lại; để từ đó, cùng khách hàng kiến tạo di sản cho riêng mình và truyền lại cho các thế hệ tiếp theo.

Được biết, tới đây, MB Private sẽ phối hợp cùng Bordier tổ chức một chuỗi sự kiện đặc biệt nhằm mang đến cho khách hàng bức tranh tổng quan về các giải pháp quản lý tài sản.

Tuyết Anh https://thoibaonganhang.vn/ra-mat-dich-vu-ngan-hang-chuyen-biet-mbprivate-98302.html 2020-02-25 14:52:06 https://thoibaonganhang.vn/ra-mat-dich-vu-ngan-hang-chuyen-biet-mbprivate-98302.html
98299 Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa tổ chức trao xe ô tô trị giá 660 triệu đồng, cho khách hàng Lê Phạm Thanh Lâm (Kiên Giang) đã trúng giải Đặc biệt trong Chương trình “Xài thẻ Kiên Long - Trúng quà xế hộp”.

Chương trình khuyến mại “Xài thẻ Kiên Long - Trúng quà xế hộp” được triển khai từ ngày 16/7/2019 đến ngày 11/01/2020 dành cho chủ thẻ tín dụng Kienlongbank, với 200 giải thưởng hấp dẫn, tổng giá trị trên 1,26 tỷ đồng.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Khách hàng Lê Phạm Thanh Lâm nhận giải Đặc biệt

Ông Nguyễn Hoàng An, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Kienlongbank cho biết: “Đây là Chương trình khuyến mại về thẻ tín dụng đầu tiên và lớn nhất của Kienlongbank, nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt. Chương trình đã thu hút đông đảo khách hàng mở thẻ tín dụng Kienlongbank để có những trải nghiệm thanh toán tiện lợi, hiện đại và an toàn, tạo thói quen sử dụng thẻ trong sinh hoạt và chi tiêu hiệu quả”.

Kienlongbank đã xác định 189 khách hàng may mắn nhất trúng 200 giải thưởng, trong đó 11 khách hàng đã cùng lúc trúng nhiều giải thưởng. Cụ thể, giải Đặc biệt - Xe ô tô Mazda 3, trị giá 660 triệu đồng thuộc về khách hàng Lê Phạm Thanh Lâm (Kienlongbank Phòng giao dịch số 2 thuộc địa bàn tỉnh Kiên Giang). Ngoài ra, 5 giải Nhất - Xe SH Mode 125 CC trị giá 53,6 triệu đồng/giải cũng đã có chủ…

Phát biểu tại Lễ trao giải, khách hàng Lê Phạm Thanh Lâm chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ và xúc động khi may mắn trúng được giải thưởng cao nhất từ Chương trình Xài thẻ Kiên Long - Trúng quà xế hộp. Lúc đầu tôi mở thẻ tín dụng của Kienlongbank với mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm và công việc của mình chứ tôi không nghĩ là sẽ trúng thưởng. Qua quá trình sử dụng thẻ tín dụng Kienlongbank, giúp tôi thuận tiện trong chi tiêu và các nhu cầu công việc, vừa mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Cám ơn Kienlongbank đã triển khai chương trình ý nghĩa, thiết thực để tôi và khách hàng có điều kiện tham gia, có thói quen chi tiêu qua thẻ và trúng thưởng quà giá trị”.

Năm 2020 - nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Ngân hàng (27/10/1995 - 27/10/2020), Kienlongbank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, phù hợp nhu cầu của khách hàng.

PV https://thoibaonganhang.vn/khach-hang-trung-qua-xe-hop-khi-xai-the-kienlongbank-98299.html 2020-02-25 14:24:23 https://thoibaonganhang.vn/khach-hang-trung-qua-xe-hop-khi-xai-the-kienlongbank-98299.html
98294 Chuyển đổi các loại thẻ từ công nghệ thẻ từ sang công nghệ thẻ chíp đem đến nhiều giá trị lớn cho khách hàng.

Bước đột phá về bảo mật

Với mục tiêu chuyển đổi 100% số lượng thẻ từ sang thẻ chíp vào cuối năm 2021, thời gian qua, một loạt ngân hàng đã tích cực triển khai kế hoạch chuyển đổi thẻ cho khách hàng. Theo các chuyên gia công nghệ ngân hàng, so với thế hệ thẻ chíp hiện đại hiện nay thì thẻ từ còn khá nhiều hạn chế, có nguy cơ xảy ra rủi ro cho cả 2 phía ngân hàng và khách hàng.

Theo đó, thẻ từ có mức độ bảo mật khá thấp bởi thông tin được lưu trữ trên dải từ ở mặt sau thẻ không được mã hoá. Khi khách hàng đưa thẻ vào máy ATM hay quẹt thẻ trên máy POS, thông tin lưu trữ ở dải từ sẽ được “đọc” bởi các đầu đọc trong máy.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Do vậy, chỉ cần một thiết bị quẹt thẻ từ thông dụng, thông tin thẻ của khách hàng đã có thể bị kẻ gian sao chép, đánh cắp. Kẻ gian cũng có thể gắn thiết bị ghi lén nhằm sao chép mã PIN của khách hàng trong quá trình giao dịch tại các cây ATM hay các máy quẹt thẻ POS. Việc vừa có thể sao chép được thông tin tài khoản khách hàng, vừa có thể nắm được mã PIN sẽ khiến kẻ gian dễ dàng rút trộm tiền từ tài khoản khách hàng.

Ngược lại, công nghệ thẻ chíp mới mà các ngân hàng đang tiến hành chuyển đổi gần đây có những ưu điểm vượt trội như khả năng lưu trữ thông tin và bảo mật cao hơn, tích hợp nhiều tiện ích hơn, giảm thiểu khả năng rủi ro mất tiền cho khách hàng.

Điểm đặc biệt nhất của thẻ chíp là mỗi một giao dịch thanh toán của khách hàng qua máy ATM hay POS, thẻ sẽ tự động tạo ra một chuỗi mã hóa duy nhất chỉ dành riêng cho giao dịch đó. Như vậy, ngay cả trong trường hợp kẻ gian sao chép được thông tin qua các thiết bị như máy ATM, POS thì cũng không thể tiếp tục sử dụng thông tin đó cho một giao dịch khác.

Bên cạnh đó, quy trình thanh toán của thẻ chíp cũng được xác thực một cách phức tạp theo hướng an toàn hơn cho khách hàng. Chỉ khi nào các bước xác thực liên quan nhiều bên được xác nhận chắc chắn, khi đó, giao dịch mới thành công.

Tiện ích và giá trị nhân đôi

Ngoài tính năng bảo mật và an toàn hơn, thẻ chíp của các ngân hàng hiện nay còn có thể tích hợp được nhiều tiện ích như các ứng dụng thanh toán trong du lich, bảo hiểm, y tế trên cùng một chiếc thẻ.

Nhằm giới thiệu và quảng bá tới khách hàng những ưu điểm và tiện ích của thẻ chíp, rất nhiều ngân hàng thời gian qua đã tăng cường công tác tiếp thị, ưu đãi các sản phẩm thẻ được làm bằng công nghệ thẻ chíp từ thẻ ghi nợ nội địa (Debit card) cho tới các loại thẻ tín dụng (Credit card).

Nổi bật trong số đó vẫn là các chương trình khuyến mãi từ sản phẩm thẻ tín dụng của các ngân hàng có nhiều thế mạnh về công nghệ.

Theo chương trình phát hành thẻ tín dụng quốc tế TBBank Visa Chuẩn của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) thì thẻ tín dụng của khách hàng được phát hành bằng công nghệ thẻ chíp, khi thanh toán trực tuyến sẽ được bảo mật bởi 2 lớp 3D Secure. Trong trường hợp đột xuất cần rút tiền mặt, chủ thẻ TBBak Visa Chuẩn cũng sẽ được áp dụng mức phí rút tiền mặt thấp nhất thị trường hiện nay (3,59%).

Ngoài ra, chủ thẻ cũng sẽ nhận được ưu đãi lên tới 50% từ các chương trình TPBank Zone (chương trình liên kết của ngân hàng với các đại lý, cơ sở kinh doanh) ở nhiều mảng dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim ...

Đáng chú ý, trong rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, thẻ tín dụng được các ngân hàng triển khai gần đây thì chương trình phát hành thẻ tín dụng VIB Online Plus ở Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Cụ thể, chương trình đã dành ưu đãi thiết thực, phù hợp tâm lý khách hàng ở thời điểm hiện tại khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang gây ra những rủi ro khó lường.

Theo đó, khi phát hành thể tín dụng VIB Online Plus sẽ được nhận ngay dung dịch nước rửa tay kháng khuẩn 500 ml và được hoàn tiền 500.000 đồng khi tổng chi tiêu đạt mức từ 5 triệu đồng trở lên.

Đặc biệt, khách hàng còn được ngân hàng tặng gói bảo hiểm chống gian lận thẻ với giá trị bảo hiểm lên tới 105 triệu đồng. Như vậy, với gói giá trị bảo hiểm trên, ngân hàng đã “gánh” phần lớn trách nhiệm rủi ro trong giao dịch cho khách hàng.

Như vậy, ngoài việc đem đến nhiều lợi ích cho khách hàng như tăng cường tính bảo mật, gia tăng các giá trị cộng thêm, việc các ngân hàng thời gian qua đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thẻ ngân hàng rõ ràng là một tín hiệu tích cực trong việc thực hiện chủ trương thanh toán không toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Thanh Tâm https://thoibaonganhang.vn/chuyen-doi-the-tu-sang-the-chip-buoc-dot-pha-ve-bao-mat-va-tien-ich-cho-khach-hang-98294.html 2020-02-25 13:41:35 https://thoibaonganhang.vn/chuyen-doi-the-tu-sang-the-chip-buoc-dot-pha-ve-bao-mat-va-tien-ich-cho-khach-hang-98294.html
98293 Đồng hành cùng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đồng loạt triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: cho vay lãi suất ưu đãi, cơ cấu thời hạn trả nợ, ưu đãi phí dịch vụ ngân hàng đồng thời triển khai các giải pháp phi tài chính dành cho khách hàng.Các chương trình ưu đãi được SHB triển khai trên phạm vi toàn quốc từ nay đến 30/6/2020.

Giảm lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ

Ngay sau khi ban hành chương trình, SHB đã tiến hành kiểm tra, rà soát từng khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng, tác động bởi dịch và đang gặp khó khăn để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp. Trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, SHB hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm lãi suất lên tới 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường đối với các khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng USD.

Bên cạnh đó, SHB đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khác như cơ cấu thời hạn trả nợ song vẫn được giữ nguyên nhóm nợ, ưu đãi phí trả nợ trước hạn…

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

“Các chính sách, biện pháp hỗ trợ khách hàng SHB đang tích cực triển khai là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước triển khai giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh” - Ông Nguyễn Văn Lê chia sẻ.

Kết nối doanh nghiệp, tìm hướng đi mới

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Trung Quốc hiện là thị trường xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch giữa 2 nước trong năm 2019 đạt trên 100 tỷ USD. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến hoạt động xuất/nhập khẩu bị gián đoạn, tác động đáng kể đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động xuất/nhập khẩu, liên kết với thị trường Trung Quốc. Do vậy, các doanh nghiệp cần có giải pháp, phương án kinh doanh khác thay thế.

Nắm bắt được các khó khăn của doanh nghiệp, bên cạnh các ưu đãi về tài chính, SHB hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế giúp doanh nghiệp chủ động trong các phương án kinh doanh, tìm kiếm thêm các thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh... Một trong những hành động cụ thể của SHB trong năm 2020 là đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử của Amazon. Bước đầu, SHB đã đưa vào vận hành 2 “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử” tại Chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và Chi nhánh Sài Gòn (TP.HCM), tiến tới mở tại các chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc. SHB sẽ sớm triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon - mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

Cùng với đó, SHB thường xuyên cung cấp thông tin thị trường tài chính Việt Nam và thế giới cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho khách hàng, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được nguồn vốn ưu đãi, các cơ hội kinh doanh một cách hiệu quả và kịp thời.

KN https://thoibaonganhang.vn/shb-danh-3000-ty-dong-ho-tro-doanh-nghiep-bi-anh-huong-covid-19-98293.html 2020-02-25 11:42:05 https://thoibaonganhang.vn/shb-danh-3000-ty-dong-ho-tro-doanh-nghiep-bi-anh-huong-covid-19-98293.html
98292

Sản phẩm giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và phòng tránh lây nhiễm dịch COVID-19 trong mọi giao dịch về dòng tiền.

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành văn bản số 727/NHNN-TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, thúc đẩy giao dịch online để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch bệnh COVID-19, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố ra mắt App MBbank phiên bản mới.

Đặc biệt, với phiên bản mới này, App MBbank là ứng dụng ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình thông qua sản phẩm “Gia đình tôi yêu”, giúp lập kế hoạch và quản lý chi tiêu hiệu quả để các gia đình có thêm nhiều tiện ích trong cuộc sống, thêm thời gian để kết nối và yêu thương.

MBbank cũng là ngân hàng đầu tiên cho phép khách hàng thân thiết tích điểm thưởng “MB Star Rewards” và lựa chọn đổi quà từ điểm tích lũy ngay trên App MBbank.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Dịch bệnh COVID-19 xuất phát từ Trung Quốc và lan rộng ra toàn cầu đã và đang tạo nên sự ngưng trệ trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều chủ thể, nhưng ở góc nhìn tích cực, đây là cơ hội cho những cá nhân, tổ chức có khả năng thích ứng kịp thời và có giải pháp tối ưu vượt qua thách thức. Sử dụng ngân hàng số để duy trì nhịp lưu chuyển của dòng tiền - được ví như huyết mạch của nền kinh tế - là sự chọn lựa ưu việt cho cả tổ chức và cá nhân trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ thực hiện được nếu như tổ chức tín dụng đã nhìn thấy trước bài toán số và có sự chuẩn bị hạ tầng cho nền tảng giao dịch số. App MBbank nằm trong chuỗi sản phẩm hiện thực hóa chiến lược ngân hàng số của MB.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB chia sẻ, trên cơ sở nghiên cứu kỹ xu hướng của khách hàng trong nhiều năm tới, MB nhận thức rõ rằng, ngân hàng số chính là giải pháp tối ưu nhất và cho phép ngân hàng phục vụ một cách tận tụy, tương tác mọi lúc, mọi nơi giữa khách hàng với khách hàng cũng như giữa khách hàng với ngân hàng.

Chính vì vậy, MB quyết định đầu tư lớn và bài bản cho ngân hàng số với mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, đủ sức phục vụ tệp khách hàng rộng lớn một cách toàn diện và vững chắc, ông Thái cho biết thêm.

Với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể dùng App MBbank thanh toán ngay các loại hóa đơn điện, nước, Internet, đặt vé máy bay, khách sạn, nộp thuế, khóa chi tiêu thẻ tín dụng, thanh toán phí bảo hiểm, đầu tư chứng khoán, trái phiếu… mọi lúc, mọi nơi với mạng lưới đối tác rộng lớn của MB. Sản phẩm mang đến sự tiện ích cho tất cả các khách hàng của MB chỉ với 1 phút đăng ký.

App MBbank cho phép người dùng trải nghiệm giao diện hiện đại, thân thiện, thông minh với nhiều tiện ích vượt trội và hoàn toàn miễn phí như chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền bằng số điện thoại, rút tiền ATM bằng App, gửi thiệp điện tử và tặng quà trên App…

Sản phẩm giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về tính an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và phòng tránh lây nhiễm dịch COVID-19 trong mọi giao dịch về dòng tiền.

Trước đó, ứng dụng App MBbank đã được MB triển khai thành công trong khối khách hàng doanh nghiệp. Sản phẩm, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động liên quan đến dòng tiền một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Năm 2018, App MBbank là sản phẩm ngân hàng số duy nhất đạt "Thương hiệu quốc gia" và được Hiệp hội Ngân hàng và Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG trao tặng giải thưởng "Ngân hàng số tiêu biểu". Năm 2019, App MBbank là ứng dụng ngân hàng số duy nhất của Việt Nam đạt danh hiệu "Sao Khuê" cho hạng mục sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.

Nhân dịp ra mắt App MBbank phiên bản mới, MB triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn với hàng nghìn giải thưởng giá trị dành cho tất cả khách hàng khi tải App và đăng ký sử dụng. Chương trình kéo dài đến hết 20/06/2020 với tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng.

Sản phẩm “Gia đình tôi yêu” tặng 1 triệu +++ cho mỗi con, không giới hạn. Ngoài lãi suất tiết kiệm, hoàn tiền ngay 0,3% giá trị giao dịch khi bố mẹ chi tiêu thẻ tín dụng cũng như tích luỹ thêm bất cứ khi nào các bé có “thu nhập”. Sổ tiết kiệm tự động chuyển đổi thành tài khoản thanh toán đứng tên riêng của con khi bé đủ 15 tuổi. Cùng với đó, bố mẹ khi sử dụng sản phẩm này sẽ được miễn phí trọn đời toàn bộ phí thường niên và phí giao dịch trên App MBbank và được tặng ngay thẻ tín dụng với hạn mức tối đa 100 triệu đồng cho vợ/chồng không cần chứng minh nguồn thu nhập. Miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu tiên thẻ tín dụng.

Ông Vũ Thành Trung, Giám đốc Khối Ngân hàng số MB cho biết, App MBbank phiên bản mới có thể được coi là một siêu ứng dụng - một trợ lý đa năng đáp ứng mọi giao dịch tài chính trong cuộc sống chỉ bằng vài thao tác. Cùng với đó, MB miễn toàn bộ phí chuyển khoản cho tất cả các khách hàng khi giao dịch trên App MBbank. Như vậy, mỗi năm khách hàng của MB có thể tiết kiệm được vài triệu đồng phí giao dịch nhờ chính sách ưu đãi này.

PV https://thoibaonganhang.vn/mien-phi-giao-dich-online-thoi-covid-19-cung-mbbank-98292.html 2020-02-25 11:03:32 https://thoibaonganhang.vn/mien-phi-giao-dich-online-thoi-covid-19-cung-mbbank-98292.html
98279 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố triển khai Gói tín dụng ngắn hạn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19).
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
BIDV tiếp tục hạ lãi suất cho vay 1%/ năm đối với tiền đồng, và 0,5%/ năm đối với khoản vay ngoại tệ để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Với tinh thần chủ động, tích cực chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp, ngày 21/02/2020 BIDV triển khai Gói tín dụng quy mô 20.000 tỷ đồng và 100 triệu USD dành cho các khách hàng doanh nghiệp hiện hữu của BIDV có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, với gói tín dụng này, BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay tối thiểu 1%/năm đối với khoản vay bằng VND và 0,5%/năm đối với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất cho vay cùng kỳ hạn đang áp dụng với khách hàng tại thời điểm gần nhất, đảm bảo không thấp hơn sàn lãi suất cho vay của BIDV trong từng thời kỳ.Gói tín dụng được triển khai đến hết 30/6/2020 hoặc đến khi hết quy mô gói.

Trước đó, từ ngày 14/2/2020 BIDV triển khai gói tín dụng quy mô 5.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng cá nhân có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, thiệt hại. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/4/2020 hoặc đến khi đạt quy mô gói.

Thông tin chi tiết về Gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khách hàng có thể tìm hiểu tại website bidv.com.vn, qua Hotline 19009247 hoặc các chi nhánh/phòng giao dịch BIDV trên toàn quốc.

MT https://thoibaonganhang.vn/bidv-ho-tro-goi-tin-dung-cho-dn-bi-anh-huong-boi-covid-19-98279.html 2020-02-25 07:01:31 https://thoibaonganhang.vn/bidv-ho-tro-goi-tin-dung-cho-dn-bi-anh-huong-boi-covid-19-98279.html
98277 Từ ngày 25/2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) giảm 70% phí chuyển tiền ngoài hệ thống trên các kênh online (bao gồm BIDV Online, BIDV SmartBanking, Bankplus, ATM) cho các giao dịch có giá trị ≤ 500.000 đồng.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Cụ thể, mức phí được giảm từ 7.000 đồng xuống còn 2.000 đồng/giao dịch (chưa bao gồm VAT). Chi tiết biểu phí và hạn mức dịch vụ tại đây.

Đây là một hành động thiết thực của BIDV trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến khó lường.

Trước đó, BIDV cũng triển khai gói hỗ trợ tài chính trị giá hàng ngàn tỷ đồng cho các khách hàng vay vốn, gửi tiền và ngân hàng điện tử để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn và đẩy lùi dịch Covid-19.

MT https://thoibaonganhang.vn/bidv-giam-hon-70-phi-giao-dich-chuyen-tien-dien-tu-ngoai-he-thong-98277.html 2020-02-25 06:57:01 https://thoibaonganhang.vn/bidv-giam-hon-70-phi-giao-dich-chuyen-tien-dien-tu-ngoai-he-thong-98277.html
98264 Với mong muốn gia tăng tiện ích, giảm sức ép tài chính cho chủ thẻ đối với các giao dịch chi tiêu lớn, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai mở rộng ưu đãi trả góp lãi suất 0% bằng thẻ tín dụng SHB tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Theo đó, các khách hàng là chủ thẻ tín dụng SHB có giao dịch hợp lệ tại bất kỳ đơn vị chấp nhận thẻ nào hoặc mua sắm trực tuyến với giá trị từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được tham gia trả góp lãi suất 0% với mức phí thấp chỉ từ 1,69%, thu một lần duy nhất tại kỳ sao kê đầu tiên. Khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn trả góp linh hoạt từ 3, 6, 9 hoặc 12 tháng tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng.

Khách hàng có thể đăng ký trả góp đơn giản, dễ dàng bằng cách gọi điện tới Hotline 24/7 của SHB (024.62754332/ 1800588856) sau khi thực hiện giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng SHB. Trước đó, SHB đã triển khai ưu đãi mua hàng trả góp dành cho các khách hàng khi thực hiện thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các đơn vị đối tác của SHB và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.

Bên cạnh ưu đãi dịch vụ trả góp, ngân hàng còn đem tới nhiều tiện ích cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng đồng thời giúp khách hàng quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện như: theo dõi dư nợ cũng như các khoản trả góp trên Bảng sao kê thẻ tín dụng hàng tháng; phương thức thanh toán dư nợ đa dạng, linh hoạt, tiện lợi qua nhiều kênh: thanh toán tại quầy, chuyển khoản qua internet banking, Mobile banking, thanh toán qua ATM hoặc sử dụng dịch vụ đăng ký trích nợ tự động.

Cùng với việc gia tăng các tiện ích, ưu đãi, yếu tố an toàn, bảo mật được SHB đặc biệt chú trọng bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế giúp khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng thẻ, hướng đến mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu và thuận tiện cho khách hàng.

Năm 2016, SHB đã được trao chứng chỉ bảo mật hệ thống thẻ thanh toán PCI DSS từ đơn vị đánh giá ControlCase. Trước đó, SHB cũng đã được cấp chứng chỉ về Hệ thống quản lý An ninh thông tin (ISMS) theo tiêu chuẩn ISO/IEC-27001:2013 từ TÜV NORD - tổ chức quốc tế uy tín chuyên đánh giá cấp chứng chỉ ISO.

M. Khôi https://thoibaonganhang.vn/shb-mua-sam-tiet-kiem-hieu-qua-voi-uu-dai-tra-gop-lai-suat-0-98264.html 2020-02-24 14:55:40 https://thoibaonganhang.vn/shb-mua-sam-tiet-kiem-hieu-qua-voi-uu-dai-tra-gop-lai-suat-0-98264.html
98262 Nhân sự kiện thể thao, giải trí danh giá nhất hành tinh - Giải đua Formula 1 - lần đầu tiên sẽ chính thức khởi tranh tại Hà Nội, VPBank triển khai loạt chương trình ưu đãi, quà tặng cho khách hàng.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 05/4/2020, tất cả khách hàng mua vé bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế VPBank (không bao gồm thẻ Timo) sẽ được giảm trực tiếp 5% giá vé niêm yết trên các website chính thức của ban tổ chức (BTC) www.f1vietnamgp.comtickets.f1vietnamgp.com.

Cũng trong thời gian này, với những giao dịch thanh toán mua vé có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được hệ thống VPBank tự động chuyển sang trả góp lãi suất 0% trong thời gian 3 tháng kể từ thời điểm giao dịch. Khách hàng không cần trả thêm bất cứ khoản lãi, phí phát sinh nào cho giao dịch trả góp này.

Đặc biệt, VPBank sẽ dành tặng 45 cặp vé miễn phí xem giải đua xe F1 Việt Nam Grand Prix cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DN) thỏa mãn sớm nhất các điều kiện sau:

Với các DN là đại lý của Vietnam Airlines: Đã tích hợp giải pháp thanh toán Bizpay và có giá trị giao dịch tối thiểu 100.000.000 VNĐ trước ngày 15/3/2020;

Với các DN không phải là đại lý của Vietnam Airlines: Cần tích hợp mới giải pháp Bizpay và phát sinh giao dịch tối thiểu 20.000.000 VNĐ trước ngày 15/3/2020;

Với nhóm chủ doanh nghiệp có sử dụng thẻ tín dụng VPBiz: Tổng chi tiêu thanh toán online hoặc tại POS tối thiểu 50.000.000 VNĐ trước ngày 15/3/2020.

15 trên tổng số 45 khách hàng đầu tiên này (không phân biệt nhóm) thỏa mãn điều kiện sớm nhất sẽ nhận ngay một cặp vé Khán đài trị giá 6.220.000 VNĐ; 30 khách hàng may mắn tiếp theo sẽ nhận cặp vé Phổ thông trị giá 5.000.000. Với hạng vé Khán đài, khách hàng của VPBank sẽ có vị trí ngồi thuận tiện nhất, có cơ hội chứng kiến rõ nét nhất màn trình diễn tuyệt vời của những chiếc xe đua.

Chia sẻ về chuỗi ưu đãi này, đại diện VPBank cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần mang đến cho khách hàng của mình, những người hâm mộ môn thể thao tốc độ tại Việt Nam cơ hội chiêm ngưỡng những màn phô diễn tốc độ đỉnh cao của các tay đua chuyên nghiệp. Tại sự kiện này, VPBank cũng vinh dự là đơn vị đồng hành xuyên suốt giải thi đấu bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như Vinfast, Heineken, MIK Group, Johnnie Walker, Shopee…từ đó mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác mới trong năm 2020”.

Diễn ra từ ngày 03 - 05/4/2020, đường đua F1 Việt Nam sẽ là chặng đua thứ ba trong Giải vô địch thế giới FIA F1 lần thứ 22, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.

Chặng đua công thức 1 Việt Nam – F1 Vietnam Grand Prix cũng là chặng đua mới duy nhất trong giải đua xe F1 thế giới năm 2020, có chiều dài 5.607m với 23 khúc cua, vừa mang dấu ấn đặc sắc của những đường đua nổi tiếng trên thế giới vừa vô cùng khác biệt.

CK https://thoibaonganhang.vn/vpbank-giam-5-gia-va-tang-ve-mien-phi-cho-khach-hang-tham-du-giai-f1-viet-nam-grand-prix-98262.html 2020-02-24 14:36:59 https://thoibaonganhang.vn/vpbank-giam-5-gia-va-tang-ve-mien-phi-cho-khach-hang-tham-du-giai-f1-viet-nam-grand-prix-98262.html
98258 Ông Safdar Khan, một thành viên kỳ cựu của Mastercard vừa tiếp nhận vai trò mới trở thành Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Ông Safdar Khan

Mastercard vừa công bố bổ nhiệm ông Safdar Khan làm Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á.

Đông Nam Á hiện là khu vực có khả năng bùng nổ mạnh mẽ về tăng trưởng kinh tế cũng như công nghệ. Nền tảng kỹ thuật số toàn cầu ngày nay đòi hỏi cả sự linh hoạt và đổi mới để đồng hành cùng các đối tác bao gồm Chính phủ, các công ty công nghệ tài chính (fintech) và các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Mastercard cho biết việc bổ nhiệm ông Safdar Khan nhằm mở rộng hơn nữa mục tiêu không dùng tiền mặt trong khu vực, với sự hỗ trợ của bà Winnie Wong, Giám đốc phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Safdar Khan có kinh nghiệm sâu rộng từ quá trình làm việc với nhiều đối tác trong khu vực nhằm đẩy mạnh việc áp dụng và triển khai công nghệ thanh toán số. “Ông Safdar là ứng viên lý tưởng giúp thúc đẩy tham vọng của Mastercard, mở ra một kỷ nguyên mới của tăng trưởng tài chính bền vững và bao trùm ở những nền kinh tế năng động này”, ông Ari Sarker, đồng Chủ tịch Mastercard, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu.

Bổ nhiệm này diễn ra vào thời điểm thú vị, khi các thị trường trong khu vực như Việt Nam đang chứng kiến sự gắn bó ngày càng bền chặt với công nghệ số, tạo tiền đề cho thanh toán không tiền mặt. Kinh nghiệm của ông Safdar tại các thị trường mới nổi sẽ mang đến một luồng sáng kiến mạnh mẽ, giúp Mastercard tăng cường tập trung vào số hóa và triển khai các nguồn lực của công ty một cách hiệu quả hơn, các sáng kiến không dùng tiền nhanh chóng và kỹ lưỡng hơn.

“Các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á hiện là trung tâm năng động đầy tiềm năng tăng trưởng, nơi người dân nhiệt tình đón nhận công nghệ như một phương thức tiện nghi và không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu của mình. Trong năm nay, hơn một nửa dân số của Việt Nam dự kiến sẽ tham gia giao dịch số trong bối cảnh bùng nổ thị trường thương mại điện tử”, ông Safdar Khan, Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á của Mastercard dự báo.

Vị Chủ tịch phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á của Mastercard cho biết Mastercard cam kết đồng hành và tạo điều kiện giúp các thị trường như Việt Nam phát triển để tạo nên một thế giới không bị giới hạn bởi tiền mặt. Đây là một cơ hội mở để triển khai sâu rộng các sáng kiến của Mastercard – thúc đẩy các dịch vụ phát hành và chấp nhận cũng như mục tiêu không dùng tiền mặt trong khu vực.

Ông Safdar có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán, từng làm cho nhiều hãng như ABN AMRO, Citibank hay Oracle khu vực Bắc Mỹ, châu Á và Trung Đông. Hơn 10 năm qua, ông đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại Mastercard khu vực châu Á và Trung Đông. Ngay trước khi được bổ nhiệm, ông Safdar là Chủ tịch phụ trách Indonesia, Malaysia và Brunei của Mastercard.

Trên cương vị mới của mình, ông Safdar đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo tại các thị trường ưu tiên của Mastercard bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào với tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn. Ông sẽ lãnh đạo và truyền cảm hứng để các thị trường tận dụng tốt hơn cơ hội trong khu vực đa dạng này, bao gồm mở rộng gắn kết kỹ thuật số với khách hàng hiện tại và các công ty fintech mới, đồng thời thiết lập và thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ đối tác với cơ quan chính phủ địa phương.

Mastercard là một công ty công nghệ trong ngành thanh toán toàn cầu. Động thái chuyển dịch cấu trúc và nâng cao năng lực lãnh đạo này nhằm đẩy mạnh sự tập trung của Mastercard vào khu vực Đông Nam Á, nơi mà các nền kinh tế và dân số có tốc độ số hóa nhanh đang là yếu tố dẫn dắt 6 trong số 14 thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới.

L.L https://thoibaonganhang.vn/thuc-day-nen-kinh-te-khong-tien-mat-mastercard-cung-co-luc-luong-lanh-dao-98258.html 2020-02-24 12:49:47 https://thoibaonganhang.vn/thuc-day-nen-kinh-te-khong-tien-mat-mastercard-cung-co-luc-luong-lanh-dao-98258.html
98202

Lũy kế cả năm 2019, lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt 11.780 tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ - mức cao nhất kể từ khi ngân hàng này thành lập, cao hơn so với kế hoạch đầu năm. Đây là điểm đáng chú ý nhất trong báo cáo tài chính quý IV/2019 mà VietinBank đã công bố.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Năm 2020, VietinBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 12.600 tỷ đồng

Điểm nhấn tốc độ cải thiện hiệu quả

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được tích góp từ sự chuyển mình trong cơ cấu cho vay của VietinBank, với tốc dộ tăng trưởng cho vay cá nhân và doanh nghiệp tăng lần lượt 25,2% và 16,1% so với cùng kỳ, trong khi cho vay đối với các tập đoàn lớn giảm 4,6%. Cơ cấu tín dụng chuyển dịch cho vay DNNVV và bán lẻ (tỷ trọng tăng từ 50% lên 54%) giúp ngân hàng cải thiện được tỷ lệ thu nhập lãi thuần, hệ số NIM tăng từ 2,6% trong năm 2018 lên 2,9% trong năm 2019. VietinBank cũng giảm số dư trái phiếu doanh nghiệp trong khi mở rộng đầu tư trái phiếu liên ngân hàng. Đây là chiến lược phù hợp vì quá trình này cần ít vốn hơn để mở rộng tài sản sinh lãi do hạn chế về vốn của ngân hàng.

Bên cạnh đó là việc cắt giảm chi phí vốn thông qua gia tăng huy động các khoản tiền gửi ngắn hạn (tăng 22,6%), trong khi giảm mạnh 68,7% các khoản tiền gửi dài hạn. Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) được cải thiện, với tổng tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn bằng ngoại tệ chiếm 20,2% tổng số tiền gửi (so với 19,4% trong năm 2018).

Đáng nói là trong bối cảnh vốn điều lệ chưa tăng được như kế hoạch nên VietinBank đã chủ động điều chỉnh tốc độ tăng trưởng, và điểm nhấn quan trọng là tốc độ cải thiện hiệu quả cao hơn 5 lần tốc độ tăng trưởng quy mô kinh doanh, thu thuần dịch vụ tăng 43% so với năm 2018 lên gần 4.000 tỷ đồng. Nguồn thu nhập ngoài lãi chiếm khoảng 22% tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng năm 2019, tỷ lệ thu ngoài lãi chiếm 22% tổng doanh thu. Trong khi đó, chi phí hoạt động được quản lý kiểm soát hiệu quả, tỷ lệ chi phí/thu nhập hoạt động (CIR) giảm mạnh xuống còn 37% từ mức gần 50% của năm 2018.

Trong năm qua, VietinBank tiếp tục đẩy nhanh xử lý nợ xấu bằng trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu còn tồn đọng. Cụ thể, VietinBank đã trích lập hơn 5.000 tỷ đồng chi phí dự phòng cho số dư trái phiếu VAMC trong năm 2019 (tương đương 37% dư gộp trái phiếu), tăng 78,6% so với cùng kỳ. VietinBank cũng xóa 8.590 tỷ đồng nợ xấu, cao hơn nhiều so với 255 tỷ đồng trong năm 2018. Tổng cộng, tổng số nợ xấu và trái phiếu VAMC đã được xử lý đạt 13.610 tỷ đồng, tăng 43,2% so với 9.500 tỷ đồng trong năm 2018.

Trong năm, VietinBank cũng đã trích 8.500 tỷ đồng cho dự phòng nợ xấu, tăng 72% so với cùng kỳ và tương đương 21% tổng thu nhập hoạt động so với 17,4% trong năm 2018. Mức trích lập dự phòng này bằng gần một nửa so với BIDV (37,3%), nhưng cao hơn Vietcombank (14,8%).

Nút thắt vốn dần hóa giải

Năm 2020, VietinBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 12.600 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019 với lợi suất ROE từ 13% lên 15%. Tổng tài sản, tín dụng và tiền gửi đặt kế hoạch tăng lần lượt ở mức 6-7%, 8-10% và 10-12%. Công ty Chứng khoán SSI ước tính lợi nhuận trước thuế năm 2020 của VietinBank đạt 13.150 tỷ đồng, tương đương tăng 11,6% với ROAA và ROAE là 0,82% và 13,3%.

Điểm tựa cho kế hoạch này được Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ chia sẻ là ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng bán lẻ, khu vực DNNVV và FDI, cuối năm 2019 tỷ trọng tín dụng các mảng này tương ứng là 33%, 23% và 5%. Theo đó, tỷ trọng bán lẻ còn tương đối thấp so với các NHTM Nhà nước và có nhiều dư địa để tăng trưởng. SSI ước tính hệ số NIM của ngân hàng sẽ được cải thiện từ 2,88% trong năm 2019 lên 2,96% năm 2020. Theo đó, thu nhập lãi ròng ước tăng 11% trong năm 2020 nhờ NIM cải thiện.

Chuyên viên phân tích Công ty Chứng khoán Rồng Việt, Nguyễn Thị Thúy Anh cho biết: vấn đề của VietinBank chủ yếu liên quan đến an toàn vốn, với hệ số CAR về gần mức ngưỡng 9%. VietinBank chưa được áp dụng Thông tư 41 (Basel II), đồng nghĩa với việc ngân hàng sẽ khó tăng trưởng tín dụng mạnh, cũng như có thể không được hưởng một số ưu đãi như các ngân hàng Basel II khác.

Tuy nhiên, theo ông Lê Đức Thọ thì VietinBank sẽ được cho phép giữ lại lợi nhuận năm 2017 và 2018 để chia cổ tức bằng cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ ngân hàng trong thời gian sớm. Đến thời điểm hiện tại, ngân hàng đã đáp ứng toàn diện 2 trong 3 trục chính của tiêu chuẩn Basel II về cơ cấu quản trị, quy trình, quy định kiểm soát nội bộ, hệ thống công nghệ thông tin. Ngay sau khi được thực hiện tăng vốn điều lệ, VietinBank sẽ đáp ứng yêu cầu về hệ số an toàn vốn tối thiểu (CAR) và chuẩn Basel II.

Như vậy, những khó khăn trước mắt của năm 2020 sẽ phần nào được tháo gỡ. Nhìn xa hơn, để có thể đảm bảo tăng trưởng dài hạn, VietinBank cũng đang tích cực nghiên cứu các phương án tăng vốn tiếp theo để trình Chính phủ và cơ quan ban ngành, nhằm đảm bảo tăng trưởng tín dụng hỗ trợ nền kinh tế.

Với bài toán nợ xấu theo dự báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tăng trưởng GDP của Việt Nam có thể giảm xuống 6-6,3% trong trường hợp dịch COVID-19 được kiểm soát hoàn toàn trong nửa đầu năm. Báo cáo của Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV cho thấy, ảnh hưởng của dịch lên ngành Ngân hàng sẽ tác động ở 3 khía cạnh quan trọng: Cầu tín dụng giảm, do nhu cầu tín dụng của các DN, hộ gia đình thấp hơn, đặc biệt là trong quý 1 và quý 2; Tiềm ẩn nợ xấu tăng, khi các DN, hộ gia đình chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh, dẫn đến hoạt động sản xuất – kinh doanh gặp khó khăn; Nhu cầu giao dịch qua ngân hàng số, thanh toán không dùng tiền mặt tăng do một số khách hàng ngại tiếp xúc.

Dù vậy, chất lượng tài sản toàn Ngành vẫn đang được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu giảm và tỷ lệ dự phòng tăng so với năm 2018 ở hầu hết các ngân hàng. Ở VietinBank, chất lượng tài sản nội bảng vẫn tương đối tích cực với tỷ lệ nợ xấu giảm còn 1,2% (so với 1,6% cuối năm 2018), tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu đạt 128% (so với 95% cuối năm 2018). Đáng nói là trong năm 2019, VietinBank đã trích lập hơn 54% mệnh giá trái phiếu đặc biệt VAMC. Ban lãnh đạo cho biết, ngân hàng không có kế hoạch tiếp tục bán nợ sang VAMC trong những năm tới.

Theo quan điểm của CTCK VietinBank, VietinBank hoàn toàn có thể trích lập hết toàn bộ số trái phiếu đặc biệt còn lại trong năm 2020, từ đó giảm gánh nặng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng. Thêm vào đó, nguồn thu nhập khác từ việc thu hồi nợ xấu cũng sẽ đóng góp vào tăng trưởng lợi nhuận của ngân hàng từ năm 2021.

Vì vậy, nếu tình hình dịch bệnh không trở nên quá tiêu cực, ngân hàng vẫn sẽ kiểm soát được vấn đề này. Tới đây, khi tăng vốn thành công và được áp dụng Basel II, triển vọng của VietinBank sẽ được cải thiện và ngân hàng có thể được hưởng mức định giá tốt hơn.

Nhất Thanh https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-buoc-chuyen-ve-chat-luong-tai-san-98202.html 2020-02-21 14:30:18 https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-buoc-chuyen-ve-chat-luong-tai-san-98202.html
98198 Nhằm khuyến khích các khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng an toàn, hiện đại, đồng thời tăng cường giao dịch online, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch COVID-19, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi như: tăng lãi suất tiết kiệm online, cơ hội trúng sổ tiết kiệm và ưu đãi hoàn tiền khi chuyển tiền nhanh 24/7, hoàn tiền mua sắm trực tuyến…
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Từ nay đến hết ngày 30/06/2020, SHB triển khai chương trình ưu đãi “Tiết kiệm Online - An toàn gấp 2” dành cho các khách hàng gửi tiết kiệm online qua Ngân hàng điện tử SHB, bao gồm SHB Online và SHB Mobile. Cụ thể, khách hàng sẽ được cộng thêm 0,5% với kỳ hạn gửi từ 6 đến 18 tháng và 0,4% với kỳ hạn 24 tháng trở lên so với biểu lãi suất tiết kiệm online hiện hành, lãi suất sau cộng thưởng cao nhất lên tới 7,9%.

Đối với các khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 qua Ngân hàng điện tử, SHB đang triển khai chương trình “Chuyển khoản ngay - Tiết kiệm trao tay” trên toàn quốc tới ngày 24/04/2020 với nhiều giải thưởng hấp dẫn: 01 giải nhất là 01 Sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng dành cho khách hàng có tổng số lượng giao dịch nhiều nhất, 03 giải nhì mỗi giải 01 Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và 05 giải ba mỗi giải 01 Sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho khách hàng có số lượng giao dịch chuyển khoản cao tiếp theo trong thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh đó, 200 khách hàng đầu tiên có số thứ tự giao dịch là bội số của 100 (ví dụ như 100, 200….) sẽ được hoàn 100.000 đồng vào tài khoản.

Cũng trong thời gian này, chương trình “Click liền tay, hoàn tiền ngay” được SHB phối hợp cùng Shopee và Tiki triển khai vẫn tiếp tục giảm giá 100.000 VNĐ cho 200 chủ thẻ SHB Mastercard, 70 chủ thẻ SHB Visa đầu tiên mua sắm vào mỗi thứ 5 hàng tuần tại Shopee và thứ 3 hàng tuần tại Tiki với đơn hàng trị giá 500.000 VND trở lên.

Trước khuyến cáo về việc hạn chế tới những nơi đông người nhằm phòng ngừa lây lan dịch COVID-19, SHB triển khai đồng thời nhiều chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích các khách hàng tiếp cận, trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng điện tử an toàn, hiện đại của SHB, qua đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, mang đến sự thuận tiện và đặc biệt an toàn hơn cho khách hàng.

Thu Hà https://thoibaonganhang.vn/shb-danh-nhieu-uu-dai-cho-khach-hang-giao-dich-online-98198.html 2020-02-21 11:30:18 https://thoibaonganhang.vn/shb-danh-nhieu-uu-dai-cho-khach-hang-giao-dich-online-98198.html
98143

Vi khuẩn và virus gây bệnh có ở khắp mọi nơi, do vậy, giới quan sát khuyên người tiêu dùng nên sử dụng các biện pháp thanh toán online như một bước phòng tránh bệnh hiệu quả.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Thanh toán online như một bước phòng tránh bệnh hiệu quả

Theo các chuyên gia, hiện nay, các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đã được phát triển khá nhiều ở các nước phát triển. Tại Việt Nam, các ngân hàng cũng có nhiều dịch vụ với nhiều hình thức khác nhau như thẻ, ví điện tử, ngân hàng số… Các chuyên gia khuyến cáo người dân cũng nên dần chuyển sang các hình thức thanh toán số, tận dụng các tiện ích mà thương mại điện tử mang lại, thay vì giao tiếp trực tiếp và giao dịch tiền mặt với nhau trong giai đoạn Covid-19 bùng phát.

Thực tế, để hạn chế rủi ro dịch bệnh, một số ngân hàng gần đây tiếp tục đẩy mạnh các hình thức khuyến khích khách hàng chuyển qua giao dịch online trong thời gian này như Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCO Á Châu (ACB…

Không chỉ đa dạng về hình thức khuyến mãi, các ngân hàng này còn có văn bản yêu cầu nhân viên nhiệt tình giới thiệu, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm ngân hàng điện tử như Internet Banking, Open Banking… để kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ, gửi tiết kiệm mà không phải đến ngân hàng. Thậm chí, một số ngân hàng còn mở rộng hạn mức thanh toán trực tuyến (online) cho người dân và doanh nghiệp.

Từ những lợi ích trên, thật sự không có lý do gì mà người tiêu dùng còn từ chối sử dụng các dịch vụ ngân hàng số để phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày như chuyển tiền, nhận tiền miễn phí, nạp tiền điện thoại (trả trước, trả sau) của tất cả nhà mạng, thanh toán tại quầy của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, nhà hàng, hàng quán vỉa hè; mua vé máy bay, vé tàu, thanh toán các trang thương mại điện tử; thanh toán điện, nước, chung cư, dịch vụ công, vay tiêu dùng, bảo hiểm; thanh toán viện phí tại các bệnh viện… Đặc biệt là hiện nay các chương trình khuyến mãi tặng kèm vô cùng hấp dẫn.

Đơn cử tại Sacombank, ngân hàng này đang triển khai chương trình khuyến mãi cho khách hàng sử dụng thẻ thanh toán có nhiều giao dịch thanh toán, mua sắm nhất sẽ được nhận phiếu quà tặng du lịch đến Singapore trị giá 3.000 USD dành cho 2 người, bao gồm vé máy bay khứ hồi cùng gói nghỉ dưỡng và vui chơi 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 5 sao ở Resort World Sentosa. Mỗi giao dịch được xem là hợp lệ để tham gia chương trình này chỉ cần có giá trị tối thiểu 200.000 đồng đối với thẻ thanh toán và 500.000 đồng đối với thẻ tín dụng; tổng giá trị các giao dịch đạt từ 140 triệu đồng trở lên và được thực hiện tại ít nhất 6 đơn vị chấp nhận thanh toán.

Tại SeABank cũng vậy, khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng cũng có nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng trên website ưu đãi SeAZone với hàng trăm điểm ưu đãi cho các chủ thẻ SeABank ở nhiều lĩnh vực như: Ăn uống, mua sắm, giải trí… với điều kiện dễ dàng.

Khách hàng của Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalbank) cũng nhận được nhiều ưu đãi khi đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử từ nay đến 23/3/2020. Cụ thể, khách hàng lần đầu tiên đăng ký dịch vụ sẽ được tặng 30.000 đồng sử dụng cho dịch vụ nạp tiền điện thoại từ 100.000 đồng trở lên. Với khách hàng hiện hữu, VietCapitalbank miễn phí 3 tháng dịch vụ chuyển tiền bao gồm chuyển tiền nhanh 24/7 và chuyển tiền ngoài hệ thống…

Nam A Bank cho biết ngân hàng dành hàng ngàn quà tặng thân thiện môi trường và hoàn tiền lên đến 400.000 đồng khi chi tiêu với thẻ tín dụng quốc tế Nam A Bank.

Đặc biệt, khách hàng tham gia chương trình còn được cấp mã dự thưởng quay số cuối chương trình với cơ hội trúng xe Mazda CX8, xe máy điện Vinfast, máy lọc nước Karofi hay máy lọc không khí Sharp. Chương trình áp dụng đến hết ngày 29/2/2020 và lễ quay thưởng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 26/3/2020. Song song đó, với chương trình “Ưu đãi vô cực”, khi khách hàng mở tài khoản thanh toán tại Nam A Bank sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như: 0 phí dịch vụ, phí rút tiền, phí chuyền tiền; Thời gian đến hết ngày 30/6/2020 đối với khách hàng hiện hữu và đến hết ngày 31/12/2020 đối với khách hàng mới….

Nhìn chung, dịch bệnh là điều không mong muốn nhưng đây lại là dịp để người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn dịch vụ ngân hàng điện tử. Như đã nói ở trên, việc ngân hàng đẩy mạnh gia tăng lợi ích khách hàng là mục tiêu trọng tâm của các ngân hàng trong năm 2020.

Do đó, thời gian tới, phần lớn các ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu và tung ra nhiều hơn nữa các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng đối tượng khách hàng bằng các sản phẩm dịch vụ hoàn hảo với hàm lượng công nghệ cao. Điều này vô cùng tốt và thiết nghĩ người tiêu dùng nên nhanh chóng lựa chọn sử dụng dịch vụ ngân hàng số để cảm nhận cũng như tạo thói quen sử dụng hình thức thanh toán điện tử thay vì tiền mặt không chỉ thời điểm dịch bệnh mà mãi về sau.

Tường San https://thoibaonganhang.vn/han-che-su-dung-tien-mat-de-phong-ngua-dich-benh-98143.html 2020-02-20 10:59:21 https://thoibaonganhang.vn/han-che-su-dung-tien-mat-de-phong-ngua-dich-benh-98143.html
98120 Chương trình Lắc Xì của Ví điện tử MoMo công bố sau 4 tuần Tết Canh Tý với thu hút hơn 8 triệu lượt chơi trò lắc trúng quà tương đương với số người tham gia kết nối phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Theo đại diện Ví điện tử MoMo, với gần 250 triệu lượt lắc, trong đó, có hơn 130 triệu lượt tương tác với bạn bè thông qua hình thức “lắc trộm lu”; Hơn 6 triệu người dùng MoMo đã sử dụng tính năng chuyển tiền/lì xì; Gần 110 triệu thẻ quà tặng đã được gửi tới Ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 13 thẻ quà tặng).

Đặc biệt, 119.615 lượt chơi ghép Thẻ Lộc Vàng thành công, chiếm 1,49% số người tham gia Lắc Xì năm nay. 32.741 người chơi được nhận gói quà 1 triệu đồng; 86.874 người chơi được nhận giải thưởng tiền mặt với tổng trị 10 tỷ đồng...

Theo tính toán của ban tổ chức, 8 triệu người dùng MoMo tham gia chơi Lắc Xì, tương đương hơn 8% dân số Việt Nam là một kỷ lục của một trò chơi của một fintech nhằm thu hút người dân thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt. Nếu so sánh với số liệu thống kê Internet Việt Nam 2019 có 64 triệu người dân tiếp cận dịch vụ internet và sử dụng smartphone, 8 triệu người dùng đang tham gia chơi Lắc Xì chiếm 12,5% đã cho thấy sự đón nhận của người dân Việt Nam đối với thanh toán di động rất tích cự.

Theo Ví điện tử MoMo, tổng giải thưởng của chương trình đợt này lên đến 200 tỷ đồng. Khác với các chương trình khuyến mãi thu hút người dân thanh toán không dùng tiền mặt, năm nay trò chơi Lắc Xì 2020, người chơi có thể nhận 1 trong 2 giải thưởng: Gói quà tặng trị giá 1 triệu đồng hoặc giải thưởng tiền mặt với tổng giá trị 10 tỷ đồng. Trò chơi năm nay của Ví điện tử MoMo người tham gia chơi là có cơ hội nhận thẻ quà tặng từ 10.000-500.000 đồng sử dụng vào thanh toán mua vàng PNJ, xem phim, ăn uống, mua sắm siêu thị/cửa hàng tiện lợi/thời trang/thương mại điện tử/đồ công nghệ, đổ xăng, khám chữa bệnh, làm đẹp, mua game online, nạp tiền điện thoại...
PV https://thoibaonganhang.vn/hon-8-trieu-nguoi-tham-gia-thanh-toan-khong-tien-mat-trong-4-tuan-98120.html 2020-02-19 15:40:10 https://thoibaonganhang.vn/hon-8-trieu-nguoi-tham-gia-thanh-toan-khong-tien-mat-trong-4-tuan-98120.html
98117 Từ nay đến hết ngày 31/12/2020, HDBank triển khai chương trình ưu đãi đối với các chủ thẻ tín dụng VIP giảm ngay giá phòng lên đến 30% khi khách hàng đặt phòng tại khu du lịch Furama Resort Đà Nẵng.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Cụ thể, khi khách hàng là chủ thẻ HDBank sở hữu thẻ Visa credit classic Vietjet có đầu Pin 462478 sẽ nhận được ngay ưu đãi giảm 30% trên giá phòng niêm yết và giảm 10% cho dịch vụ ăn uống, spa từ Furama resort.

Đối với khách hàng là chủ thẻ HDBank sở hữu thẻ Visa credit classic Vietjet Sovico Vip, Visa credit classic Vietjet Vip Partner có đầu Bin 462468, Bin range 6868 hoặc Visa credit Gold Regular có đầu Bin 498767 sẽ nhận được ngay ưu đãi giảm 30% trên giá phòng niêm yết, giảm 10% cho dịch vụ ăn uống, spa và giảm 15% cho dịch vụ seafood buffet Dinner từ Furama resort.

Mỗi chủ thẻ chỉ được hưởng khuyến mãi từ 1 trong các chương trình, ưu đãi được áp dụng ngay trên hóa đơn thanh toán dành cho khách hàng khi xuất trình hoặc thanh toán bằng thẻ HDBank qua máy POS.

Để biết thêm thông tin chi tiết hãy gọi tới hotline 1900 6060 để được tư vấn.

PV https://thoibaonganhang.vn/giam-30-khi-dung-the-hdbank-tai-furama-resort-98117.html 2020-02-19 14:53:37 https://thoibaonganhang.vn/giam-30-khi-dung-the-hdbank-tai-furama-resort-98117.html
98085 NHNN Việt Nam mới đây đã ban hành Văn bản số 727 về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán. Trong đó yêu cầu hệ thống TCTD đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công, miễn giảm tối đa các loại phí dịch vụ giao dịch trực tuyến.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc làm này không chỉ thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, mà trước mắt việc khuyến khích thanh toán trực tuyến còn giảm thiểu nguy cơ lan truyền dịch Covid-19.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Các fintech đã miễn phí thanh toán, các TCTD khác phải cạnh tranh

Cả ngân hàng và fintech đều vào cuộc

Trên thị trường từ đầu tháng 2/2020 một số TCTD bắt đầu áp dụng chính sách giảm phí giao dịch trực tuyến, hoạt động này xuất phát từ nhu cầu của từng TCTD trong việc hỗ trợ khách hàng. Theo đó, hiện các ngân hàng BIDV, Techcombank, MB, VIB, SeABank, NamABank, MSB… đều đã áp dụng giảm các loại phí dịch vụ trực tuyến.

Đặc biệt, MB và BIDV đã miễn phí hoàn toàn đối với tất cả các giao dịch online; Vietcombank đã giảm 70% phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng; MSB miễn 100% phí chuyển khoản nhanh 24/7 và phí thanh toán các loại hóa đơn điện thoại, điện, nước internet… qua ngân hàng điện tử.

Trong khi đó, Techcombank, với chính sách “Zero Free” đã thực hiện miễn phí giao dịch điện tử cho tất cả giao dịch trực tuyến qua F@st I-bank và F@st mobile của đơn vị này. HSBC đã áp dụng chương trình ưu đãi mở thẻ trực tuyến shopping online và cam kết hoàn tiền tới 1,5 triệu đồng cho mỗi khách hàng.

Không chỉ các NHTM, trong tuần vừa qua, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) cũng đã tuyên bố giảm mức thu dịch vụ thông tin tín dụng đến hết tháng 4/2020. Mức giảm theo bậc thang từ 5% đến 20% tổng mức thu dịch vụ thông tin tín dụng theo từng ngân hàng. Công ty Thanh toán quốc gia (Napas) ngay sau đó đã công bố chi tiết về chương trình miễn giảm các loại phí dịch vụ, như: miễn phí chuyển mạch thanh toán trực tuyến dịch vụ công (áp dụng từ 25/2 đến hết tháng 12/2020); giảm 1.300 đồng phí chuyển mạch đối với mỗi giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có giá trị nhỏ (từ 500.000 đồng trở xuống).

Ngoài ra, các trung gian thanh toán, Ví điện tử MoMo, Moca, Ví Việt… từ lâu đã áp dụng miễn các loại phí thanh toán hóa đơn điện, nước, intenet và mua sắm trực tuyến. Nhiều ví điện tử thời gian qua đã tận dụng thời điểm thanh toán trực tuyến có sự tăng trưởng mạnh như hiện nay để gia tăng kết nối các đầu mối nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ nhằm mở rộng khả năng phục vụ nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng.

Cơ hội mở rộng dịch vụ công trực tuyến

Theo NHNN chi nhánh TP.HCM, việc các TCTD miễn giảm các loại phí dịch vụ giao dịch trực tuyến, mặc dù trong ngắn hạn là hoạt động hỗ trợ phòng ngừa lây lan dịch bệnh; nhưng về dài hạn lại chính là cơ hội tốt để các bộ, ngành và địa phương tập trung hoàn thiện và phát triển mạnh lĩnh vực thanh toán dịch vụ công trực tuyến và giảm thiểu tối đa thanh toán tiền mặt.

Tính đến cuối năm 2019, hệ thống các TCTD trên địa bàn TP.HCM đã tham gia khá tích cực vào hoạt động thanh toán trực tuyến các loại hình dịch vụ công. Cụ thể, ở lĩnh vực giáo dục, Đề án thẻ học đường (SSC) đã được các TCTD triển khai tại 400 trường học từ cấp 1 đến cấp 3 và thực hiện thu học phí qua phần mềm quản lý dữ liệu hệ thống giáo dục thuộc Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM.

Trong khi đó, ở lĩnh vực y tế, đến cuối 2019 đã có gần 1.200 cơ sở khám chữa bệnh được lắp đặt máy POS. Các NHTM như VietinBank, Vietcombank, Sacombank,… đã kết nối thành công với hệ thống thanh toán trực tuyến của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1… để thanh toán viện phí. Các Ví điện tử MoMo, Payoo,… cũng đã kết hợp với nhiều bệnh viện để thanh toán trực tuyến qua kênh ngân hàng điện tử.

Ngoài việc thanh toán trực tuyến ở lĩnh vực giáo dục và y tế, hiện nay Napas và Vietcombank cũng đã phối hợp với UBND TP.HCM triển khai thu phí dịch vụ công trực tuyến cho UBND quận 9, quận Tân Phú và huyện Củ Chi; 23 NHTM và 11 tổ chức trung gian thanh toán cũng đã kết nối trực tiếp với hệ thống các đơn vị ngành điện và nước trên địa bàn 24 quận huyện.

Ngoài ra, các ngân hàng MB, ACB, MSB cũng đã liên kết với Công ty cổ phần Tân cảng Sài Gòn thu các loại phí bằng hình thức trực tuyến; VietinBank và Công ty cổ phần Zion mới đây cũng phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM để triển khai thí điểm thẻ xe buýt thông minh dùng Uni Pass và QR Code để thanh toán trên một số tuyến có đông khách thường xuyên di chuyển…

Như vậy, với sự chủ động, tích cực từ phía hệ thống TCTD trong việc tham gia vào các đề án, chương trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay ở hoạt động thanh toán các dịch vụ công trực tuyến tại TP.HCM đã và đang được kết nối khá đồng bộ và dần dần hoàn thiện.

Theo NHNN chi nhánh TP.HCM cơ quan này đã hoàn thành, khảo sát xây dựng 2 mô hình thí điểm thanh toán dịch vụ công cấp độ 4 (người sử dụng công thanh toán lệ phí, phí trực tuyến đồng thời khi làm và nhận kết quả các dịch vụ công tại nhà ) tại TP.HCM là Bệnh viện Đại học Y Dược và Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM. Các mô hình này hiện vẫn áp dụng phương án miễn phí thanh toán đến hết năm 2020.

Vì vậy, thời điểm hiện nay, hệ thống TCTD đồng loạt miễn, giảm các loại phí thanh toán trực tuyến theo chỉ đạo của NHNN là rất thuận lợi để nhân rộng các mô hình thanh toán dịch vụ công ra các cơ quan, đơn vị và lĩnh vực khác.

Thạch Bình https://thoibaonganhang.vn/chu-dong-giam-phi-dich-vu-truc-tuyen-98085.html 2020-02-19 08:55:01 https://thoibaonganhang.vn/chu-dong-giam-phi-dich-vu-truc-tuyen-98085.html
98075 Chuyển khoản qua Internet Banking là một trong các giao dịch được thực hiện thường xuyên và liên tục hiện nay. Nhu cầu giao dịch của người dân ngày càng lớn thì mong muốn nâng hạn mức chuyển tiền qua internet banking cũng càng nhiều.

Hiện nay, hạn mức chuyển tiền tối đa trong ngày tại các ngân hàng được quy định dựa theo loại hình chuyển khoản và chính sách của từng ngân hàng. Với mỗi hình thức chuyển khoản và phương thức xác thực khác nhau các ngân hàng cũng có quy định riêng về hạn mức chuyển khoản.

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát nhanh tại một khu chung cư quận Hoàng Mai, khi được hỏi về hạn mức giao dịch trên internet banking nhiều người dân chỉ biết đến hạn mức tối đa 30 triệu đồng/giao dịch/ngày.

Trong khi đó, nhiều nhà băng hiện nay đã nâng hạn mức giao dịch tối đa trong ngày gấp nhiều lần để tạo thêm nhiều lợi thế cạnh tranh hơn giữa các ngân hàng. Khách hàng không cần phải tới các phòng giao dịch của ngân hàng mà vẫn sử dụng được dịch vụ bằng những cài đặt đơn giản.

Theo đó, muốn chuyển nhiều hơn khách hàng cần phải thay đổi hạn mức chuyển tiền lên mức cao hơn, khách hàng có thể tự cài đặt trên tài khoản ngân hàng mà không cần tới phòng giao dịch để thay đổi hạn mức. thoibaonganhang.vn giới thiệu đến bạn đọc một số cách tăng hạn mức chuyển tiền lên mức cao hơn khi chuyển tiền cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng nhanh chóng và an toàn nhất.

Ví dụ với ngân hàng Vietcombank, bước 1: Truy cập trang chủ ngân hàng của bạn bằng các thiết bị có kết nối Internet như điện thoại, máy tính, ipad…

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Bước 2: Chọn đăng nhập tài khoản internet banking mà khách hàng đã đăng kí.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Bước 3: Tìm đến cài đặt tài khoản cá nhân, chọn Cài đặt hạn mức chuyển tiền

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Bước 4: Chọn hạn mức chuyển khoản (tối thiểu là 20 triệu đồng và đối đa là 300 triệu đồng). Chọn phương thức nhận mã SMS, nhận mã và xác nhận để hoàn thành quá trình cài đặt hạn mức chuyển tiền.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Ngoài ra, một số ngân hàng cũng tạo điều hiện cho khách hàng tăng hạn mức giao dịch giao dịch trong ngày bằng cách thăng hạng khách hàng như chuyển đổi từ khách hàng thường lên khách hàng Priority. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần đáp ứng một số điều kiện tuỳ vào từng ngân hàng. Hoặc chuyển đổi phương thức xác thực từ SMS OTP sang Smart OTP, với cách này khách hàng cần tới chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để đăng ký chuyển đổi.

Võ Giang https://thoibaonganhang.vn/thao-tac-don-gian-de-nang-han-muc-chuyen-tien-tren-internet-banking-98075.html 2020-02-19 07:19:13 https://thoibaonganhang.vn/thao-tac-don-gian-de-nang-han-muc-chuyen-tien-tren-internet-banking-98075.html
98065 Từ ngày 18/2 đến hết ngày 18/4/2020, khách hàng có tổng chi tiêu giao dịch cao nhất bằng thẻ tín dụng quốc tế OCB trong thời gian ghi nhận theo quy định của OCB sẽ nhận giải thưởng giá trị hàng triệu đồng.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Theo đó, thời gian khuyến mại sẽ được chia thành 2 đợt: Đợt 1 từ 18/2 đến 17/3/2020; Đợt 2 từ 18/3 đến 18/4/2020.

Đặc biệt, vào cuối chương trình, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng đặc biệt cao nhất trị giá lên đến 20 triệu đồng.

Thể lệ chi tiết chương trình khuyến mại vui lòng tham khảo Tại Đây

Mọi yêu cầu tư vấn và hỗ trợ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ Chi nhánh/ Phòng giao dịch OCB gần nhất hoặc Hotline 1800 6678 (Miễn phí cuộc gọi 24/7).

PL https://thoibaonganhang.vn/quet-the-ocb-nhan-qua-thich-me-98065.html 2020-02-18 13:48:10 https://thoibaonganhang.vn/quet-the-ocb-nhan-qua-thich-me-98065.html
98063 BIDV vừa công bố chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho chủ thẻ quốc tế BIDV khi mua sắm trên app Tiki và website www.tiki.vn.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Theo đó, từ 9h-24h các ngày thứ 4 hàng tuần từ 19/2/2020 đến 25/3/2020 và các ngày đặc biệt: 19 và 20/3/2020, BIDV giảm trực tiếp 150.000 đồng cho đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên khi thanh toán bằng thẻ quốc tế BIDV các ngày thứ 4 hàng tuần trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại.

Đối tượng áp dụng là thẻ tín dụng: BIDV Visa Premier, BIDV Mastercard Platinum, BIDV Mastercard Vietravel Platinum, BIDV Visa Platinum, BIDV Visa Platinum cashback, BIDV Visa Precious, BIDV Visa Smile, BIDV Visa Flexi, BIDV Mastercard Vietravel; thẻ ghi nợ: BIDV Mastercard Platinum, BIDV Mastercard Premier, BIDV Mastercard Ready, BIDV Mastercard Vietravel, BIDV Mastercard Young.

Mỗi tài khoản đăng nhập được ưu đãi giảm trực tiếp 1 lần/1 tháng trong thời gian diễn ra chương trình.

Thể lệ chi tiết của chương trình xem tại: The le CTKM Tiki.pdf

PL https://thoibaonganhang.vn/giam-ngay-150000-dong-cho-chu-the-bidv-khi-mua-sam-tai-tiki-98063.html 2020-02-18 11:22:34 https://thoibaonganhang.vn/giam-ngay-150000-dong-cho-chu-the-bidv-khi-mua-sam-tai-tiki-98063.html
98055 Nhằm hỗ trợ khách hàng trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, BIDV triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi về tiền gửi và dịch vụ ngân hàng điện tử. Chương trình áp dụng từ ngày 14/02 đến hết ngày 30/04/2020 hoặc đến khi đạt quy mô gói.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Hàng nghìn tỷ đồng hỗ trợ khách hàng

Từ ngày 14/02/2020, BIDV triển khai gói tín dụng quy mô 5.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng cá nhân có dư nợ vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, thiệt hại.

Các lĩnh vực vay vốn cụ thể gồm: Nông nghiệp, xuất khẩu và du lịch. Trong đó tập trung ưu tiên các sản phẩm nông sản như: Thanh long, dưa hấu, mít, chuối; các mặt hàng thủy hải sản như cá tra, cá ba sa, các mặt hàng cá da trơn; du lịch bao gồm cả lĩnh vực phụ trợ như nhà hàng, khách sạn; và xuất khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc.

Điểm đặc biệt của gói tín dụng này là khách hàng của BIDV sẽ được hưởng mức lãi suất cố định chỉ 5,5%/năm trong tối đa 04 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên.

Ngoài ra, BIDV cũng đang triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng áp dụng mức lãi suất cho vay từ 6,5%/năm và từ 7,5%/năm cho các khách hàng cá nhân thông thường vay sản xuất kinh doanh.

Khuyến khích giao dịch điện tử để hạn chế lây lan virus Corona

BIDV cũng là một trong những ngân hàng sớm khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử của mình thông qua các ứng dụng thông minh BIDV SmartBanking và BIDV Online.

Để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, BIDV có chính sách tặng 100% phí giao dịch trên BIDV SmartBanking, BIDV Online cho khách hàng cá nhân đăng ký mới dịch vụ. Phí giao dịch sẽ được BIDV hoàn vào tài khoản đăng ký dịch vụ của khách hàng hàng tháng với tổng ngân sách hoàn phí giao dịch lên đến 2,46 tỷ đồng.

Ngoài ra, các khách hàng gửi tiền online qua BIDV SmartBanking, BIDV Online sẽ được cộng thêm lãi suất 0,2%/năm với tất cả các kỳ hạn so với lãi suất niêm yết tại quầy giao dịch (Lãi suất ưu đãi được niêm yết sẵn trên ứng dụng và không vượt lãi suất trần do Ngân hàng Nhà nước quy định).

Đặc biệt, BIDV vẫn tiếp tục chính sách không thu bất kỳ một khoản phí đăng ký hay phí duy trì nào đối với dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking.

BIDV SmartBanking và BIDV Online của BIDV cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng tiện ích như: Chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại… Ngoài ra, có một số tính năng tiện ích mới như: Đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé tàu/xe/tour du lịch, mua sắm Vnshop… và đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng.

Việc ngân hàng khuyến khích giao dịch online sẽ góp phần tích cực trong hoạt động phòng chống và đẩy lùi dịch Corona. Với những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, tiện ích và luôn phù hợp, kịp thời của BIDV sát cánh cùng hơn 11 triệu khách hàng cá nhân, BIDV được The Asian Banker bình chọn là Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam 5 năm liên tiếp (2015-2019); VNBA và IDG bình chọn là Ngân hàng Bán lẻ Tiêu biểu 4 năm liên tiếp (2016 -2019) và Ngân hàng Điện tử tiêu biểu năm 2019 (lần thứ 3).

M.T https://thoibaonganhang.vn/bidv-mo-goi-tin-dung-5000-ty-dong-cho-khach-hang-ca-nhan-bi-anh-huong-boi-covid-19-98055.html 2020-02-18 09:31:11 https://thoibaonganhang.vn/bidv-mo-goi-tin-dung-5000-ty-dong-cho-khach-hang-ca-nhan-bi-anh-huong-boi-covid-19-98055.html
98047 Việc sở hữu một tấm thẻ tín dụng giúp cho chủ thẻ chi tiêu, mua sắm tiện lợi hơn. Nhưng trên thực tế, đôi khi chủ thẻ vẫn mắc phải một số sai lầm phổ biến và rơi vào “cái bẫy ngọt ngào" như không kiểm soát được chi tiêu hay chưa tận dụng hết ưu đãi. Sau đây là một số lưu ý.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Tận dụng tối đa các chương trình khuyến mãi

Thị trường cạnh tranh đa dạng với nhiều loại thẻ tín dụng, cho nên các tổ chức phát hành thẻ đều cố gắng tìm ra những chương trình khuyến mãi tốt nhất cho khách hàng. Hình thức phổ biến chính là tích lũy trên số tiền chi tiêu qua thẻ tuỳ theo lĩnh vực chi tiêu và các điểm liên kết thanh toán.

Hầu hết các chương trình này đều dễ quản lý bất kể tần suất sử dụng thẻ tín dụng của bạn cao hay thấp. Hình thức khuyến mãi có thể là giảm giá khi đi du lịch, độc quyền mua sắm hoặc hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ... Vậy nên bạn cần tìm hiểu các chương trình khuyến mãi để có thể tối đa hoá lợi ích khi chi tiêu, thanh toán băng thẻ.

Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền

Trên hợp đồng mở thẻ tín dụng, bạn sẽ thấy các đơn vị phát hành thẻ có quy định lãi suất nhiều với số tiền lệ phí phải trả trên khoản tiền mặt bạn rút tại ATM (thông thường khoảng từ 2,5% đến 4% số tiền rút). Có thể một lúc nào đó chức năng này giúp khách hàng dễ dàng có tiền mặt lúc cần thiết, nhưng bạn cần đắn đo vì phí rút tiền cao và thường không có thời gian ân hạn lãi suất.

Hãy lưu toàn bộ giấy tờ biên lai, hoá đơn và nhật ký thanh toán

Trước tiên, các hoá đơn thanh toán, biên nhận sẽ có thông tin cá nhân, số thẻ, loại thẻ, đơn vị phát hành. Lượng thông tin qua hoá đơn thanh toán chúng ta vô tình vứt bỏ là quá đủ để cung cấp cho những tên trộm công nghệ cao có được cơ hội hack thẻ của bạn.

Hàng tháng khi nhận được sao kê thanh toán, giao dịch thẻ của mình, bạn cần rà soát lại theo từng hoá đơn cũng như các khoản thanh toán xem có khớp không. Nếu có khoản trừ thẻ nào không có trong chứng từ và lịch sử giao dịch của minh, bạn cần báo ngay với đơn vị phát hành thẻ để rà soát lại, tránh trường hợp kẻ gian đánh cắp tiền trong thẻ.

Chỉ chi tiêu trong hạn mức, luôn trả nợ đúng hạn

Tất cả mọi người đều có thể quên ngày thanh toán. Trong ngắn hạn thì mức phạt không đáng lo nhưng với dài hạn thì đó là cả một vấn đề. Nếu bạn chậm thanh toán 30 ngày, tổ chức phát hành có thể báo cáo với cơ quan có thẩm quyền.

Tình trạng thường gặp của những "con nợ" thẻ tín dụng đó là chi tiêu “vung tay quá trán”, đến khi phải trả nợ lại cho ngân hàng thì vượt quá thu nhập hiện có. Để tránh mắc phải lỗi này, bạn cần chi tiêu có trách nhiệm và lên kế hoạch chi trả cho các chi tiêu của mình.

Nếu để xảy ra tình trạng trên lịch sử tín dụng không còn hoàn hảo, những thông tin bất lợi trên sẽ được phản ảnh qua Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC), do đó bạn sẽ bị xếp loại tín nhiệm thấp đối với hệ thống tín dụng, đồng nghĩa với việc bạn không còn cơ hội để tiếp cận với việc cung cấp dịch vụ tín dụng từ các tổ chức tín dụng.

Để tránh gặp phải điều này, bạn hãy tận dụng các công nghệ xung quanh bạn như thiết lập nhắc nhở trên điện thoại di động, máy tính hoặc thanh toán tự động. Đôi khi một mảnh giấy nhớ dán trên cửa tủ lạnh cũng là một lựa chọn tốt.

Việc thanh toán đúng hạn mang đến cho bạn một lịch sử tín dụng tốt, cải thiện điểm tín dụng để thuận lợi cho các kế hoạch vay vốn trong tương lai nếu có.

Bảo mật thông tin thẻ và tuyệt đối không cho người khác sử dụng thẻ tín dụng

Bạn không nên đưa thẻ tín dụng của mình cho bất kỳ ai để sử dụng. Việc này sẽ dễ dẫn đến lộ thông tin thẻ. Để đảm bảo an toàn, bạn cần che 3 chữ số CVV ở mặt sau của thẻ tín dụng hoặc ghi nhớ rồi xóa đi, vì nếu lộ số CVV thì kẻ gian sẽ rất dễ dàng chụp lại thông tin thẻ, sau đó sử dụng để giao dịch qua mạng.

Còn với bắt buộc phải đưa thẻ cho con cái trong trường hợp con cái đi học xa thì bạn cần yêu cấu tổ chức phát hành thẻ điều chỉnh lại hạn mức sao cho vừa đủ số tiền mà con bạn được tiêu trong mỗi kỳ. Nếu không làm điều đó thì việc bạn đưa chiếc thẻ tín dụng cho con cái không khác nào cho chúng tiếp cận một khoản tiền khổng lồ và rồi bạn sẽ phải chạy theo chi trả cho những khoản tiêu thiếu kiến thức, suy nghĩ của chúng.

Hãy trang bị cho con bạn những kiến thức cơ bản về tài chính cá nhân để có trách nhiệm hơn khi sử dụng đồng tiền.

Cẩn trọng trong giao dịch thẻ tín dụng online

Công nghệ phát triển cho phép bạn có thể dễ dàng mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng qua online. Tuy nhiên, nhiều cá nhân, tổ chức lừa đảo sẽ có chiến thuật riêng của họ để đánh cắp thông tin khách hàng.

Khi sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm online, bạn cần kiểm tra xem website đang giao dịch có đáng tin cậy hay không. Vì hiện nay, không ít website được dựng lên với mục đích chính là đánh cắp thông tin khách hàng.

Nếu có nghi ngờ, hãy chủ động liên hệ với tổ chức phát hành thẻ yêu cầu được giúp đỡ. Một nguyên tắc nhỏ, nếu không chắc chắn về nguồn gốc trang web giao dịch thì bạn không bao giờ được cung cấp thông tin cá nhân.

Hoài Phi https://thoibaonganhang.vn/nhung-luu-y-khi-su-dung-the-tin-dung-98047.html 2020-02-18 07:30:15 https://thoibaonganhang.vn/nhung-luu-y-khi-su-dung-the-tin-dung-98047.html
98042 Chia sẻ khó khăn với người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ…đặc biệt ở khu vực nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, HDBank triển khai nhiều chính sách và giải pháp thiết thực.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Theo đó, chương trình “Chủ động lãi suất - Tăng tốc cho vay 2020” diễn ra từ nay đến 31/12/2020 dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng đang giao dịch với HDBank sẽ áp dụng lãi suất ưu đãi với mức giảm từ 2%-4,5% so với lãi suất thông thường.

Chương trình được HDBank triển khai trên toàn hệ thống, ngoại trừ các thành phố trực thuộc Trung ương. Tất cả các khách hàng theo nhóm đối tượng trên, có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, vay bổ sung vốn lưu động, phát triển kinh tế hộ gia đình… trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đều được hưởng chương trình chia sẻ của HDBank với lãi suất ưu đãi này.

Bên cạnh đó, góp phần đảm bảo việc cung ứng và bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), từ ngày 04/02/2020 HDBank đã triển khai chương trình miễn 100% mức phí thanh toán quốc tế cho các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị – vật tư y tế. Với các Tài khoản thanh toán nội địa, HDBank cũng giảm 50% phí giao dịch và 50% phí phát hành các loại bảo lãnh so với quy định hiện hành cho các các doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị – vật tư y tế cho Bệnh viện/Sở y tế/Trung tâm y tế.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Các kênh ngân hàng số của HDBank như eBanking, Di HDBank (Mobile Banking) hỗ trợ thực hiện các dịch vụ tài chính như gửi tiết kiệm, vay tiền online… cùng nhiều giao dịch như tra cứu số dư, chuyển tiền, nạp tiền hoặc thanh toán các loại hóa đơn gia đình giúp hạn chế điều kiện lây nhiễm nCoV.

Từ đầu năm đến nay, HDBank cũng đã triển khai đồng bộ tại 285 chi nhánh, phòng giao dịch trên chương trình “Ngân hàng Xanh phòng chống Covid-19” với các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, giảm thủ tục hành chính, in ấn chứng từ…;CBNV HDBank được trang bị và chủ động thực hiện đeo khẩu trang trong giờ làm việc, sẵn sàng máy đo thân nhiệt, khẩu trang và nước rửa tay để phục vụ khách hàng, đảm bảo phòng chống dịch an toàn và yên tâm cho khách hàng khi đến giao dịch.

Thành lập năm 1990, HDBank vừa kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận nhiều danh hiệu cao quý cùng lúc. Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản hợp nhất của HDBank đạt 229.477 tỉ đồng; Vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5.018 tỉ đồng. Đặc biệt tỉ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát tốt, ở mức 0,98%, thuộc nhóm tốt nhất toàn ngành trong nhiều năm liền.

PN https://thoibaonganhang.vn/hdbank-giam-lai-vay-toi-45-cho-khach-hang-trong-mua-dich-covid-19-98042.html 2020-02-17 16:21:10 https://thoibaonganhang.vn/hdbank-giam-lai-vay-toi-45-cho-khach-hang-trong-mua-dich-covid-19-98042.html
97992 Đây là hành động cụ thể hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN trong việc đồng hành với người dân đối phó với dịch bệnh do chủng virus Corona mới (Covid-2019) của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Triển khai các giải pháp về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công theo Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN trong việc đồng hành với người dân đối phó với dịch bệnh do chủng virus Corona mới (Covid-2019), Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chương trình miễn, giảm phí dịch vụ cho các tổ chức tín dụng từ ngày 25/02/2020.

Theo đó, NAPAS thực hiện (i) miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến (online) gồm các giao dịch thanh toán dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương đến 31/12/2020; (ii) giảm 72% phí chuyển mạch các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống, mức giảm từ 1.800 đồng/giao dịch xuống còn 500 đồng/giao dịch từ ngày 25/2/2020).

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt và đã có văn bản chỉ đạo số 727/NHNN – TT ngày 11/02/2020 đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, phù hợp với chương trình miễn, giảm phí của NAPAS, thực hiện tốt Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ. NHNN cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của NAPAS trong việc tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ thị trường, nhất là trong việc miễn, giảm phí, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Chia sẻ về mục tiêu triển khai chương trình miễn, giảm phí dịch vụ chuyển mạch năm 2020, bà Nguyễn Tú Anh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị NAPAS cho biết: "Chúng tôi tin rằng chương trình miễn giảm phí dịch vụ chuyển mạch trong năm 2020 của NAPAS có thể góp phần hỗ trợ hiệu quả cho hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp và đặc biệt là người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid-2019 đang diễn biến phức tạp."

"Năm 2020 là thời điểm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công theo chủ trương của Chính phủ, việc áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ (mức thu 0 đồng) là sự chia sẻ trách nhiệm của ngành ngân hàng cũng như NAPAS với cộng đồng, với khách hàng. Các giao dịch không dùng tiền mặt tăng lên không chỉ góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng trong dân cư mà còn giúp các cơ quan chính phủ cắt giảm được chi phí quản lý, vận hành," bà Nguyễn Tú Anh nói.

Mặc dù doanh thu của NAPAS có thể sẽ giảm ít nhất 15% khi triển khai chương trình miễn, giảm phí nhưng người đứng đầu NAPAS tin tưởng rằng, chương trình miễn, giảm phí đi kèm với nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới là vận dụng phù hợp trong hoạt động kinh doanh không chỉ của NAPAS mà còn đúng với nhiều doanh nghiệp.

Trong năm 2019, số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 chiếm gần 50% tổng số lượng giao dịch thực hiện qua hệ thống NAPAS. Số liệu thống kê cho thấy xu hướng dịch chuyển đáng kể từ giao dịch rút tiền mặt sang giao dịch chuyển tiền thanh toán qua hệ thống ngân hàng.

Kể từ thời điểm sáp nhập đến nay, NAPAS đã thực hiện 5 lần điều chỉnh giám phí dịch vụ chuyển mạch, giảm tới 80% phí dịch vụ chuyển mạch (lần 1 vào ngày 1/3/2018, lần 2 vào ngày 1/3/2019, lần 3 vào ngày 1/5/2019, lần 4 vào ngày 1/10/2019), lần 5 dự kiến vào 25/02/2020.
ĐN https://thoibaonganhang.vn/napas-mien-phi-giao-dich-thanh-toan-dich-vu-cong-tu-ngay-252-97992.html 2020-02-14 16:31:32 https://thoibaonganhang.vn/napas-mien-phi-giao-dich-thanh-toan-dich-vu-cong-tu-ngay-252-97992.html
97984 Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do của virus Corona gây ra, với vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực của đất nước, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tín dụng, chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Corona (Covid-19). VietinBank cũng triển khai mạnh mẽ các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng tránh dịch cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Chủ động phòng chống dịch

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, VietinBank đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Cụ thể, VietinBank đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Công đoàn VietinBank đã có nhiều văn bản chỉ đạo các phòng ban Trụ sở chính, Chi nhánh (CN), Phòng giao dịch (PGD) tăng cường phòng chống dịch cho cán bộ, nhân viên và cho khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng. VietinBank đã tạm thời tháo gỡ những quy định của ngân hàng có thể ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch như cho phép khách hàng được đeo khẩu trang trong khi giao dịch tại ngân hàng, đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như khi khách hàng gửi tiết kiệm online trên ứng dụng iPay được cộng thêm từ 0,2% - 0,3% lãi suất so với gửi tại quầy.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
VietinBank tích cực phòng chống dịch và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, người dân, nền kinh tế

Trụ sở chính, các CN và PGD VietinBank cũng thực hiện phun thuốc khử trùng các khu vực công cộng (sảnh giao dịch, sảnh các tầng, thang bộ, thang thoát hiểm, nhà ăn, nhà vệ sinh, họng rác, họng kỹ thuật,...) bên trong, bên ngoài các tòa nhà, văn phòng của VietinBank.

Bên cạnh đó, VietinBank trang cấp khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho cán bộ, khách hàng, đồng thời kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh hoang mang, góp phần làm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và nâng cao ý thức phòng chống của cộng đồng.

Công đoàn VietinBank hỗ trợ trực tiếp cho 3 Công đoàn cơ sở CN đang nằm trong tâm dịch: CN Vĩnh Phúc, Phúc Yên, Bình Xuyên từ Quỹ từ thiện xã hội mức 50 triệu đồng/CN.

Công ty bảo hiểm VietinBank VBI cũng kịp thời đưa ra sản phẩm bảo hiểm dịch bệnh Corona để phục vụ khách hàng và cán bộ, nhân viên VietinBank.

Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch

Nhận thức được những ảnh hưởng to lớn của dịch Corona xuất phát từ Trung Quốc đối với các doanh nghiệp và người dân, ngay từ đầu tháng 2/2020, Tổng Giám đốc VietinBank đã có văn bản yêu cầu các CN, PGD khẩn trương đánh giá và cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh và mức độ ảnh hưởng, thiệt hại do dịch Corona gây ra đối với doanh nghiệp, người dân là khách hàng của VietinBank để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tập trung rà soát và tổng hợp báo cáo Trụ sở chính thiệt hại của khách hàng, đặc biệt là các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề như du lịch, kinh doanh dịch vụ lưu trú, xuất khẩu nông, thủy sản, vận tải, hàng tiêu dùng; hoạt động của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với Trung Quốc, chủ động để xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ phù hợp, giảm lãi suất… theo quy định hiện hành và chỉ đạo của NHNN.

Đối với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh đối với thị trường Trung Quốc bị gián đoạn, khó khăn do dịch nhưng có phương án sản xuất kinh doanh mới, khả thi thì các CN VietinBank tiếp tục xem xét cho vay mới theo quy định. Các khách hàng này cũng được hưởng cơ chế lãi suất ưu đãi theo quy định của VietinBank hiện nay, cụ thể khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên được áp dụng mức lãi suất 6%/năm, các khách hàng khác được áp dụng mức lãi suất 6,8%/năm.

VietinBank tiếp tục đồng hành cùng với khách hàng, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch Corona gây ra. Trên cơ sở xem xét thực tế những ảnh hưởng của dịch Corona đối với các doanh nghiệp, người dân, VietinBank tiếp tục có những chính sách mới phù hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

Để kịp thời quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người lao động trước tình hình dịch bệnh, Công đoàn VietinBank triển khai mua bảo hiểm Covid-19 cho toàn thể đoàn viên lao động và hỗ trợ kinh phí thực hiện phòng, chống dịch bệnh cho một số công đoàn cơ sở.
PV https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tich-cuc-phong-chong-dich-va-ho-tro-doanh-nghiep-nguoi-dan-bi-tac-dong-boi-dich-covid-19-97984.html 2020-02-14 14:51:00 https://thoibaonganhang.vn/vietinbank-tich-cuc-phong-chong-dich-va-ho-tro-doanh-nghiep-nguoi-dan-bi-tac-dong-boi-dich-covid-19-97984.html
97973 Ngày 14/2/2020, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố App MBBank phiên bản mới tối ưu trải nghiệm của khách hàng, cung cấp nhiều tiện ích thông minh và đảm bảo an toàn giao dịch. Nhân dịp ra mắt, khách hàng khi cài đặt App MBBank sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng hàng ngày với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Với chiến lược chuyển dịch số - mang công nghệ thay đổi cuộc sống, MB không ngừng cải tiến ứng dụng App MBBank nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn mỗi ngày cho khách hàng. Chỉ với 1 phút đăng ký, khách hàng trải nghiệm ngay giao diện hiện đại, thân thiện, thông minh với nhiều tiện ích vượt trội và hoàn toàn miễn phí như: chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền bằng số điện thoại, rút tiền ATM bằng App, gửi thiệp điện tử và tặng quà ngay trên App…

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Với vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể dùng App MBBank thanh toán ngay các loại hóa đơn điện, nước, Internet, đặt vé máy bay, khách sạn, nộp thuế, khóa chi tiêu thẻ tín dụng, thanh toán phí bảo hiểm, đầu tư chứng khoán, trái phiếu … mọi lúc, mọi nơi với mạng lưới đối tác rộng lớn của MB. Đặc biệt, App MBBank phiên bản mới là ứng dụng Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình, giúp lập kế hoạch và quản lý chi tiêu hiệu quả để các gia đình có thêm nhiều tiện ích trong cuộc sống, thêm thời gian để kết nối và yêu thương.

Nhân dịp ra mắt App MBBank phiên bản mới, MB triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn với hàng nghìn giải thưởng giá trị dành cho tất cả khách hàng khi tải App và đăng ký sử dụng. Theo đó, khi đăng ký thành công App MBBank, khách hàng có cơ hội tham gia chương trình quay thưởng với 10 giải may mắn mỗi ngày, mỗi giải trị giá 500.000 đồng. Khi đăng ký thêm gói sản phẩm “Gia đình tôi yêu”, khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng 5.000.000 đồng mỗi ngày và 1 giải đặc biệt trị giá 500 triệu đồng. Chương trình kéo dài đến hết 20/06/2020 với tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng.

Ông Vũ Thành Trung – Giám đốc Khối Ngân hàng số MB cho biết: MB đã và đang hoàn thiện hệ sinh thái số với mục tiêu từng bước cung cấp cho các khách hàng trải nghiệm Ngân hàng số 4.0 tốt nhất, hiện đại nhất. Với giao diện và các tính năng được nghiên cứu và tối ưu liên tục, App MBBank phiên bản mới có thể được coi là một siêu ứng dụng – một trợ lý đa năng đáp ứng mọi giao dịch tài chính trong cuộc sống chỉ bằng vài cú chạm. Cùng với đó, MB miễn toàn bộ phí chuyển khoản cho tất cả các khách hàng khi giao dịch trên App MBBank. Theo đó, mỗi năm khách hàng của chúng tôi sẽ tiết kiệm được vài triệu đồng phí giao dịch nhờ chính sách ưu đãi này.

App MBBank là ứng dụng ngân hàng số duy nhất của Việt Nam đạt danh hiệu "Sao Khuê 2019" cho hạng mục sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm ngân hàng số duy nhất đạt "Thương hiệu quốc gia 2018" và được Hiệp hội Ngân hàng & Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG trao tặng giải thưởng "Ngân hàng số tiêu biểu 2018". Đầu năm 2020, App MBBank phiên bản mới ra mắt sẽ mang đến những trải nghiệm thông minh và tối ưu cho người dùng.
Đức Hiền https://thoibaonganhang.vn/app-mbbank-ra-mat-phien-ban-moi-voi-tong-gia-tri-uu-dai-len-den-2-ty-dong-97973.html 2020-02-14 10:40:19 https://thoibaonganhang.vn/app-mbbank-ra-mat-phien-ban-moi-voi-tong-gia-tri-uu-dai-len-den-2-ty-dong-97973.html
97933 Mới đây, Visa đã đưa ra dự đoán và giải pháp về bảo mật thông tin đối với tổ chức tài chính, ngân hàng và người dùng cần lưu ý khi tiến vào thập kỷ mới với nhiều thay đổi của công nghệ số. Cụ thể, theo Visa việc rò rỉ dữ liệu sẽ thúc đẩy việc áp dụng giải pháp bảo mật mạnh mẽ và thông minh hơn để bảo vệ dữ liệu và quản lý hành vi gian lận.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Vấn đề rò rỉ dữ liệu sẽ tiếp tục diễn ra. Để giải quyết thách thức này, các tổ chức tài chính sẽ tăng cường áp dụng Tokens thanh toán và tính năng mới của EMV® 3-D Secure (3DS) trên toàn cầu. Trong đó, Token thay thế thông tin trên thẻ của người tiêu dùng, ví dụ số tài khoản chủ thẻ, và gán vào nó một bộ giá trị, giúp bảo vệ các giao dịch khi không có thẻ hoặc người mua hàng. Còn 3DS là một giao thức tin nhắn đơn giản hỗ trợ xác thực người tiêu dùng bằng cách cho phép họ xác minh với đơn vị phát hành thẻ khi mua hàng trực tuyến mà không cần dùng tới thẻ vật lý.

Người dùng sẽ là mắt xích yếu nhất do những kẻ lừa đảo sẽ tiếp tục đánh cắp dữ liệu cá nhân như thông tin tài khoản ngân hàng. Các tổ chức tài chính cần phổ cập và trao cho người dùng những công cụ thiết yếu vì họ là tuyến phòng thủ đầu tiên chống tin tặc.

Phương thức thanh toán giữa các cá nhân sẽ cần một cách tiếp cận mới nhằm ngăn chặn gian lận. Thanh toán giữa các cá nhân đang ngày càng được ưa chuộng vì tốc độ nhanh và đảm bảo tính thuận tiện, tuy nhiên hình thức này không đồng nghĩa với việc bảo mật thanh toán. Các tổ chức tài chính cần tìm kiếm phương pháp mới và hợp tác với những đối tác đáng tin cậy trong bảo mật thanh toán để giải quyết thách thức này.

Các cửa hàng và ngân hàng sẽ sử dụng danh tính kỹ thuật số để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Thực tế, khi các hành vi gian lận vẫn đang tiếp diễn, danh tính kỹ thuật số sẽ chấm dứt việc sử dụng mật khẩu, để người tiêu dùng có thể chuyển sang phương thức xác thực an toàn hơn như nhận diện gương mặt, xác thực vân tay hoặc xác nhận giọng nói. Visa đang nghiên cứu việc sử dụng sinh trắc học để xác thực thanh toán cho các ứng dụng di động mới cũng như phát hành thẻ kỹ thuật số tại Thế vận hội Tokyo 2020 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được sử dụng trong cuộc chiến giữa “thiện và ác”. AI sẽ đặt ra những thách thức to lớn do các đối tượng nguy hiểm muốn sử dụng công cụ này. Thách thức của việc ứng dụng AI đòi hỏi nỗ lực tập thể giữa các ngành để đảm bảo AI được sử dụng để đem đến cơ hội cho sự phát triển và tiến bộ xã hội.

Vì vậy, theo các chuyên gia của Visa, bằng cách rút ra những bài học kinh nghiệm từ thập kỷ vừa qua, chúng ta vừa có thể giải quyết được những thách thức trong tương lai, vừa tận dụng những cơ hội từ xã hội ngày càng “số hóa” như hiện nay.

Tuyết Anh https://thoibaonganhang.vn/visa-dua-ra-du-doan-va-giai-phap-bao-mat-trong-nam-2020-97933.html 2020-02-13 15:45:44 https://thoibaonganhang.vn/visa-dua-ra-du-doan-va-giai-phap-bao-mat-trong-nam-2020-97933.html
97931 Đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ bảo hiểm tiên tiến, hiện đại của khách hàng, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa chính thức ra mắt ứng dụng di động BIC Online dành cho các thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng).

Với BIC Online, người dùng có thể khai báo thông tin tổn thất và gửi hồ sơ bồi thường, chi trả bảo hiểm trực tuyến ngay trên thiết bị di động cá nhân; dễ dàng tra cứu mạng lưới các đơn vị thành viên BIC, các đơn vị sửa chữa/cứu hộ xe cơ giới, các cơ sở y tế liên kết với BIC trên toàn quốc; cập nhật liên tục tiến độ xử lý bồi thường, chi trả bảo hiểm; kiểm tra thông tin hợp đồng bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Khách hàng chỉ cần truy cập kho ứng dụng App Store của hệ điều hành iOS hoặc Google Play của hệ điều hành Android, tìm kiếm theo từ khóa “BIC Online” để tải miễn phí, cài đặt ứng dụng, đăng ký tài khoản để sử dụng BIC Online.

Phó Tổng Giám đốc BIC Huỳnh Quốc Việt cho biết: “Việc triển khai ứng dụng di động BIC Online là một trong những nỗ lực của BIC trong việc bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới cũng như tại Việt Nam. BIC Online ra đời sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, chi trả bảo hiểm, qua đó, mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của BIC”.

M. Hải https://thoibaonganhang.vn/ra-mat-ung-dung-di-dong-bic-online-97931.html 2020-02-13 15:42:30 https://thoibaonganhang.vn/ra-mat-ung-dung-di-dong-bic-online-97931.html
97904 Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (Covid-19) đang diễn biến hết sức phức tạp, ngành Ngân hàng đã chủ động đưa ra các biện pháp giúp người dân phòng ngừa dịch bệnh.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Giao dịch viên phải thường xuyên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo an toàn cho mọi người

Tiềm ẩn nguy cơ truyền nhiễm

Virus cúm ở người trên thực tế đã được chứng minh có thể dễ dàng sống sót trên các đồng tiền và lây truyền qua tiếp xúc tay. Dù là tiền giấy, tiền polymer hay tiền xu đều có tiềm năng là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng. Bởi tiền mặt thường xuyên được luân chuyển từ tay người này sang người khác, kéo theo đó các nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm do các loại virus có thể xảy ra.

Một nghiên cứu khoa học của trường Đại học New York có tên là “Dự án tiền bẩn” vào năm 2014 đã công bố sự hiện diện của 3.000 loại vi khuẩn khác nhau sống trên 80 tờ tiền mệnh giá 1 đôla Mỹ lưu hành ở New York. Những vi khuẩn này đến từ da người, miệng… và vì là tiền, chúng có thể được vận chuyển và trao đổi tự do trên khắp thế giới.

Dù tại thời điểm này chưa thể xác định tiền mặt có là mối lo ngại lây lan dịch bệnh hay không thì một số nhà khoa học đã khuyến cáo người dân cũng nên dần chuyển sang các hình thức thanh toán số, tận dụng các tiện ích mà thương mại điện tử mang lại, thay vì giao tiếp trực tiếp và giao dịch tiền mặt với nhau trong giai đoạn Covid-19 bùng phát.

Những giao dịch đơn giản trong cuộc sống hàng ngày người dân có thể thực hiện thanh toán điện tử không tiếp xúc với tiền mặt ngay được để phòng chống lây lan virus corona như: chuyển tiền, nhận tiền; nạp tiền điện thoại trả trước trả sau; thanh toán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, nhà hàng, mua vé xem phim, vé máy bay, vé tàu, thanh toán mua hàng qua mạng; thanh toán điện nước, phí dịch vụ chung cư, dịch vụ công, vay tiêu dùng, bảo hiểm, thanh toán viện phí…

Chung tay phòng chống dịch bệnh

Trước đây, khách hàng phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào NHNN hay các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, văn bản số 479/NHNN-VP của NHNN cho phép người dân cùng nhân viên ngân hàng đeo khẩu trang khi giao dịch nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm virus corona từ người sang người.

NHNN chi nhánh TP.HCM đã chỉ đạo các TCTD trên địa bàn cũng bổ sung quy định giao dịch tiền mặt kể cả kiểm ngân và người dân đều phải đeo khẩu trang. Người ra vào tòa nhà NHNN đều được đo thân nhiệt, nếu nhân viên TCTD đến giao dịch thân nhiệt cao hơn mức Bộ Y tế cho phép sẽ được đưa đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất. Các ngân hàng cũng đều trang bị nước sát khuẩn để ngay nơi giao dịch tiền mặt rửa tay trước và sau khi giao dịch.

Một số ngân hàng đã ngay lập tức thực hiện truyền thông, khuyến khích khách hàng của ngân hàng mình tăng cường giao dịch trực tuyến, giao dịch tại nhà, không cần trực tiếp đến quầy giao dịch. Như ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ra thông tin về chương trình “Gửi tiết kiệm online – Nhận quà liền tay qua email”. Đây là ngân hàng đầu tiên trên thị trường cấp sổ tiết kiệm online tích hợp mã QR qua email vừa an toàn vừa ưu đãi với lãi suất lên đến 8,76%/năm.

SCB cũng đồng thời thực hiện hàng loạt các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking của SCB như: Miễn phí thường niên dịch vụ eBanking và SMS biến động số dư; miễn phí chuyển tiền online liên ngân hàng với số tiền giao dịch lên đến 03 tỷ đồng/ngày; và miễn phí chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn và thanh toán các tiện ích khác.

Hiện nay, khách hàng của SCB chỉ cần đăng ký dịch vụ SCB Mobile Banking, tải ứng dụng trên thiết bị di động và kết nối Internet là có thể đặt mua vé xem phim, vé tàu xe giá rẻ, đặt phòng khách sạn qua chức năng ‘Booking’ mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, an toàn mà không cần mất thời gian đến trực tiếp điểm bán hàng.

SCB đang triển khai chương trình “Mở rộng tính năng thanh toán QR Pay”. Ngoài việc có thể thanh toán QR trực tiếp tại các điểm bán hàng, khách hàng của SCB còn có thể thanh toán các hóa đơn bằng cách quét mã QR trên thông báo cước, giấy đề nghị thanh toán, hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại… do nhà cung cấp gửi đến thông qua tính năng ‘QR Pay’ trên SCB Mobile Banking.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/tang-cuong-giao-dich-truc-tuyen-de-ngua-virus-corona-97904.html 2020-02-13 11:10:46 https://thoibaonganhang.vn/tang-cuong-giao-dich-truc-tuyen-de-ngua-virus-corona-97904.html
97921 Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đang tích cực triển khai gói tín dụng ưu đãi 10 nghìn tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) – một trong những phân khúc khách hàng chiến lược quan trọng của ngân hàng này.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, MB triển khai gói tín dụng này dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,50%/năm với khoản vay ngắn hạn và từ 8,0%/năm với khoản vay trung dài hạn.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Đối tượng khách hàng tham gia gói tín dụng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu vay vốn ngắn và trung dài hạn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh sản phẩm dịch vụ dược phẩm, y tế; Sản xuất kinh doanh hoá chất; Sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống; thiết bị điện, điện tử, điện lạnh; đầu tư, nâng cấp, mở rộng nhà xưởng, đầu tư xây dựng bệnh viện, trường học….

Ngoài gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng SME, MB còn chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực vận tải, du lịch, nhà hàng - ăn uống, các doanh nghiệp có thị trường xuất nhập khẩu chủ yếu là Trung Quốc đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh virus Covid-19… trên cơ sở đó, đánh giá dòng tiền, lên phương án cấu trúc giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động kinh doanh, nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Luôn đồng hành và sẻ chia cùng các doanh nghiệp, trong những năm gần đây, MB đã nỗ lực mang những sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh như: tham gia gói hỗ trợ ưu đãi cho ngành nhựa; tổ chức các hội thảo “SMEcare by MB” hỗ trợ truyền thông, đào tạo, tư vấn các doanh nghiệp nhỏ và vừa về các giải pháp tài chính cũng như liên tục triển khai các gói tín dụng ưu đãi dành cho các doanh nghiệp SME.

PV https://thoibaonganhang.vn/vay-uu-dai-chi-tu-650nam-danh-cho-khach-hang-sme-97921.html 2020-02-13 10:55:39 https://thoibaonganhang.vn/vay-uu-dai-chi-tu-650nam-danh-cho-khach-hang-sme-97921.html
97895 Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, mới đây, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa cho ra mắt gói Ưu đãi cho vay mua ô tô BAOVIET Easy Car 2020 với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân mua xe phục vụ mục đích tiêu dùng.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô Việt Nam trở nên “hot” hơn bao giờ hết với hàng loạt các chính sách bán hàng ưu đãi từ các hãng xe cũng như ngân hàng nhằm thu hút khách hàng khi mà nhu cầu sở hữu sản phẩm cao cấp này của người Việt ngày càng tăng.

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, mới đây, BAOVIET Bank vừa cho ra mắt gói Ưu đãi cho vay mua ô tô BAOVIET Easy Car 2020 với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân mua xe phục vụ mục đích tiêu dùng.

Theo đó, BAOVIET Easy Car 2020 giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận gần hơn với chiếc ô tô mơ ước với mức cho vay lên tới 100% nhu cầu vay, thời hạn vay tới 10 năm, thời gian phê duyệt cấp tốc chỉ trong 12 giờ làm việc. Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án tính lãi suất cụ thể như sau:

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Bên cạnh những ưu đãi về khoản vay, khách hàng tham gia chương trình BAOVIET Easy Car 2020 còn được Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho vay phí bảo hiểm vật chất xe trong suốt thời gian vay và được lựa chọn phương án bảo hiểm phù hợp với nguồn tài chính của mình. Chương trình được áp dụng tại tất cả các chi nhánh, điểm giao dịch của BAOVIET Bank trên toàn quốc từ nay tới hết ngày 31/12/2020.

Trước đó, BAOVIET Bank đã triển khai chương trình Ưu đãi cho vay mua bất động sản, xây dựng sửa chữa nhà ở BAOVIET Happy House 2020 với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và bảo hiểm, mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp tài chính và cơ hội lựa chọn tiêu dùng hợp lý.

CK https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-phe-duyet-cho-vay-mua-o-to-trong-12-gio-97895.html 2020-02-13 09:21:22 https://thoibaonganhang.vn/baoviet-bank-phe-duyet-cho-vay-mua-o-to-trong-12-gio-97895.html
97878 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành các văn bản chấp thuận thành lập chi nhánh của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và chấp thuận thành lập chi nhánh, phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á (Bac A Bank).
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Ảnh minh họa

Cụ thể, chấp thuận đề nghị thành lập 04 chi nhánh tại khu vực ngoại thành thành phố Hà Nội của Techcombank, cụ thể như sau:

Chi nhánh Cao Lỗ: Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Cao Lỗ; Tên viết tắt: Techcombank Cao Lỗ; Địa điểm: Số 117 Tổ 9 khối 1B, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Chi nhánh Gia Lâm: Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Gia Lâm; Tên viết tắt: Techcombank Gia Lâm; Địa điểm: Thửa đất số 19, tờ bản đồ số 2, thôn Chứ Xá, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Chi nhánh Thanh Trì: Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Trì; Tên viết tắt: Techcombank Thanh Trì; Địa điểm: Số 563 Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Chi nhánh Hoài Đức: Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoài Đức; Tên viết tắt: Techcombank Hoài Đức; Địa điểm: Thửa đất số 53B, tờ bản đồ số 00, thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Với Bac A Bank, Thống đốc chấp thuận việc Bac A Bank thành lập 05 chi nhánh tại địa bàn các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Nam Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội. Cụ thể như sau:

Chi nhánh Bắc Ninh tại tỉnh Bắc Ninh: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Bắc Ninh - Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bắc Á - Chi nhánh Bắc Ninh; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Bac A Commercial Joint Stock Bank - Bac Ninh Branch; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: Bac A Bank - Bac Ninh Branch; Địa điểm: Số 37 Đường Lý Thái Tổ, Phường Suối Hoa, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh.

Chi nhánh Nam Định tại tỉnh Nam Định: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Nam Định; Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bắc Á - Chi nhánh Nam Định; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Bac A Commercial Joint Stock Bank - Nam Dinh Branch; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: Bac A Bank - Nam Định Branch; Địa điểm: Số 161 Đường Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định, Tỉnh Nam Định.

Chi nhánh Thanh Trì tại Thành phố Hà Nội: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Thanh Trì; Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bắc Á - Chi nhánh Thanh Trì; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Bac A Commercial Joint Stock Bank- Thanh Trì Branch; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: Bac A Bank - Thanh Trì Branch; Địa điểm: Số 50 Đường Tứ Hiệp, Thị trấn Văn Điển, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội.

Chi nhánh Hoài Đức tại Thành phố Hà Nội: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Hoài Đức; Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bắc Á - Chi nhánh Hoài Đức; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Bac A Commercial Joint Stock Bank- Hoai Duc Branch; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: Bac A Bank - Hoai Duc Branch; Địa điểm: Số 232 Lê Trọng Tấn, Xã An Khánh, Huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội.

Chi nhánh Hóc Môn tại Thành phố Hồ Chí Minh: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Hóc Môn; Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Ngân hàng Bắc Á - Chi nhánh Hóc Môn; Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Bac A Commercial Joint Stock Bank- Hoc Mon Branch; Tên viết tắt bằng tiếng Anh: Bac A Bank - Hoc Mon Branch; Địa điểm: 27/3 Lý Thường Kiệt, Thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, Thống đốc chấp thuận việc Bac A Bank thành lập 04 Phòng giao dịch tại địa bàn các tỉnh: Ninh Bình, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa cụ thể như sau:

Phòng giao dịch Tam Điệp tại tỉnh Ninh Bình: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Ninh Bình - Phòng giao dịch Tam Điệp; Địa điểm: Số 351 Đại lộ Quang Trung, Phường Trung Sơn, Thành phố Tam Điệp, Tỉnh Ninh Bình; Chi nhánh quản lý phòng giao dịch: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Ninh Bình.

Phòng giao dịch Thuận An tại tỉnh Bình Dương: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Bình Dương - Phòng giao dịch Thuận An; Địa điểm: Số 179 Đường Cách mạng Tháng 8, Khu phố Long Thới, Phường Lái Thiêu, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương; Chi nhánh quản lý phòng giao dịch: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Bình Dương.

Phòng giao dịch Bà Rịa tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Vũng Tàu - Phòng giao dịch Bà Rịa; Địa điểm: Số 468 Lý Thái Tổ, Phường Long Toàn, Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Chi nhánh quản lý phòng giao dịch: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Vũng Tàu.

Phòng giao dịch Bình Tân tại tỉnh Khánh Hòa: Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Khánh Hòa - Phòng giao dịch Bình Tân; Địa điểm: Số 3 Dã Tượng, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa; Chi nhánh quản lý phòng giao dịch: Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á - Chi nhánh Khánh Hòa.

Techcombank và Bac A Bank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động, đăng ký, đăng báo đối với chi nhánh, phòng giao dịch đã được chấp thuận tại văn bản này theo quy định tại Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 09/09/2013 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại (đã được sửa đổi, bổ sung) và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày ký văn bản này, Techcombank và Bac A Bank phải khai trương hoạt động các chi nhánh được chấp thuận thành lập nêu trên. Quá thời hạn này, văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước không còn hiệu lực.

V.M https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-techcombank-duoc-mo-them-chi-nhanh-va-phong-giao-dich-97878.html 2020-02-12 16:53:32 https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-techcombank-duoc-mo-them-chi-nhanh-va-phong-giao-dich-97878.html
97877 Ngày 11/2/2020, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK).

Đây là một bước tiến mới của BAC A BANK trong vai trò đồng hành và sát cánh cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa; qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp cận nguồn vốn ưu đãi hàng đầu thị trường.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Ông Trần Thanh Hải - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán buôn, Ngân hàng TMCP Bắc Á và ông Phan Thanh Hà - Thành viên Hội đồng Thành viên, Giám đốc Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện nghi lễ ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp

Là Quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần làm tăng thu nhập, tạo việc làm cho người lao động; tạo nguồn vốn hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả quản lý vốn nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhờ dòng vốn giải ngân (theo hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các ngân hàng thương mại) từ SMEDF, các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi và không thay đổi trong thời hạn vay vốn, hướng các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nguồn vốn hỗ trợ hiệu quả.

SMEDF đóng vai trò cung cấp “vốn mồi” để thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước. Từ đó, nhiều ngân hàng thương mại đã quan tâm, chung tay, hướng sự chú ý đến khối doanh nghiệp nhỏ và vừa đang còn yếu và thiếu vốn - góp phần tác động thay đổi “khẩu vị” rủi ro tín dụng: chuyển từ việc đề cao tiêu chí tài sản bảo đảm sang chú trọng đánh giá năng lực nội tại của doanh nghiệp (triển vọng phát triển, kinh nghiệm của chủ doanh nghiệp, tính minh bạch thông tin tài chính…).

Đối tượng hỗ trợ của Quỹ là doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Lãi suất cho vay được cố định trong suốt thời gian vay với lãi suất ngắn hạn: 4,16%/ năm, lãi suất trung, dài hạn: 6,0%/ năm và thời gian cho vay tối đa là 7 năm (trong đó thời gian ân hạn tối đa 02 năm). Các doanh nghiệp nhỏ và vừa được vay tối đa 80% tổng vốn đầu tư thực hiện dự án và tối đa đối với một khách hàng không quá 15% vốn điều lệ thực có của Quỹ. Bên cạnh phương thức cho vay trực tiếp, SMEDF còn thực hiện cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua ngân hàng thương mại như BAC A BANK nhận ủy thác vốn của Quỹ.

Phát biểu tại Lễ ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp, bà Hoàng Thị Hồng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa đánh giá cao sức khoẻ tài chính của Ngân hàng TMCP Bắc Á với chất lượng tín dụng tốt cùng danh mục sản phẩm phong phú, đa dạng. SMEDF kỳ vọng BAC A BANK sẽ song hành cùng Quỹ cùng đóng góp nguồn lực, khơi thông dòng vốn ưu đãi tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa để hỗ trợ tài chính kịp thời, thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn và kiện toàn năng lực quản trị điều hành, khắc phục khó khăn để hướng tới tăng trưởng bền vững.

Là ngân hàng luôn nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn, BAC A BANK có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác triển khai cho vay lại từ các nguồn vốn ưu đãi giá rẻ, chẳng hạn như nguồn vốn từ Dự án Tài trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa - SMEFP III của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Các khoản vay dự án do BAC A BANK giải ngân đều có chất lượng tín dụng tốt, giúp các doanh nghiệp có nguồn vốn kịp thời phục vụ sản xuất kinh doanh, đồng thời giảm bớt gánh nặng tài chính để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Việc BAC A BANK duy trì được tỷ lệ giải ngân cao trên hạn mức được cấp từ Ban Quản lý dự án ODA của Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định sự tích cực và chủ động của BAC A BANK trong suốt thời gian qua.

Thu Hằng https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-ky-hop-dong-khung-cho-vay-gian-tiep-voi-quy-phat-trien-doanh-nghiep-nho-va-vua-97877.html 2020-02-12 16:24:06 https://thoibaonganhang.vn/bac-a-bank-ky-hop-dong-khung-cho-vay-gian-tiep-voi-quy-phat-trien-doanh-nghiep-nho-va-vua-97877.html
97870 Cùng với các biện pháp xem xét gia hạn nợ, cơ cấu nợ, không áp dụng lãi phạt…, ngân hàng còn triển khai các gói cho vay ưu đãi lên tới 3.000 tỷ đồng với lãi suất giảm từ 1% tới 1,5% so với biểu lãi suất hiện hành để đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Dịch cúm do virus corona (nCoV) đã gây nhiều ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TPBank vừa thông báo sẽ triển khai các gói cho vay ưu đãi bằng VND và ngoại tệ với tổng giá trị gần 3.000 tỷ đồng và mức lãi suất giảm từ 1% - 1,5% so với biểu lãi suất hiện hành của TPBank nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Các đối tượng được hưởng ưu đãi là các khách hàng có hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hoá, nguyên vật liệu... bị ảnh hưởng bởi dịch cúm gây ra bởi virus nCoV. Chương trình được áp dụng từ ngày 12/2 đến hết 30/6/2020.

Bên cạnh đó, TPBank sẽ tiến hành rà soát để đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi dịch cúm nCoV như du lịch, khách sạn, các công ty vận tải lữ hành, các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Trung quốc và các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên vật liệu, vật tư, hàng hóa từ Trung Quốc.

Đại diện TPBank cho biết: “Ngân hàng sẽ xem xét gia hạn nợ, cơ cấu nợ mà không áp dụng lãi phạt, xem xét giảm lãi hoặc kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép không chuyển nhóm nợ với các khách hàng này. Đồng thời, TPBank sẽ tiếp tục xem xét cho vay thực hiện các phương án kinh doanh mới của khách hàng.”

Ngoài ra, ngân hàng cũng sẽ xem xét chính sách giảm lãi suất cho các nhóm khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch nCov với mức giảm từ 0,5% - 1% từ nay cho tới hết tháng 6/2020. Đồng thời TPBank sẽ xem xét ân hạn gốc 3 tháng với những nhóm khách hàng mất hoàn toàn nguồn thu do dịch bệnh.

Đây cũng chính là hành động thiết thực của TPBank để khẳng định sự đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp và cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của ngân hàng với xã hội và người dân.

ĐP https://thoibaonganhang.vn/tpbank-danh-3000-ty-dong-uu-dai-doanh-nghiep-bi-anh-huong-boi-dich-cum-ncov-97870.html 2020-02-12 15:41:39 https://thoibaonganhang.vn/tpbank-danh-3000-ty-dong-uu-dai-doanh-nghiep-bi-anh-huong-boi-dich-cum-ncov-97870.html
97866 Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa qua đã Ký kết Hợp đồng khung cho vay gián tiếp.

Nguồn vốn hỗ trợ sẽ dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị đáp ứng quy định tại điều 6 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Điều 23 Nghị định số 39/2019/ NĐ-CP ngày 10/5/2019 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển DNNVV có nhu cầu vay vốn của Quỹ.

Các doanh nghiệp được vay vốn của Quỹ khi đáp ứng được các điều kiện như: có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi; bảo đảm nguồn vốn chủ sở hữu tham gia dự án, phương án sản xuất kinh doanh và phải đảm bảo đủ nguồn vốn để thực hiện dự án, phương án sản xuất kinh doanh…

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc SHB và ông Phan Thanh Hà, Giám đốc Quỹ phát triển DNNVV ký thỏa thuận hợp tác

Các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi với lãi suất cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, trung và dài hạn là 6,0%/năm, mức lãi suất suất này sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay vốn. Mức cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất kinh doanh tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án sản xuất kinh doanh. Thời hạn cho vay được xác định phù hợp với khả năng thu hồi vốn, khả năng trả nợ của doanh nghiệp và điều kiện cụ thể của từng dự án, phương án sản xuất kinh doanh nhưng tối đa không quá 07 năm. Thời gian ân hạn cho một dự án (vay vốn trung và dài hạn) tối đa là 02 năm. Doanh nghiệp được quyền trả nợ trước hạn mà không phải chịu bất cứ một khoản tiền hay phí trả nợ trước hạn.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên SMEDF - bà Hoàng Thị Hồng cho biết, hiện nay phần lớn các DN có quy mô nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số DN cả nước, đóp góp lớn cho GDP và tạo ra hơn 50% việc làm cho xã hội. Quỹ thực hiện chức năng cho vay trực tiếp hoặc cho vay gián tiếp thông qua giao vốn cho ngân hàng thương mại, tài trợ cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ tăng cường năng lực cho DNNVV. “Việc đưa quỹ đi vào hoạt động là tín hiệu tích cực cho thấy sự hiệu quả bước đầu của Chính phủ trong nỗ lực hỗ trợ khối DN tư nhân. Cùng với đó, với 2.000 tỷ đồng vốn điều lệ tối thiểu của Quỹ, mục tiêu được xác định chỉ là “vốn mồi”để thu hút các nguồn lực quan trọng trong và ngoài nước các định chế tài chính, các quỹ đầu tư, các ngân hàng thương mại cùng quan tâm, chung tay, hướng sự chú ý đến khối DNNVV đang còn yếu và thiếu vốn”, bà Hoàng Thị Hồng chia sẻ.

Bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Với nguồn vốn hỗ trợ từ Quỹ Phát triển DNNVV, thông qua SHB, doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam sẽ tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất thấp và cố định trong thời hạn vay. Có chung cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, SHB và Quỹ Phát triển DNNVV kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh, đa dạng sản phẩm dịch vụ, từ đó tăng trưởng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước…”.

Trong thời gian qua, SHB đã tổ chức các hội thảo, tăng cường chia sẻ các quy định mới của pháp luật liên quan, thông tin dự án và phương án vay phù hợp với từng địa bàn, vùng miền, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm; tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng, kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao năng lực của cán bộ nhân viên, là nền tảng giúp các cán bộ ngân hàng có thể tư vấn trực tiếp cho các DNNVV về quản lý doanh nghiệp, phương án kinh doanh, thông tin ngành nghề...

Đồng thời, SHB tích cực phối hợp chặt chẽ với các Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam và TP Hà Nội, các hiệp hội và tổ chức khác trong và ngoài nước, tổ chức nhiều chương trình đối thoại, kết nối và gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp có nhu cầu vốn vay (kênh bán hàng trực tiếp). Đặc biệt, trong năm 2020, SHB đẩy mạnh hoạt động tại các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại CN Thăng Long (Hà Nội) và CN Sài Gòn (TP.HCM). SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon - mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

SHB kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp Top đầu chuỗi giá trị ngành theo định hướng kinh doanh của SHB để hỗ trợ các DNNVV về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ....(kênh bán hàng cho đối tác đầu ra - đầu vào của khách hàng lớn). Bên cạnh đó, SHB đã liên tiếp triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho các doanh nghiệp với hạn mức lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng. Ngoài ra, dựa trên nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, SHB xây dựng các sáng kiến và giải pháp tài chính đồng bộ, trọn gói như: dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận và khả năng trả nợ, hỗ trợ tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp…

Tính đến 31/12/2019, SHB có tổng tài sản đạt 366.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ 14.551 tỷ đồng. Vốn tự có đạt 24.468 tỷ đồng. Hiện SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 8.200 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

SHB hướng tới mục tiêu Top 3 NHTMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế Basel II và chiến lược phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng trên nền tảng công nghệ cao.

Thu Hà https://thoibaonganhang.vn/shb-dua-nguon-von-gia-re-den-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-97866.html 2020-02-12 14:37:53 https://thoibaonganhang.vn/shb-dua-nguon-von-gia-re-den-cac-doanh-nghiep-nho-va-vua-97866.html
97862 Chi cục Quản trị tại thành phố Hồ Chí Minh thông báo nhu cầu tuyển Nhân viên lễ tân vào làm việc tại trụ sở số 12 Hàm Nghi, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Ảnh minh họa

Cụ thể như sau:

1. Vị trí tuyển dụng: Nhân viên lễ tân

a) Mô tả tóm tắt công việc của vị trí tuyển dụng: Làm công tác lễ tân cơ quan, bố trí chỗ nghỉ và thực hiện một số công việc hành chính khác của đơn vị. Làm việc theo ca.

b/ Số lượng cần tuyển: 02 người

c) Hình thức làm việc: Hợp đồng lao động 11 tháng

d) Đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn:

- Nam, nữ; từ đủ 18 tuổi trở lên, có sức khỏe tốt; không dị tật; ngoại hình khá.

- Có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch bản thân rõ ràng, không có tiền án tiền sự.

- Tốt nghiệp phổ thông trung học. Sử dụng thành thạo máy vi tính.

- Có khả năng làm việc ngoài giờ hành chính.

- Ưu tiên có trình độ Trung cấp trở lên về chuyên ngành Du lịch, lễ tân khách sạn, tiếng Anh giao tiếp, có kinh nghiệm về công tác lễ tân - khánh tiết.

1. Hồ sơ dự tuyển

- Đơn đăng ký dự tuyển (viết tay);

- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh màu (cỡ 4x6cm), đóng dấu giáp lai và có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thường trú hoặc cơ quan, tổ chức nhà nước nơi đang học tập, công tác trong thời hạn 30 ngày (tính đến ngày nhận hồ sơ);

- Bản sao giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân;

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và kết quả học tập;

- Giấy chứng nhận sức khỏe (bản chính) do cơ quan y tế hoặc bệnh viện cấp quận (huyện) trở lên cấp trong thời hạn 30 ngày (tính đến ngày nhận hồ sơ); 

- 02 phong bì ghi rõ địa chỉ người nhận, số điện thoại liên hệ và 02 ảnh màu (cỡ 4x6cm).

Toàn bộ Hồ sơ nói trên đựng trong túi Hồ sơ.

2. Nhận hồ sơ dự tuyển

- Thời gian: Nhận hồ sơ trong ngày 25 và 26 tháng 2 năm 2020 (sáng từ 08 giờ 30 đến 10 giờ 30, chiều từ 14 giờ 00 đến 16 giờ 00).

- Địa điểm: Phòng Hành chính - Nhân sự Chi cục Quản trị tại thành phố Hồ Chí Minh, Lầu 2 số 08 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, thành phổ Hồ Chí Minh.

Lưu ý: Thí sinh dự tuyển phải trực tiếp đến nộp hồ sơ; hồ sơ đã nộp không trả lại.

- Danh sách thí sinh đủ điều kiện xét tuyển sẽ được niêm yết tại trụ sở số 08 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

3. Nội dung, thời gian xét tuyển

a) Nội dung xét tuyển

- Xét hồ sơ;

- Phỏng vấn (chuyên môn nghiệp vụ lễ tân, hiểu biết xã hội và ứng xử).

b) Thời gian phỏng vấn: Thời gian cụ thể sẽ thông báo đến từng thí sinh.

c) Địa điểm phỏng vấn: Trụ sở Ngân hàng Nhà nước số 08 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

d) Thông tin tiên hệ

Thông tin cụ thể liên quan đến tuyển dụng, người dự tuyển liên lạc theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Nhân sự Chi cục Quản trị, Lầu 2 số 08 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại: 028.38292157, số máy nội bộ: 221.

Trân trọng thông báo.

Chi cục Quản trị tại thành phố Hồ Chí Minh https://thoibaonganhang.vn/co-hoi-lam-viec-tai-ngan-hang-nha-nuoc-viet-nam-97862-97862.html 2020-02-12 11:29:26 https://thoibaonganhang.vn/co-hoi-lam-viec-tai-ngan-hang-nha-nuoc-viet-nam-97862-97862.html
97840 Ngay những ngày đầu năm mới Canh Tý, đã có hơn 10 ngân hàng đã giảm lãi suất huy động để cơ cấu lại kỳ hạn. Điều đó đã làm dấy lên kỳ vọng lãi suất cho vay sẽ ổn định trong năm nay.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Tiền gửi tiết kiệm dân cư có tốc độ tăng khá trong những ngày đầu năm

Kỳ vọng đó không phải là không có cơ sở khi mà hiện thanh khoản của toàn hệ thống ngân hàng đang ở trạng thái dồi dào, áp lực huy động không quá lớn nên trong 2 tuần đầu của tháng 2/2020, đà giảm lãi suất đã bắt đầu biểu hiện rõ rệt ở cả kỳ ngắn hạn 3 tháng và 6 tháng.

Cụ thể, tuần đầu của tháng 2, Techcombank điều chỉnh giảm lãi suất kỳ hạn từ 1 - 5 tháng xuống mức là 4,25-4,75%/năm, kỳ hạn 6 tháng được giảm về mức 6,2-6,7%/năm. Trong khi đó, ACB cũng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm ở các kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng lần lượt xuống mức 6,3-6,6%, 6,4-6,7% và 6,8-7,1%/năm, giảm 0,2 điểm phần trăm so với biểu lãi suất mà nhà băng này áp dụng trong tháng 1. Các NHTM khác như SHB, Sacombank giảm nhẹ 0,1 - 0,2%/năm đối với kỳ hạn 3 tháng. Trong khi Eximbank và VBBank đồng loạt giảm 0,1-0,4 điểm phần trăm đối với các kỳ hạn trên 6 tháng và trên 12 tháng.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Ngân hàng, mặc dù tháng trước Tết Nguyên đán là tháng cao điểm đối với hoạt động điều chỉnh lãi suất huy động nhằm thu hút tiền gửi và giữ chân khách hàng, tuy nhiên trong năm nay xu hướng ổn định lãi suất huy động được thể hiện khá rõ nét trên toàn hệ thống.

Theo đó, trong suốt tháng 1, khảo sát từ 18 NHTM cho thấy, ở kỳ hạn 3 tháng do bị điều chỉnh bởi giới hạn trần lãi suất 5%/năm của NHNN nên lãi suất tại các ngân hàng không có sự chênh lệch đáng kể. Các NHTM có quy mô lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank, Techcombank… có lãi suất dưới 5%/năm, các ngân hàng nhỏ hơn đều có lãi suất là 5%/năm, bằng với mức trần quy định.

Trong khi lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng có mức độ chênh lệch lớn nhất giữa các ngân hàng. Trong khi tại các NHTM lớn, lãi suất huy động 6 tháng bình quân chỉ là 5,3%/năm trong tháng 1/2020; thì tại các NHTM quy mô nhỏ, lãi suất biến thiên trong khoảng 5,5-7,9%/năm.

Theo nhận định của giới phân tích, mặc dù mặt bằng lãi suất huy động có chiều hướng giảm nhẹ ở một số ngân hàng, nhưng sức hút từ các chương trình khuyến mại tiết kiệm đầu năm vẫn khiến lượng tiền mặt đổ về hệ thống ngân hàng khá lớn.

Theo thống kê của NHNN chi nhánh TP.HCM, tổng nguồn vốn huy động của các TCTD trên địa bàn trong tháng 1/2020 ước tăng 0,4% so với cuối năm 2019 và tăng 16,3% so với cùng kỳ. Trong cơ cấu vốn huy động của các TCTD trên địa bàn TP.HCM tháng 1 tiền gửi tiết kiệm dân cư chiếm 43% tăng 0,3%. Điều này, cho thấy kênh tiết kiệm vẫn đang thu hút mạnh nguồn tiền nhàn rỗi trong dân, đặc biệt là số lượng lớn người dân có tiền nhỏ lẻ. Cùng với diễn biến lãi suất VND qua đêm trên thị trường liên ngân hàng giảm trong các tuần vừa qua cho thấy, thanh khoản hệ thống ngân hàng đang rất tốt và cơ hội để giảm lãi suất cho vay ở một số kỳ hạn có rất nhiều dư địa.

Thực tế, cho đến thời điểm hiện nay, nhiều NHTM đã tiến hành giảm lãi suất cho vay ở một số kỳ hạn để hỗ trợ các DN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo chỉ đạo của NHNN. Đơn cử, đầu tuần, Vietcombank đã áp dụng giảm 1% lãi suất cho khách hàng vay vốn bằng VND và giảm 0,5-0,7% đối với khách vay ngoại tệ. Các NHTM khác như VPBank, Kienlongbank… hiện cũng cam kết giảm 1-3% đối với các khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực vận tải, du lịch, xuất khẩu nông sản... bị ảnh hưởng do dịch nCoV.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ nguồn vốn rộng hơn cho cộng đồng DN trong bối cảnh thị trường gặp khó khăn do dịch bệnh, hiện nay nhiều NHTM cũng đã thiết kế thêm các gói vay ưu đãi với lãi suất khá thấp. Chẳng hạn, VietinBank đưa ra chương trình cho vay với một số lĩnh vực với lãi suất 6,8%/năm, bên cạnh mức 6%/năm dành cho lĩnh vực ưu tiên. Agribank cũng ưu đãi cho vay chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp với lãi suất khoảng 6%/năm…

Trong khi đó các ngân hàng quy mô nhỏ hơn như ABBank, Eximbank,… hiện cũng đã công bố các gói vay hỗ trợ DN với hạn mức từ 2.000- 4.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 6,9% - 9,7%, kèm theo nhiều ưu đãi tài chính và chi phí dịch vụ.

Như vậy, có thể thấy trong các tháng đầu năm 2020, mặc dù diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đã có ảnh hưởng tiêu cực đến nhịp độ tăng trưởng của một số lĩnh vực trong nền kinh tế.

Tuy nhiên, ở góc độ cung ứng nguồn vốn tín dụng, diễn biến lãi suất của hệ thống NHTM đã được thể hiện khá tích cực ở cả chiều huy động và cho vay. Với đà giảm lãi suất hiện tại, cộng với hàng loạt những sản phẩm tín dụng hỗ trợ DN vừa được các NHTM tung ra thị trường mới đây, trong nửa cuối quý 1 và quý 2/2020, cộng đồng DN và các tổ chức kinh tế hoàn toàn có thể kỳ vọng một mặt bằng lãi suất hợp lý đến từ sự đồng hành của hệ thống TCTD.

Thạch Bình https://thoibaonganhang.vn/lai-suat-huy-dong-giam-nhe-ky-vong-on-dinh-lai-vay-97840.html 2020-02-12 09:07:52 https://thoibaonganhang.vn/lai-suat-huy-dong-giam-nhe-ky-vong-on-dinh-lai-vay-97840.html
97837 Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là chủ trương lớn của Chính phủ. Với vai trò là ngành xương sống của nền kinh tế, thời gian qua, các ngân hàng cũng đã nhanh chóng nhập cuộc bằng nhiều giải pháp để thúc đẩy TTKDTM.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Các ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Phóng viên Thời báo Ngân hàng đã có cuộc trao đổi với Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia TS. Lê Xuân Nghĩa tìm ra những gợi mở chính sách nhằm thúc đẩy chủ trương lớn này diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Ông đánh giá thế nào về thực trạng TTKDTM tại Việt Nam?

Như chúng ta thấy, TTKDTM không chỉ là chủ trương lớn của Chính phủ mà nó là xu hướng lớn của thế giới. Các ngân hàng trên thế giới đã đi trước chúng ta khá xa về dịch vụ thanh toán và đặc biệt là TTKDTM. Ai cũng biết, TTKDTM tạo ra lợi thế rất lớn, làm cho đồng tiền được sử dụng có hiệu quả hơn, dòng luân chuyển tiền tệ nhanh hơn, an toàn hơn và hạn chế được những tiêu cực về tham nhũng, rửa tiền, các hoạt động tài chính phi chính thức…

Tại Việt Nam, trong 4 năm qua, tỷ lệ thanh toán dùng tiền mặt giảm được đâu đó khoảng hơn 3% từ 11% giảm xuống còn 7,8%. Một số NHTM đã bắt đầu đầu tư phát triển ngân hàng số, hình thành các hệ sinh thái để vừa phát triển dịch vụ mới, vừa thúc đẩy tiến độ TTKDTM nhanh hơn. Hàng loạt các công ty Fintech, trong đó có 5 - 6 công ty lớn đang hoạt động hiệu quả góp phần tích cực giảm sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế.

Mặc dù đạt kết quả tích cực, so với các nước cùng khu vực, Việt Nam vẫn còn đi chậm hơn trong thúc đẩy TTKDTM. Chúng tôi đã khảo sát tại các thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, thanh toán dùng tiền mặt tuy có giảm hơn so với trước đây, nhưng chưa có bước đột phá. Còn khu vực buôn bán lẻ từ ngoại thành vào thành phố, hộ gia đình, tiểu thương nhất là ở nông thôn… hình thức thanh toán bằng tiền mặt vẫn sử dụng nhiều.

Nguyên nhân nào khiến thanh toán bằng tiền mặt vẫn còn nhiều, thưa ông?

Có rất nhiều lý do. Nguyên nhân lớn nhất là nền kinh tế phi chính thức hoạt động khá lớn. Có thể thấy thực tế, doanh nghiệp, người kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ rất ngại sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại, bởi làm như vậy không giấu được doanh thu, đồng nghĩa họ sẽ phải nộp thuế nhiều hơn, nhất là thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, cá nhân. Do đó, họ vẫn lựa chọn hình thức thanh toán truyền thống để trốn được thuế…

Cản trở thứ hai là văn hóa của công chúng, khi trong túi không có tiền mặt thì không yên tâm. Trở ngại thứ ba là thu nhập của dân cư Việt Nam còn rất thấp. Người dân phải phân các nguồn thu nhập nhỏ đó ra rất nhiều món để chi tiêu hàng ngày. Chính vì vậy, họ cảm thấy khá bất tiện khi phải sử dụng nhiều phương tiện thanh toán khác nhau. Chưa kể, có bộ phận người dân nhất định cảm thấy nếu không dùng tiền mặt thì họ không sử dụng vào một số mục đích cá nhân mang tính nhạy cảm như hối lộ... Do vậy, họ muốn duy trì tỷ lệ tiền mặt nhất định nào đó.

Ngoài ra, còn nhiều lý do khác đó là chính sách khuyến khích cũng như cơ chế phạt đều chưa có hoặc chưa đủ mạnh. Vốn liếng để đầu tư vào công nghệ của Fintech, ngân hàng hạn hẹp. Đối với các công ty Fintech, các trung gian thanh toán, họ cần có khoản đầu tư lớn vào các thiết bị có thể giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt như hệ thống QR Code… đặt ở các siêu thị, chợ bán lẻ tập trung, các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng… Chưa kể, họ còn phải đầu tư vào nguồn nhân lực cũng khá tốn kém.

Vậy thời gian tới, chúng ta nên có những giải pháp nào để thúc đẩy lộ trình TTKDTM đi nhanh hơn, có sức lan tỏa mạnh hơn, thưa ông?

Có rất nhiều việc cần phải giải quyết cả về văn hóa, tài chính, kinh tế, thuế khóa, công nghệ, vốn đầu tư, pháp lý cần tiếp tục hoàn thiện theo hướng đẩy nhanh số hóa nền kinh tế. Tôi cho rằng, ngân hàng giữ vai trò trọng tâm. Bởi ngân hàng là đơn vị hoạt động kinh tế có khả năng số hóa nhanh nhất. Khảo sát gần đây của chúng tôi cho thấy mới chỉ vài ngân hàng xây dựng được hệ sinh thái ngân hàng số, nhưng cũng chỉ là hệ sinh thái đơn giản. Điều này cho thấy ngân hàng mới đang tiến những bước đầu tiên vào con đường số hóa. Thời gian tới các ngân hàng cần phải cải thiện vấn đề này mới kỳ vọng đẩy nhanh TTKDTM, mặt khác đây cũng là một nhiệm vụ đặt ra trong chiến lược ngành Ngân hàng.

Để làm được điều này, sắp tới ngành Ngân hàng nên thiết kế lại đưa hệ thống module mạnh hơn về số hóa ngân hàng. Một mặt vừa làm tăng hiệu quả của các công cụ thanh toán, mặt khác giảm chi phí hoạt động ngân hàng, đặc biệt là chi phí về mặt nhân sự… Cuối cùng các ngân hàng phải xây dựng theo xu hướng ngân hàng dữ liệu lớn – Big Data. Có như vậy, mới đủ khả năng hình thành được thêm các sản phẩm trí tuệ nhân tạo, robot vào hoạt động kiểm tra, giám sát, quản lý chất lượng hoạt động của ngành Ngân hàng.

Vấn đề cải thiện nền tảng pháp lý cần phải được chú trọng hơn. Chúng ta có các chính sách mở cửa thị trường thanh toán, song cơ sở pháp lý về số hoá nền kinh tế còn khá trống vắng. Chẳng hạn, toàn bộ nền tảng pháp lý về thanh toán tự động là chưa có. Hiện mới có thanh toán bù trừ liên ngân hàng, còn thanh toán bù trừ tự động là chưa có. Ngoài ra, cũng chưa có quy định với những loại thanh toán nào thì phải TTKDTM, kèm theo đó phải có những chế tài…

Để đẩy nhanh tiến độ TTKDTM, theo tôi, ngoài nỗ lực của ngân hàng, Fintech, Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ thuế để khuyến khích TTKDTM cho hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Hiện tại, những người kinh doanh, buôn bán nhỏ đang sử dụng cơ chế thuế đàm phán, giờ muốn họ chuyển sang thuế công khai… thì phải có chính sách khuyến khích như giảm thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp… đảm bảo chênh lệch nộp thuế không đáng kể. Sau khi mọi thứ dần dần đi vào quy củ, cơ quan quản lý kiểm soát và có chế tài xử phạt đối với những người vi phạm liên quan đến thuế. Còn nếu để như hiện nay họ thấy rằng lợi ích của việc trốn thuế cao hơn lợi ích của TTKDTM thì họ vẫn tiếp tục giấu giếm doanh thu. Đó là một trong những trở ngại lớn nhất.

Ngoài ra, chúng ta nên nghiên cứu kinh nghiệm ở một số nước có công cụ kích thích về TTKDTM như giảm trừ cho các khoản TTKDTM với một tỷ lệ chiết khấu nhất định. Khi đó các trung tâm thanh toán tiết kiệm được chi phí, đẩy nhanh doanh số thì họ mới tích cực tham gia hoạt động này. Về các chính sách mở cửa thị trường thanh toán, sẽ không chỉ đơn thuần là cấp phép mà còn phải xem các tổ chức sử dụng công nghệ gì, có ích cho hệ thống thanh toán của quốc gia hay không thì mới cấp phép.

Điều quan trọng nữa là nhận thức, hành động từ phía các cơ quan quản lý, ngân hàng, đến khách hàng cần phải đồng hành với quá trình số hoá thì thúc đẩy TTKDTM mới có thể đạt được như kỳ vọng. Đây là những vấn đề cần phải khắc phục mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Xin cảm ơn ông!

Hà Thành thực hiện https://thoibaonganhang.vn/thanh-toan-khong-dung-tien-mat-can-cac-giai-phap-dong-bo-va-quyet-liet-97837.html 2020-02-12 09:07:36 https://thoibaonganhang.vn/thanh-toan-khong-dung-tien-mat-can-cac-giai-phap-dong-bo-va-quyet-liet-97837.html
97834 Ngày 11/2/2020, lễ ký Hợp đồng khung cho vay gián tiếp giữa Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) với Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Ngân hàng TMCP Bắc Á đã diễn ra tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Quỹ cho biết, với vai trò là vốn mồi để thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước, cho đến nay, nhiều định chế tài chính, các quỹ đầu tư, các hệ thống ngân hàng thương mại cùng chung tay với Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói chung cũng như Quỹ nói riêng, đóng góp vào việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ của Quỹ thông qua hợp tác với một số ngân hàng thương mại là bước kịp thời nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho các DNNVV cũng như thúc đẩy phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời, góp phần tác động thay đổi rủi ro tín dụng: chuyển từ việc đề cao tiêu chí tài sản bảo đảm sang việc chú trọng đánh giá năng lực nội tại của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, đại diện các ngân hàng thương mại cũng bày tỏ tin tưởng rằng với mục tiêu hoạt động của Quỹ, trong thời gian tới Quỹ sẽ đa dạng hơn nữa các sản phẩm dịch vụ, tài chính, kênh hỗ trợ ưu đãi, mở thêm cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng sản xuất kinh doanh doanh nghiệp có thể triển khai một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, khẳng định sẵn sàng tham gia cũng như cam kết thực hiện tốt nhất những hoạt động hỗ trợ cho các DNNVV trong tương lai.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Lễ ký kết giữa SMEDF và MBBank. Ảnh: MPI

SMEDF là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được thành lập theo Quyết định số 601/QĐ-TTg ngày 17/04/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Quỹ có chức năng cho vay, tài trợ, hỗ trợ tăng cường năng lực và tiếp nhận, quản lý nguồn vốn vay, tài trợ, viện trợ, đóng góp, ủy thác của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ DNNVV. Đối tượng hỗ trợ là các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

Mục tiêu hoạt động của Quỹ là nâng cao khả năng cạnh tranh của DNNVV, góp phần làm tăng thu nhập, tạo việc làm cho người lao động; tạo nguồn vốn hỗ trợ, phát triển DNNVV; nâng cao hiệu quả quản lý vốn nhà nước hỗ trợ DNNVV.

Với số vốn điều lệ tối thiểu là 2 nghìn tỷ đồng, việc thành lập Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thể hiện quyết tâm của Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc huy động các nguồn lực thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân, tạo động lực phát triển nền kinh tế đất nước.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Lễ ký kết giữa SMEDF và vừa và SHB. Ảnh: MPI

Tính đến nay, Quỹ đã chấp thuận ủy thác cho ngân hàng để giải ngân cho DNNVV số tiền là 149,8 tỷ đồng. Nhờ vào dòng vốn giải ngân từ Quỹ, nhiều dự án, phương án sản xuất kinh doanh của DNNVV được cấp vốn, góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Với các hoạt động hỗ trợ tăng cường năng lực do Quỹ thực hiện, nhiều doanh nghiệp đã có bứt phá khi cải thiện được mô hình quản trị cũng như xây dựng được các chiến lược phát triển thị trường một cách rõ rệt.

Ngày 18/11/2019, Quỹ Phát triển DNNVV đã ban hành Quyết định số 08/QĐ-HĐTV về việc ban hành lãi suất cho vay của Quỹ. Theo đó, mức lãi suất cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, lãi suất cho vay trung hạn là 6,0%/năm và lãi suất 6,0%/năm cho dự án vay dài hạn. Mức cho vay đối với mỗi dự án, phương án sản xuất, kinh doanh tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án. Tổng mức cho vay của Quỹ đối với một DNNVV không được vượt quá 15% vốn điều lệ thực có của Quỹ, thời hạn cho vay tối đa không quá 7 năm. DNNVV được chủ động trả nợ trước hạn và được miễn phí trả nợ trước hạn với phương thức trả nợ đa dạng, phù hợp với khả năng thu hồi vốn, khả năng trả nợ của DNNVV. Đồng tiền cho vay, trả nợ là đồng Việt Nam.

Để được vay vốn, DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị phải có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi; đảm bảo nguồn vốn chủ sở hữu tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư của dự án; đáp ứng các quy định về bảo đảm tiền vay theo quy định pháp luật. Lãi suất cho vay trực tiếp của Quỹ bằng 80% mức thấp nhất lãi suất cho vay thương mại.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Lễ ký kết giữa SMEDFvà Bắc Á Bank. Ảnh: MPI

Bên cạnh hoạt động cho vay, Quỹ thực hiện các hoạt động hỗ trợ tăng cường năng lực để DNNVV có cơ hội phát triển hơn so với tiềm lực hiện tại, bao gồm tổ chức hội thảo, truyền thông, đào tạo, tư vấn, xúc tiến đầu tư, thương mại, cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu. Hướng tới hỗ trợ theo trọng tâm, trọng điểm, với nguồn vốn do ngân sách nhà nước cấp, Quỹ tập trung hỗ trợ các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Đối với các nguồn vốn tiếp nhận, tài trợ, viện trợ, đóng góp, ủy thác của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, Quỹ sẽ hỗ trợ các DNNVV đáp ứng các điều kiện của nhà tài trợ và phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Đến nay, Quỹ đã hợp tác với 05 Ngân hàng thương mại uy tín (BIDV, MBBank, SHB, HDBank và Bắc Á Bank) có mạng lưới giao dịch trên toàn quốc. Đây là những ngân hàng thương mại có kinh nghiệm, đạt nhiều giải thưởng trong hoạt động hỗ trợ tài chính đối với DNNVV do các tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. DNNVV có thể dễ dàng tiếp cận vốn vay của Quỹ tại các điểm giao dịch ngân hàng và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng một cách thuận lợi và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

PL https://thoibaonganhang.vn/ky-hop-dong-khung-cho-vay-gian-tiep-giua-quy-phat-trien-doanh-nghiep-nho-va-vua-va-mot-so-ngan-hang-97834.html 2020-02-12 09:04:32 https://thoibaonganhang.vn/ky-hop-dong-khung-cho-vay-gian-tiep-giua-quy-phat-trien-doanh-nghiep-nho-va-vua-va-mot-so-ngan-hang-97834.html
97830 Ngay sau văn bản chỉ đạo của NHNN Việt Nam về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do virus corona (nCoV), các ngân hàng lớn, nhỏ nhanh chóng nhập cuộc bằng nhiều hành động thiết thực hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại từ tác động của dịch bệnh này.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Vietcombank giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ DN bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV

Mới đây nhất, Vietcombank đã công bố một loạt các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV. Phó Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng cho biết, ngân hàng đưa ra 2 biện pháp hỗ trợ. Biện pháp đầu tiên là cơ cấu lại nợ, giãn nợ cho các khách hàng, không tính lãi phạt... Biện pháp thứ hai là giảm 1%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu ngắn hạn bằng VND; giảm 1,5% lãi suất cho vay trung, dài hạn.

Đối với khách hàng vay USD hiện hữu sẽ giảm lãi suất 0,5%/năm với các khoản vay ngắn hạn và 0,75%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn. Với các khoản vay mới sẽ giảm lãi suất tối đa 1% cho khoản vay bằng VND và 0,5% lãi suất với vay USD. Các biện pháp hỗ trợ trên đối với khách hàng vay vốn từ ngày 11/2 đến 30/4/2020. Trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài, chính sách hỗ trợ sẽ được xem xét thực hiện thêm.

Cũng theo ông Tùng, dư nợ của các khoản vay hiện hữu với các khách hàng nói trên khoảng 30.000 tỷ đồng. Với việc giảm lãi suất như trên, ngân hàng sẽ giảm lãi khoảng 300-450 tỷ đồng. “Thời điểm này, lợi nhuận ngân hàng chỉ là mục tiêu thứ yếu. Ưu tiên hàng đầu của ngân hàng hiện nay là rà soát khó khăn của khách hàng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, đồng hành và phát triển bền vững. Bởi khi khách hàng khó khăn, chất lượng tín dụng bị ảnh hưởng. Nợ xấu vì thế có thể tăng lên, chi phí trích lập dự phòng tăng theo…”, Phó tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Một ngân hàng lớn nữa là Agribank đã sớm vào cuộc khi yêu cầu các chi nhánh chủ động làm việc với khách hàng, rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch nCoV để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Còn tại VietinBank, bên cạnh cam kết đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh nhất là lĩnh vực bị ảnh hưởng, ưu tiên với lãi suất 6%/năm; ngân hàng chỉ đạo các chi nhánh rà soát khách hàng, phạm vi ảnh hưởng... để có biện pháp hỗ trợ phù hợp như giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

VPBank cũng thông báo giảm tới 1,5%/năm lãi suất cho vay đối với các DN chịu ảnh hưởng bởi dịch nCoV. Ước tính, tổng số khách hàng của VPBank bị tác động đợt này lên tới gần 1.000 DN và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới nếu dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Ngân hàng nhỏ như Kienlongbank cũng mạnh tay giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng hiện hữu vay vốn để trồng các loại trái cây thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài… Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 01/02/2020 đến 30/4/2020. Trong thời gian này, Kienlongbank sẽ hỗ trợ khách hàng giảm lãi vay, miễn tiền phạt quá hạn nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Tại địa bàn TP.HCM, ngày 11/2, NHNN chi nhánh TP.HCM đã có cuộc làm việc với các NHTM và chính quyền các huyện ngoại thành bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN và người dân thành phố, nhất là các hộ chăn nuôi và các DN, trang trại sản xuất lĩnh vực nông nghiệp, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng từ dịch nCoV.

Trong năm 2019 vừa qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ rất tích cực đối với DN và người chăn nuôi khi bị thiệt hại bởi dịch tả lợn châu Phi. Chẳng hạn, huyện Củ Chi, thời điểm xảy ra dịch tả lợn châu Phi cũng có hàng chục tỷ đồng hộ gia đình và DN vốn vay NHTM bị thiệt hại, nhưng nhờ kết hợp hàng loạt các biện pháp như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ mà không chuyển nhóm nợ; xem xét miễn giảm một phần lãi suất vay; tiếp tục cho vay mới để người dân tái đàn sau dịch bệnh… nên các khoản nợ của DN, hộ chăn nuôi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đều được hỗ trợ mà không phát sinh thêm nợ xấu.

“Kết quả tích cực trong việc hỗ trợ DN vượt qua dịch tả lợn châu Phi năm 2019 chính là kinh nghiệm để các NHTM triển khai trong đợt hỗ trợ khắc phục thiệt hại do dịch nCoV lần này”, đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết.

Để nắm bắt kỹ hơn tình hình ảnh hưởng bởi dịch bệnh nCoV và những thiệt hại về tài chính, vốn vay mà cộng đồng DN và người dân đang phải đối mặt, ngay đầu tháng 3 tới đây, NHNN chi nhánh TP.HCM sẽ phối hợp với UBND thành phố và các NHTM tổ chức hội nghị kết nối NH – DN để tiếp tục lắng nghe, ghi nhận kiến nghị từ DN và tổ chức kinh tế, đồng thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh những giải pháp về tài chính, NHNN chi nhánh TP.HCM cũng kêu gọi tất cả các sở, ban, ngành, hiệp hội, DN và người dân cùng chung tay khắc phục những thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Cụ thể, chính quyền cấp quận, huyện cần chủ động phối hợp với các sở, ngành và hiệp hội DN các ngành nghề để tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn về thị trường tiêu thụ, đổi mới, tái cấu trúc sản phẩm để giảm tồn kho, giảm áp lực tài chính và có thể cân đối trả nợ đúng hạn cho các TCTD.

PGS. TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời hỗ trợ khách hàng thông qua cắt giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ... của các ngân hàng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đạo đức kinh doanh.

Tuy nhiên, ông Bảo cũng lưu ý, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngân hàng phải bình tĩnh đánh giá đúng tác động để có những giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả không nên nóng vội để tránh trường hợp đối tượng té nước theo mưa lợi dụng để được hưởng ưu đãi chính sách.

Lo lắng trên là phù hợp và được cơ quan quản lý tính đến. Đại diện NHNN cho biết, trong vòng hai tuần tới sẽ hoàn thành dự thảo cơ chế hỗ trợ cho các đối tượng vay vốn ngân hàng bị tác động bởi dịch nCoV. Khi có chính sách cụ thể, rõ ràng, vừa hỗ trợ kịp thời hiệu quả đối với người bị thiệt hại, vừa không tạo kẽ hở cho những người có ý định trục lợi.

Nguyễn Vũ - Hồng Cường https://thoibaonganhang.vn/ho-tro-khach-hang-la-mong-muon-lon-nhat-cua-ngan-hang-97830.html 2020-02-12 08:49:45 https://thoibaonganhang.vn/ho-tro-khach-hang-la-mong-muon-lon-nhat-cua-ngan-hang-97830.html
97826 Vài tuần qua, nhiều người dân thành phố lớn đã hạn chế tối đa việc giao dịch tiền mặt, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) lan nhanh.

Đang trong giai đoạn hoàn thiện nhà, chị Thanh Phương (34 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) dự định ra ngân hàng rút tiền mặt để trả tiền cho phía công ty nội thất. Tuy nhiên, hai tuần gần đây, khi tình hình dịch bệnh leo thang, chị Phương quyết định sẽ chuyển khoản qua ứng dụng internet banking thay vì trả bằng tiền mặt.

“Trước tôi vẫn có thói quen dùng tiền mặt để giao dịch nhưng từ khi có dịch, việc hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người và hạn chế dùng tiền mặt sẽ giúp việc phòng bệnh tốt hơn. Hơn thế, việc sử dụng ứng dụng ngân hàng để chi trả cũng rất tiện lợi, chỉ với một khoản phí rất nhỏ, tôi đã thực hiện xong việc thanh toán cho đơn vị cung cấp, thay vì phải mang tiền đến và ngồi đếm lại như mọi khi”, chị Phương chia sẻ.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Thanh toán điện tử tiện lợi, tránh nguy cơ nhiễm bệnh

Không chỉ những giao dịch có giá trị lớn, nhiều người dân cũng hạn chế mua hàng tại chợ truyền thống mà chuyển sang đi chợ online, mua hàng qua mạng để tránh phải dùng đến tiền mặt.

Anh Quốc Huy (45 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết tuần qua, gia đình anh chủ yếu đặt mua nhu yếu phẩm qua các cửa hàng có dịch vụ giao tận nhà, có thể thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng.

“Vợ chồng tôi cũng dùng thẻ visa khi đi siêu thị, và chuyển khoản khi mua hàng online”, anh Huy cho biết thêm.

Không riêng gì chị Phương, anh Huy, thời gian qua, nhiều người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng hạn chế giao dịch bằng tiền mặt mà chuyển hẳn sang giao dịch, thanh toán điện tử.

Việc chuyển sang thương mại điện tử không những giúp hạn chế tiếp xúc, đến chỗ đông người để tránh rủi ro gây bệnh mà còn hạn chế sử dụng tiền - một phương tiện có thể lây truyền dịch bệnh.

Theo kết quả nghiên cứu cách đây vài năm của Đại học New York (Mỹ), tiền giấy tiềm ẩn khoảng 3.000 vi khuẩn và nhiều loại vi khuẩn trong số đó có nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo. cho rằng virus corona được lây lan qua đường tiếp xúc thông thường, do vậy tiền mặt có khả năng trở thành một ổ bệnh nếu chẳng may có người dính virus corona và truyền virus vào tiền thông qua tiếp xúc.

“Để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên chuyển sang các giao dịch điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩn chứa virus như tiền mặt”, ông Diệp nói.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh
Ngành Ngân hàng vào cuộc đẩy mạnh thanh toán điện tử

Trước tình hình đó, nhiều ngân hàng thương mại đã chủ động phương án hạn chế giao dịch tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán điện tử. Theo bà Ninh Thị Lan Phương, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), SHB coi đây là cơ hội đẩy mạnh các biện pháp giao dịch không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán, gửi tiết kiệm trực tuyến (online).

Nhân dịp này, nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, một số ngân hàng như Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã miễn 100% phí thanh toán cho khách hàng khi giao dịch điện tử .

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank) cũng vừa có văn bản yêu cầu nhân viên giới thiệu, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm ngân hàng điện tử như Internet Banking, Open Banking… để kiểm tra số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ, gửi tiết kiệm mà không phải đến ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng khuyến khích khách hàng nên chuyển sang giao dịch online nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết, về mặt công nghệ, khi đẩy mạnh ngân hàng tự động, dùng Internet Banking cũng giúp giảm thiểu chuyện lây lan, hạn chế việc tiếp xúc đông người, hạn chế việc tiếp xúc vật lý với những nguồn lây nhiễm virus.

Bên cạnh các ngân hàng, một số ví điện tử như MoMo cũng khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus corona.

Bàn thêm về vấn đề này, theo TS. Nguyễn Anh Phong, Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng ( Đại học Kinh tế - Luật TP Hồ Chí Minh), ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh thì nhiều người đã biết các phương thức thanh toán không tiền mặt nhưng không ít người lớn tuổi hay người dân ở vùng nông thôn, các tỉnh thành ở xa trung tâm thì chưa biết về các hình thức này.

"Do đó, đây cũng là dịp nên đẩy mạnh truyền thông hơn để mục tiêu thanh toán không tiền mặt phát triển hơn", ông Phong khuyến nghị.

Thái Hoàng https://thoibaonganhang.vn/lo-ngai-virus-corona-nguoi-dan-han-che-giao-dich-tien-mat-97826.html 2020-02-12 07:37:08 https://thoibaonganhang.vn/lo-ngai-virus-corona-nguoi-dan-han-che-giao-dich-tien-mat-97826.html
97821 Hiện nay, các thông tin cập nhật về dịch bệnh và cách phòng tránh dịch viêm phổi do chủng mới của virus nCoV thường xuyên được gửi tới khách hàng thông qua Email, SMS hoặc các ứng dụng mạng xã hội. Một số đối tượng đã lợi dụng hoạt động này để gửi email phát tán mã độc (emotet, …) hoặc lừa người dùng cung cấp thông tin bằng phishing email.
sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Các email/tin nhắn lừa đảo có tiêu đề và nội dung liên quan đến dịch bệnh Corona, sau đó yêu cầu người dùng click vào đường link đính kèm trong mail. Khi truy cập vào link hoặc đơn giản chỉ click mở email/tin nhắn, thiết bị của người dùng có khả năng cao bị mã độc xâm nhập và đánh cắp thông tin. Một vài trường hợp khác, đối tượng yêu cầu người dùng cung cấp thông tin đăng nhập Internet Banking để chiếm đoạt tài tiền từ tài khoản.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và bảo mật, MSB lưu ý khách hàng:

- MSB cũng như các ngân hàng và tổ chức tín dụng khác KHÔNG BAO GIỜ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu trong bất kỳ trường hợp nào.

- Không mở email được gửi từ những địa chỉ email lạ.

- Không truy cập, không cung cấp thông tin Ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu, OTP) hoặc thẻ vào đường link lạ được đính kèm trong email. Chỉ đăng nhập vào địa chỉ duy nhất http://ebank.msb.com.vn hoặc truy cập từ trang chủ của MSB http://msb.com.vn

- Xem kỹ mục đích sử dụng của OTP được đề cập trong SMS của MSB trước khi nhập thông tin.

- Trong trường hợp nghi ngờ bị lộ thông tin thẻ hoặc Ngân hàng điện tử, liên hệ ngay hotline của MSB để được hỗ trợ: 1800 599 999 | (024) 39 44 55 66 hoặc CSKHCaNhan@msb.com.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

Thu Huyền https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-canh-bao-hien-tuong-loi-dung-thong-tin-dich-benh-de-lua-dao-97821.html 2020-02-11 16:20:06 https://thoibaonganhang.vn/ngan-hang-canh-bao-hien-tuong-loi-dung-thong-tin-dich-benh-de-lua-dao-97821.html
97816 Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) triển khai chương trình Khám phá Hàn Quốc cùng thẻ tín dụng VIB, áp dụng từ nay đến ngày 31/3/2020.

Theo đó, tất cả chủ thẻ tín dụng VIB khi thánh toán dịch vụ tại Hàn Quốc sẽ được hưởng nhiều ưu đãi được áp dụng trực tiếp tại điểm bán lẻ, quầy đổi vé tại Hàn Quốc và hệ thống online.

sacombank giam lai vay den 2nam phuc vu san xuat kinh doanh

Cụ thể:

Ăn uống

- YG Foods (YG Republique, Samgeori Butcher's, 3 Birds Trattoria) : Giảm đến 20% hóa đơn

- Bukchon Dodam: Giảm 20% hóa đơn

- Caffe Pascucci: Giảm 20% cà phê + nước uống

Thời hạn: từ nay đến 31/3/2020

Vui chơi giải trí

- Lotte World: Mua thẻ one-day-pass (giảm 25% mua tại website; giảm 20% tại cổng)

- National Museum of Korea: Giảm 10% quà lưu niệm

- Everland: Giảm 35% thẻ one-day-pass

- Hanboknam: Giảm 20% thuê trang phục truyền thống hanbok

- Ski Resorts: Giảm 20% gói trượt tuyết tại High1 Resort One Day Ski Tour, Namiseom + Vivaldi Ski Tour, Deamyung VIVALDI PARK, Yongpyong Resort

- SBS "The Show": Giảm 20% vé xem show trực tiếp

- Chaum Spa: Giảm 20% gói trị liệu spa TheraSpa

Thời hạn: từ nay đến 31/3/2020

Khách sạn

- BnB Hero: Giảm phí đặt phòng (promo code: Mastercard17)

Thời hạn: từ nay đến 31/3/2020

Ưu đãi từ KKday:

- Tiết kiệm 7% dịch vụ (mã code: KKMC7OFF) tại: https://www.kkday.com/vi/affiliate/whlb/mastercardapac

- Tiết kiệm 35% dịch vụ (mã code: KKMC35OFF) tại: https://www.kkday.com/vi/affiliate/whlb/mcdestination

(Thời hạn đặt: trước 31/7/2020

Thời hạn du lịch: trước 31/8/2020)

Ưu đãi từ Klook:

- Giảm thêm 5% áp dụng cho hoạt động tours & tham quan ngắm cảnh với mã code: KLKMCT5 (sử dụng 1 lần mỗi tháng)

- Giảm ngay 5 USD dành cho người dùng Klook lần đầu với mã code KLKMCNEW (mã chỉ có thể sử dụng 1 lần)

Thời hạn ưu đãi: từ nay đến 31/8/2020

PL https://thoibaonganhang.vn/kham-pha-han-quoc-cung-the-tin-dung-vib-97816.html 2020-02-11 15:49:32 https://thoibaonganhang.vn/kham-pha-han-quoc-cung-the-tin-dung-vib-97816.html

T.H

Tin đọc nhiều