Sacombank triển khai dịch vụ SWIFT GPI theo chuẩn quốc tế

17:52 | 16/08/2021

Ngày 16/08/2021, Sacombank chính thức trở thành thành viên SWIFT GPI (Global Payments Innovation) - Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT).

sacombank trien khai dich vu swift gpi theo chuan quoc te

Việc đầu tư và triển khai dự án SWIFT GPI tại thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và giãn cách xã hội trong các tháng vừa qua là sự nỗ lực của Sacombank để sớm mang đến những tiện ích tối ưu cho khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

SWIFT GPI là một sáng kiến mới từ SWIFT, đã cách mạng hóa các giao dịch thanh toán quốc tế bằng việc kết hợp theo dõi khoản thanh toán theo thời gian thực nhanh hơn và đảm bảo thanh toán trong cùng một ngày.

Theo thống kê của SWIFT, 95% giao dịch GPI được ghi có cho người thụ hưởng cuối cùng trong vòng 24 giờ và hơn 40% trong vòng 5 phút, trong khi gần 60% được ghi có trong vòng chưa đầy 30 phút, nhanh hơn nhiều lần so với trước đây.

Ngoài ra, hệ thống SWIFT GPI cho phép người dùng theo dõi trạng thái thanh toán theo thời gian thực, giống như một bưu kiện. Không dừng lại ở đó, trong tháng 9/2021, Sacombank sẽ tiếp tục ra mắt “Chương trình tra cứu giao dịch thanh toán toàn cầu qua SWIFT GPI” để hỗ trợ khách hàng chủ động tra cứu trực tuyến các thông tin về giao dịch

Nhằm không ngừng gia tăng lợi ích và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Sacombank luôn đổi mới và liên tục triển khai các giải pháp số, tiện ích online phù hợp với xu hướng của thị trường.

Việc trở thành ngân hàng GPI nằm trong lộ trình số của Sacombank, tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

M.N

Tin đọc nhiều