Săn khuyến mãi Tết qua thẻ

12:00 | 07/12/2017

Ngoài phần giảm giá của các nhà bán lẻ, nhà phân phối, dịp cuối năm này khách hàng còn được giảm giá thêm từ các chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ của các NH.

Trải nghiệm tiện ích của thẻ ATM, nhận khuyến mãi hấp dẫn
SeABank khuyến mại dịp Online Friday 2017
Sacombank khuyến mãi lớn dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Tâm lý người dân Việt Nam thường để dành việc mua sắm cho cá nhân và gia đình vào dịp cuối năm để đầu năm mới được sử dụng hàng mới. Do vậy bắt đầu từ đầu tháng 12, đồng loạt các nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng hóa - dịch vụ lớn nhỏ đều tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn để thu hút các khách hàng mua sắm chuẩn bị cho dịp Tết.

Bên cạnh sự sôi động của các DN bán lẻ hàng hóa, các NHTM cũng tranh thủ ưu đãi thả ga cho các chương trình sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm. Như thường lệ, các NHTM bắt tay với rất nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu nghỉ dưỡng, khách sạn… để đưa ra những gói ưu đãi giảm giá từ 10-50% khi khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng. Và đương nhiên, khách hàng cá nhân luôn được lựa chọn làm mục tiêu chính để hướng đến.

san khuyen mai tet qua the
Mua sắm Tết qua thẻ nhận quà ngập tràn

Như thường lệ, khi có sẵn thẻ tín dụng trong tay với đặc tính dùng trước trả tiền sau, người tiêu dùng có xu hướng mua hàng nhiều hơn vì không bị hạn chế số tiền có trong tay như dùng tiền mặt. Thế nên, các NHTM dùng nhiều giải pháp để kích thích nhu cầu mua sắm này. Bằng chứng là chỉ cần dạo qua siêu thị điện máy Nguyễn Kim, khách hàng là cá nhân được nâng niu một cách đặc biệt. Chỉ cần bước vào cửa siêu thị, người tiêu dùng sẽ được tiếp thị vô số các ưu đãi cho khách mua hàng. Cụ thể, ngoài phần giảm giá của các nhà bán lẻ, nhà phân phối, dịp cuối năm này khách hàng còn được giảm giá thêm từ các chương trình ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ của các NH.

Về cơ bản, đây là chương trình NH dùng để kinh doanh thu lợi nhuận. Nhưng nếu so sánh thiệt hơn với việc mua sắm bằng tiền mặt thì việc mua qua thẻ đang mang lại lợi ích “khủng” cho người tiêu dùng.

Đơn cử, nếu dùng thẻ tín dụng của SCB để mua sắm, thì bên cạnh việc được giảm giá trên món hàng, chủ thẻ SCB còn được tham gia quay số trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 17 tỷ đồng. Còn nếu khách hàng thích đi du lịch, SCB ưu đãi tặng ngay một chuyến du lịch New York trọn gói 4 ngày 3 đêm... Hay với chủ thẻ Sacombank, khách hàng sẽ nhận được mưa quà tặng khi mua sắm mà sử dụng thêm phương thức thanh toán nhanh bằng QR.

Theo đó, cứ một lần giao dịch sẽ được hoàn tiền 30% đối với chi tiêu ăn uống, 20% đối với chi tiêu mua sắm tại siêu thị, cửa hàng thời trang hoặc mỹ phẩm và 10% đối với các chi tiêu khác. Mỗi chủ thẻ được hoàn tối đa 500.000 đồng trong suốt thời gian ưu đãi… Không chỉ SCB hay Sacombank mà hàng chục NHTM khác cũng đang khiến khách hàng phải choáng ngợp vì khuyến mãi như Eximbank, ACB, SeABank, TPBank, ABBank…

Thừa nhận rằng việc mua sắm qua thẻ NH có lợi hơn so với mua trực tiếp, chị Phương Nga, nhà ở quận Bình Thạnh, là người rất có kinh nghiệm “săn” hàng thời trang khuyến mãi Tết cho biết, hiện giờ là đầu tháng 12 đa số các nhãn hàng đều đang “ém” hàng chờ đến giữa tháng sẽ tung ra hàng loạt bộ sưu tập mới cùng những chương trình giảm giá lớn. “Nếu như trước đây, khi bắt đầu chương trình khuyến mãi mình canh đi mua chắc chắn có hàng ưng ý mà có khi giảm giá 50% so với bình thường. Tuy nhiên, bây giờ mình không phải mất công như thế nữa vì một số thẻ tín dụng có liên kết với DN luôn gửi tin nhắn ưu đãi vài chục % cho người dùng thẻ. Như vậy, không cần mất công mà mình vẫn có thể mua được hàng tốt giá rẻ ”, Chi Nga nói.

Thực tế, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam thường để đến cuối năm để mua sắm đồ mới, từ hàng gia dụng, hàng điện tử, cho đến xe, áo quần, kể cả đi làm tóc, chăm sóc da… với mong muốn diện mạo tươi mới khởi đầu năm mới sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho cả năm. Thế nhưng, như đã nói ở trên, với xu hướng hiện đại, các NHTM đang giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhất là trong dịp cuối năm.

Do đó, dù mua hàng mỹ phẩm, thời trang hay vé máy bay, tour du lịch, khách sạn… dù cho trực tiếp hay trực tuyến, người tiêu dùng ngày nay đều có thể dùng một phương tiện thanh toán an toàn, tiện lợi và tốt hơn nếu có những khuyến mãi giảm giá kèm theo như đã nói ở trên. Và nói như chị Nga, mỗi người tiêu dùng nếu khéo léo tận dụng ưu đãi mùa Tết từ các nhà bán lẻ lẫn NH trong dịp cuối năm có thể sẽ tiết kiệm được “kha khá” trong ngân sách mua sắm Tết của mình…

Triều Anh

Tin đọc nhiều