Sản phẩm bảo hiểm hướng tới mục tiêu nhân văn

09:36 | 26/03/2015

BIDV MetLife - liên doanh giữa NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ toàn cầu MetLife - vừa chính thức ra mắt sản phẩm Gia an Toàn mỹ (EduCare). 

Ông Dustin Ball, Tổng giám đốc điều hành Liên doanh BIDV MetLife cho biết: Trước khi tung ra sản phẩm Gia an Toàn mỹ, công ty đã tiến hành khảo sát kỹ lưỡng và thấy thị trường Việt Nam rất tiềm năng, không chỉ với dân số trên 90 triệu người mà số lượng gia đình có mức thu nhập trung bình trở lên cũng đang ngày một tăng. Quan trọng nhất, các bậc cha mẹ rất quan tâm đến giáo dục cho con em họ.

Theo kết quả khảo sát của MetLife, đa số ý kiến cho rằng đầu tư cho giáo dục sẽ giúp con em họ có tương lai tốt đẹp hơn. Cha mẹ luôn nỗ lực, sẵn sàng hy sinh vì tương lai của con em mình. Nhưng, cuộc sống luôn đầy bất trắc, rủi ro và với mức thu nhập chưa cao như ở Việt Nam không ít người còn e ngại, chưa sẵn sàng dành một khoản tài chính nhất định để mua bảo hiểm…

san pham bao hiem huong toi muc tieu nhan van
Ông Dustin Ball – Tổng giám đốc điều hành BIDV MetLife giới thiệu về sản phẩm Gia an Toàn mỹ

Nhận thức được mối quan tâm trên, ông Phạm Quang Tùng, Phó tổng giám đốc BIDV, Chủ tịch HĐTV Liên doanh BIDV MetLife cho rằng, các sản phẩm bảo hiểm đều hướng đến giá trị nhân văn cho xã hội. Người mua bảo hiểm có thể không dùng đến cho bản thân mình mà cho người thân của mình phòng khi có rủi ro xảy ra. Và cho dù ngay cả chính người thân của họ không dùng đến thì tiền mua bảo hiểm đó cũng tạo thành nguồn lực tài chính bù đắp cho những số phận kém may mắn hơn trong xã hội.

Gia an Toàn mỹ là sản phẩm tích luỹ giáo dục tiên tiến đầu tiên tại Việt Nam, giúp cho các bậc cha mẹ lên kế hoạch giáo dục cho con theo từng giai đoạn phát triển, từ lúc chào đời tới khi tốt nghiệp đại học, đảm bảo việc chi trả học phí ở bậc đại học phù hợp với nhu cầu và thời gian nhập học của con. Ý nghĩa sâu xa của sản phẩm bảo hiểm là đảm bảo cho các con được chi trả học phí tới bậc đại học nếu cha hoặc mẹ gặp phải những rủi ro trong cuộc đời.

Bên cạnh các quyền lợi cơ bản, BIDV MetLife hợp tác với các tổ chức giáo dục hàng đầu ở trong nước và quốc tế thành lập Gia an Toàn mỹ (EduCare Club) -gói dịch vụ cộng thêm duy nhất trên thị trường được thiết kế dành riêng cho khách hàng Gia an Toàn mỹ bao gồm những quyền lợi và gói giảm giá đặc biệt dành cho thành viên của EduCare Club.

Ví dụ như với Gymboree Music & Play: Chương trình giảng dạy của Hoa Kỳ nhằm phát triển thể chất, nhận thức và các kỹ năng cảm xúc của các em từ 0 - 6 tuổi qua các chương trình vui học và âm nhạc. Khách hàng cũng sẽ được tham gia hoạt động vui chơi giải trí kết hợp với học tập TiniWorld cho trẻ những bước phát triển toàn diện trong giai đoạn từ 2 - 12 tuổi thông qua các chương trình rèn luyện phát triển trí tuệ và kỹ năng sống.

Còn với Study Group - thành viên của EduCare Club, khách hàng sẽ được tư vấn xây dựng kế hoạch giáo dục ngay từ khi học sinh bắt đầu bậc tiểu học hay trung học, cùng các tài liệu và phương pháp học tập phù hợp với khả năng và nguyện vọng của từng em. Study Group chuẩn bị cho các em để sẵn sàng ổn định cuộc sống, học tập trong môi trường quốc tế và thành công trong nền kinh tế toàn cầu.

Ông Dustin Ball chia sẻ: Khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Gia an Toàn mỹ thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong nỗ lực hỗ trợ các bâc phụ huynh và con trẻ. Thấu hiểu ước mơ và nguyện vọng của các bậc cha mẹ dành cho con, BIDV MetLife giúp mọi cha mẹ biến ước mơ thành hiện thực, thông qua giải pháp tích luỹ giáo dục vững chắc lâu dài mang lại cơ hội phát triển tốt nhất cho con”.

Ngoài cơ hội thụ hưởng ngay lập tức các quyền lợi ngắn hạn, Gia an Toàn mỹ mang đến sự linh hoạt trong việc lựa chọn các gói bảo hiểm, hình thức đóng phí phong phú và quyền lợi bảo đảm, để các bậc cha mẹ có thể dễ dàng lựa chọn phương án đầu tư phù hợp với nhu cầu của gia đình. Gia an Toàn mỹ sẽ được phân phối thông qua 24 chi nhánh của BIDV tại Hà Nội và 14 Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh từ đầu tháng 4/2015.

Hiện trên thị trường Việt Nam có khá nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ lớn. Công tác bán hàng, tiếp thị của họ rất mạnh mẽ, đôi khi khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền, hoặc nghi ngại. Ở vị trí là bên cung cấp sản phẩm, theo ông Dustin Ball, điều cốt yếu là do khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm. Chính vì thế, các chuyên viên của BIDV MetLife sẽ được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng. Khi tiếp xúc với khách hàng các chuyên viên phải phân tích cặn kẽ cho khách hàng về sản phẩm và tư vấn cho khách hàng với khả năng tài chính cụ thể thì nên sử dụng vào mục tiêu tích lũy hay bảo vệ như thế nào cho phù hợp.

Ở các nước phát triển họ thường chia nguồn thu nhập của mình vào những tài khoản khác nhau, cho các mục đích khác nhau như: tài khoản thường xuyên sử dụng cho các nhu cầu chi tiêu hàng ngày; tài khoản đầu tư để tích lũy và tài khoản bảo vệ (mua các loại bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ…). Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam chưa cao (GDP bình quân đầu người của Việt Nam năm 2014 đạt 2.028 USD/ người/năm). Nhưng nếu gia đình có mức thu nhập trung bình khá thì việc mua bảo hiểm để đảm bảo cho tương lai con em mình là điều nên làm.

An Bình

Tin đọc nhiều