Sao thế, Con Cưng?

11:10 | 30/07/2018

Hiện dư luận đang “sôi sục” với vụ cửa hàng thời trang Con Cưng lừa khách hàng...

Thương hiệu và cách quản lý khủng hoảng
Thương hiệu là tài sản có giá trị lớn

Tuần qua, thị trường hàng tiêu dùng TP.HCM nóng từng ngày với sự kiện cửa hàng thời trang trẻ em Con Cưng (thuộc Công ty cổ phần Con Cưng, địa chỉ tại 101 – 103 Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM) bị khách hàng khiếu nại về việc thay đổi nhãn mác xuất xứ hàng hóa bán trong cửa hàng.

Theo đó, sản phẩm thời trang trẻ em được Con Cưng khẳng định là hàng nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng khách hàng phát hiện sản phẩm lỗi và có dấu hiệu thay nhãn mác xuất xứ. Sự việc sau đó được Công ty Con Cưng nhận lỗi và thu hồi sản phẩm.

Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã có văn bản 1041/QLTT-CHG yêu cầu Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập tức triển khai rà soát trên địa bàn có chuỗi cửa hàng Con Cưng để thẩm tra xác minh sai phạm (nếu có) của DN này và xử lý theo quy định.

Cho đến nay, Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM đã vào cuộc, liên tục đến kiểm tra các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng tại nhiều quận nội thành. Tất cả đến nay vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Về phía Công ty cổ phần Con Cưng cũng đã có thông cáo báo chí xác nhận lỗi cụ thể đối với sản phẩm mà khách hàng khiếu nại. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phía Con Cưng vẫn không có phản hồi với cơ quan truyền thông để làm rõ thêm vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết, các Đội Quản lý thị trường đang thực hiện đợt tổng kiểm tra tất cả các cửa hàng Con Cưng trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm này đã có trên 70 cửa hàng được kiểm tra. Nội dung kiểm tra gồm hóa đơn chứng từ xuất nhập hàng hóa, nhãn mác phụ bằng tiếng Việt, chứng nhận xuất xứ hàng hóa của các sản phẩm nhập khẩu đang bán tại Con Cưng.

Trong quá trình đó, đã tạm giữ một số nhóm sản phẩm hàng hóa (quần áo, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm dành cho trẻ em như phấn rôm, bình pha sữa…) chưa thực hiện đầy đủ quy định về ghi tem, nhãn phụ̣ tiếng Việt đúng quy định.

Và hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện việc kiểm tra kỹ từng nhóm hàng hóa đang kinh doanh tại những cửa hàng Con Cưng còn lại trên địa bàn thành phố. Cơ quan Quản lý thị trường hiện chưa có kết quả cụ thể, chính xác về những sai phạm của Con Cưng (kinh doanh lừa đối khách hàng). Vì vậy, chưa có trả lời chính thức, cụ thể nào đến cơ quan truyền thông và người tiêu dùng cả nước.

Được biết, hệ thống kinh doanh đồ dùng cho mẹ bầu và trẻ em của Công ty cổ phần Con Cưng hiện có 346 cửa hàng trên toàn quốc, gồm siêu thị Con Cưng và cửa hàng đồ chơi trẻ em ToyCity. DN này đặt tham vọng đến cuối năm 2020 sẽ đạt con số 1.000 siêu thị và cửa hàng đồ trẻ em trên toàn quốc.

Ngay sau vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng xảy ra, DN đã khẳng định, tiêu chí kinh doanh của mình là đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế.

DN cũng đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc và sẽ tiếp tục cải thiện để mang đến những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phục vụ khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này phóng viên Thời báo Ngân hàng vẫn không liên lạc được với DN để thông tin rõ vụ việc.

Thanh Thanh

Tin đọc nhiều