Sát cánh cùng doanh nghiệp

15:33 | 19/06/2015

Luôn chia sẻ khó khăn, coi sự thịnh vượng của DN cũng là thành công của ngân hàng… đã và đang góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho NHTMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), chi nhánh Quảng Trị…

“Nếu không có sự sát cánh, đồng hành của VietinBank Quảng Trị, DN khó có được những thành công như hôm nay”, đó là khẳng định của ông Nguyễn Chí Thuần, Giám đốc Công ty TNHH Kim Sơn (TP. Đông Hà).

Sự tiếp sức quan trọng của nguồn vốn ngân hàng đã góp phần giúp Công ty TNHH Kim Sơn vươn lên trở thành một trong những “cánh chim đầu đàn” trong cộng đồng DN ở Quảng Trị. Hiện DN có doanh thu hơn 300 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho gần 100 lao động với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng…

sat canh cung doanh nghiep
Đóng gói sản phẩm tại CTCP Bình Điền - Quảng Trị

Mục tiêu luôn mang đến cho DN sự thành công còn được thể hiện rõ trong mối quan hệ giữa VietinBank Quảng Trị với CTCP Bình Điền. Được thành lập từ năm 2007, Bình Điền - Quảng Trị ra đời đánh dấu sự phát triển, mở rộng thị trường của các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Đầu Trâu.

Từ những hỗ trợ về vốn tín dụng của VietinBank Quảng Trị, DN đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất cũng như hệ thống máy móc thiết bị, cho ra đời sản phẩm phân bón có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Năm 2008, doanh thu của DN mới chỉ đạt 80 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động 1,2 triệu đồng/người/tháng, đến nay doanh thu của công ty lên đến 450 tỷ đồng/năm, thu nhập của nhân viên khoảng 7,2 triệu đồng/tháng…

Ông Lê Bá Hoà - Giám đốc VietinBank Quảng Trị cho biết, với phương châm phát triển, an toàn, hiện đại và hiệu quả, chi nhánh luôn coi trọng chính sách khách hàng, xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động.

Từ đó, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, nỗ lực phục vụ, làm vừa lòng khách hàng trong mọi giao dịch, thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý của DN. Thông qua vai trò kiểm soát và cấp tín dụng, chi nhánh tăng cường thẩm định phương án, tư vấn tài chính, cùng khách hàng tìm hướng sử dụng nguồn vốn có hiệu quả.

Cùng với đó, với khả năng thanh khoản an toàn của một NHTM lớn, chính sách lãi suất linh hoạt… nên VietinBank Quảng Trị thu hút được đông đảo khách hàng, tổ chức, DN đến giao dịch mở tài khoản, thanh toán và gửi vốn...

Hiện mức tăng trưởng bình quân của chi nhánh đạt 23%/năm, nợ xấu chiếm khoảng 0,7%/tổng dư nợ, khá thấp so với các NHTM trên địa bàn. Đây là nỗ lực rất lớn của VietinBank Quảng Trị trong việc đảm bảo chất lượng tín dụng.

Tiếp tục đồng hành cùng DN, ông Lê Bá Hoà khẳng định, đầu tư cho một DN, nghĩa là ngân hàng và DN đang chèo lái chung một con thuyền, cùng chia sẻ thời cơ, thành quả và cả những thách thức khó khăn. Năm 2015, chi nhánh thực hiện công tác chuyển đổi mô hình mới, theo đó sẽ chuyên môn hóa các khâu nghiệp vụ, phục vụ khách hàng nhanh, kịp thời hơn nữa, giúp cho công tác quản lý sâu rộng, chặt chẽ.

Chi nhánh sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động, tiếp cận khách hàng tiềm năng, DN sản xuất kinh doanh hiệu quả, củng cố khách hàng truyền thống, phát triển khách hàng tiềm năng. VietinBank Quảng Trị luôn xác định vấn đề con người là gốc của thành công, do đó phải có giải pháp trẻ hóa đội ngũ cán bộ, cũng như xây dựng đội ngũ kế thừa đảm bảo giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức tốt...

Đặc biệt, bên cạnh việc kinh doanh, chi nhánh còn rất chú trọng đẩy mạnh công tác an sinh xã hội. 10 năm qua chi nhánh đã dành gần 175 tỷ đồng cho công tác này. Cán bộ, nhân viên chi nhánh đã đến với những nơi khó khăn nhất, cùng thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện trách nhiệm và nghĩa tình, đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Đây cũng chính là triết lý, phương châm hoạt động của cả hệ thống VietinBank nói chung “Đoàn kết, hợp tác, chia sẻ và trách nhiệm xã hội”, “Phát triển DN vì sự phát triển của cộng đồng”.

Hồng Xuân

Tin đọc nhiều