SAVIS hợp tác chiến lược với VNPost

08:56 | 05/11/2019

Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập mới đây, Công ty cổ phần Công nghệ SAVIS đã  ký hợp tác chiến lược với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) trong cung cấp và tư vấn triển khai các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Hai bên thống nhất cùng nhau cung cấp và phát triển kinh doanh các sản phẩm, giải pháp công nghệ thuộc lĩnh vực hành chính công, dịch vụ công, chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, đô thị thông minh và các dịch vụ trên nền tảng PKI; cung cấp và triển khai các dự án công nghệ thông tin.

Năng lực chuyên môn và thế mạnh công nghệ của SAVIS cùng mạng lưới khách hàng rộng khắp, kinh nghiệm triển khai dịch vụ công, chính phủ điện tử của VNPost hứa hẹn sẽ giúp đưa hệ thống giải pháp chuyển đổi số phủ sóng rộng khắp trên mọi lĩnh vực, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt nam diễn ra mạnh mẽ và toàn diện hơn.

Sự kiện này đánh dấu bước tiến tiếp theo của SAVIS trong hành trình 15 năm hình thành - phát triển trong lĩnh vực công nghệ và cung cấp hệ thống giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam

savis hop tac chien luoc voi vnpost
Lễ ký kết hợp tác chiến lược VNPost - SAVIS

Thành lập ngày 4/11/2004, từ một doanh nghiệp non trẻ, với quy mô khiêm tốn, nhưng nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, sau 15 năm, SAVIS đã phát triển thành một doanh nghiệp công nghệ uy tín, nhà cung cấp hệ thống giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam với đội ngũ gần 200 nhân sự, trụ sở chính tại Hà Nội rộng hơn 1000m2 và một chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh. SAVIS đã phát triển mạng lưới hơn 200 đối tác trên toàn cầu, thực hiện những dự án trọng điểm cho hơn 300 khách hàng trong nước và quốc tế.

Với định hướng phát triển SAVIS thành một công ty công nghệ, tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm, giải pháp phần mềm, an ninh bảo mật và dịch vụ công nghệ thông tin, trong những năm qua, SAVIS đã không ngừng phát triển các hệ giải pháp số hóa mang tính đột phá, đóng vai trò là hệ thống lõi của quá trình chuyển đổi số Việt Nam trên các lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, Lĩnh vực công, Y tế, Giáo dục, Viễn thông và Doanh nghiệp.

Về công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực công, SAVIS đã triển khai thành công hệ thống giải pháp xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền điện tử tuân thủ khung kiến trúc chính phủ điện tử được quy định trong Thông tư số 23/2018/TT-BTTTT ngày 28/12/2018 và Văn bản số 1178/BTTTT-THH ngày 21/4/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông, bao gồm: Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử SAVIS e-Gate 3.0, SAVIS LGSP 2.0 - Nền tảng chia sẻ, tích hợp dùng chung cấp tỉnh, cấp Bộ, SAVIS e-Archive - Giải pháp Lưu trữ số hoá điện tử tập trung trên nền tảng Big Data cho nhiều cơ quan thuộc Bộ, Ban, Ngành và các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

savis hop tac chien luoc voi vnpost
SAVIS đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

Trong lĩnh vực truyền hình số, SAVIS phát triển các giải pháp chuyển đổi như: Hệ thống quản lý và lập kế hoạch sản xuất tài nguyên truyền hình số - SAVIS PPM Media, SAVIS media ERP, OTT cũng như ứng dụng các công nghệ AI trong việc sản xuất nội dung số, tích hợp phát sóng, giúp tối ưu hoá quy trình sản xuất, giảm tình trạng sử dụng phân tán, lãng phí tài nguyên.

Đối với xây dựng doanh nghiệp số, Công ty sở hữu hệ thống sản phẩm, giải pháp số hóa tiên phong, chiếm ưu thế trên thị trường. Tháng 1/2019, SAVIS trở thành đơn vị thứ 10 được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam với thương hiệu TrustCA, đồng thời là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay cung cấp Chứng thư số SHA-256 theo tiêu chuẩn bảo mật an toàn.

Hệ thống giải pháp về định danh, xác thực điện tử và ký số điện tử tập trung trên nền tảng di động đầu tiên tuân thủ quy định về định danh điện tử và các dịch vụ tin cậy cho các giao dịch điện tử eIDAS, quy định về bảo mật và xác thực mạnh trong lĩnh vực thanh toán PSD2 của Liên minh châu Âu (EU) như SAVIS Mobile ID, Mobile signing, SAVIS Signing Server đã được SAVIS cung cấp, triển khai, cùng dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng TrustCA đem lại sự bảo mật, tin cậy, thuận lợi cho doanh nghiệp và các tổ chức tài chính - ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm...

PV

Tin đọc nhiều