SCB chi nhánh Đà Nẵng: Hành trình 10 năm khẳng định thương hiệu và vị thế

14:39 | 21/04/2017

Hiện nay, ngoài các dịch vụ truyền thống, chi nhánh còn cung cấp một số loại hình dịch vụ khác như kinh doanh ngoại hối, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, ngân hàng điện tử,… các hoạt động này đều đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao doanh thu của chi nhánh trong các năm tiếp theo.

SCB chưa thể chia cổ tức
SCB lần thứ 5 nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
SCB tặng lãi suất cho khách hàng mở mới sổ tiết kiệm

Cách đây vừa tròn 10 năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn chi nhánh Đà Nẵng (SCB chi nhánh Đà Nẵng) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường, SCB chi nhánh Đà Nẵng đã đối mặt với không ít khó khăn thử thách trong điều kiện nhân sự mỏng, quy mô ban đầu khoảng 30 cán bộ nhân viên, sự cạnh tranh trên địa bàn khá khốc liệt; Và áp lực hơn khi SCB lại dễ bị nhầm lẫn với một số thương hiệu khác.

Hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, sản phẩm dịch vụ chính của SCB chi nhánh Đà Nẵng là huy động vốn, cấp tín dụng và thực hiện dịch vụ thanh toán trong và ngoài nước. Bằng sự tích cực, nhạy bén trong kinh doanh cùng với định hướng của Hội đồng quản trị, Ban điều hành, sự hỗ trợ của các phòng ban hội sở, NHNN chi nhánh Đà Nẵng, các cơ quan ban ngành trên địa bàn, đặc biệt sự ủng hộ, đồng hành của khách hàng, SCB chi nhánh Đà Nẵng ngày càng vững bước. Sau hơn 3 năm hoạt động, đến tháng 10/2010, SCB chi nhánh Đà Nẵng đã đạt số dư huy động 1.000 tỷ đồng, với mạng lưới gồm CN và 6 PGD, thuộc top 10 các chi nhánh ngân hàng TMCP mạnh trên địa bàn.

scb chi nhanh da nang hanh trinh 10 nam khang dinh thuong hieu va vi the
Giám đốc Vũ Kim Dung (áo xanh) nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2016

Đầu năm 2012 đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với SCB, khi trên cơ sở hợp nhất tự nguyện 3 ngân hàng: SCB, Đệ Nhất, Việt Nam Tín Nghĩa thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Đây là bước đi mang tính lịch sử trong sự phát triển của SCB, đơn vị tiên phong trong việc hợp nhất, sáp nhập nâng cao hiệu quả hoạt động theo đề án tái cơ cấu ngành Ngân hàng của Chính phủ.

Chỉ sau 2 năm hợp nhất, cuối năm 2013, SCB chi nhánh Đà Nẵng đã chạm mốc huy động 2.000 tỷ đồng. Với quy mô nhân sự 64 cán bộ nhân viên đáp ứng nhu cầu tín dụng của gần 8.000 khách hàng. Tiếp bước thành công, đến cuối tháng 3/2017, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 4.200 tỷ đồng, dẫn đầu khối các NHTMCP trên địa bàn; dư nợ đạt gần 600 tỷ, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ là 0,13%. Tuy mức độ tăng trưởng tín dụng còn thấp nhưng chất lượng tín dụng được kiểm soát tương đối tốt. Đặc biệt, công tác phát triển khách hàng là một điểm sáng. Từ lúc ban đầu mới thành lập chỉ với khoảng 500 khách hàng thì đến nay SCB chi nhánh Đà Nẵng đã có gần 17.000 khách hàng, đây chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững của chi nhánh.

Hiện nay, ngoài các dịch vụ truyền thống, chi nhánh còn cung cấp một số loại hình dịch vụ khác như kinh doanh ngoại hối, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, ngân hàng điện tử,… các hoạt động này đều đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao doanh thu của chi nhánh trong các năm tiếp theo.

Không những hoàn thành tốt trong công tác nghiệp vụ, cán bộ nhanh viên chi nhánh còn tích cực tham gia hoạt động “giờ thứ 9” như: Công tác từ thiện xã hội, thăm và tặng quà cho các khách hàng có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt, hiến máu nhân đạo, tặng nhà tình nghĩa, thăm và hát cho bệnh nhân ung thư, đạp xe vận động bảo vệ môi trường, hoạt động khuyến học... Thông qua các hoạt động sinh hoạt cộng đồng đã giúp gắn kết cán bộ nhân viên của chi nhánh, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của SCB. Chính những hoạt động này đã đưa SCB đến gần hơn với người dân và khách hàng của mình.

Bà Vũ Kim Dung, Giám đốc SCB Khu vực miền Trung và Tây Nguyên kiêm Giám đốc SCB chi nhánh Đà Nẵng nhận định: “Thành công của 10 năm qua sẽ là tiền đề cho SCB chi nhánh Đà Nẵng có bước đột phá mạnh mẽ trong những năm tới. Bằng sự đồng lòng gắn kết, nhiệt huyết của tập thể cán bộ nhân viên, chúng tôi quyết tâm trong thời gian tới sẽ phát huy thế mạnh, tận dụng cơ hội, không ngừng phát triển để hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh hội sở giao, chăm sóc và đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng, tiện nghi về chất lượng các sản phẩm dịch vụ tài chính và những lợi ích bền vững, lâu dài theo đúng phương châm “Hoàn thiện vì khách hàng”. Chúng tôi cũng cam kết sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động xã hội, vì cộng đồng, vì môi trường”.

Ông Võ Minh, Giám đốc NHNN chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ: Trên mỗi bước tiến thành công của SCB nói chung và SCB chi nhánh Đà Nẵng nói riêng không chỉ là niềm vui, hạnh phúc của cán bộ nhân viên SCB mà còn là sự thịnh vượng của khách hàng, của xã hội. Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển, với những thành quả đã đạt được, SCB chi nhánh Đà Nẵng đã thật sự khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng trên địa bàn thành phố được xem là “ đầu tàu” kinh tế của miền Trung.

Bài và ảnh: Thảo Nguyên

Tin đọc nhiều