SCB triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử cho khách hàng tổ chức

14:00 | 18/05/2015

Tính đến thời điểm này, SCB là một trong số các ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên (sau 5 ngân hàng có vốn sở hữu Nhà nước) triển khai dịch vụ này.

Theo chủ trương của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và hải quan, ngành thuế phấn đấu rút ngắn thời gian nộp thuế, đặc biệt tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt tối thiểu 90% trong năm 2015.

Đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong việc phát triển kênh thanh toán không dùng tiền mặt, vào ngày 15/5/2015 Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã chính thức triển khai Dịch vụ nộp thuế điện tử dành cho khách hàng tổ chức.

scb trien khai dich vu nop thue dien tu cho khach hang to chuc
Việc nộp thuế điện tử giúp khách hàng giảm bớt thời gian và chi phí

Tính đến thời điểm này, SCB là một trong số các ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên (sau 5 ngân hàng có vốn sở hữu Nhà nước) triển khai dịch vụ này. Theo đó, Dịch vụ nộp thuế điện tử cho phép người nộp thuế xác lập giao dịch nộp thuế vào ngân sách Nhà nước trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (website của Cơ quan Thuế). Đây là một tiện ích giúp cho tổ chức thực hiện nghĩa vụ nộp thuế một cách nhanh chóng, an toàn và góp phần hỗ trợ cơ quan thuế trong việc quản lý, xử lý thông tin nộp thuế.

So với việc nộp thuế truyền thống, khách hàng tổ chức tham gia dịch vụ này có thể thực hiện nộp thuế tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet. Theo đó, dễ dàng giám sát, quản lý giao dịch nộp thuế, theo dõi tình hình nộp ngân sách Nhà nước qua tài khoản và được sử dụng các dịch vụ gia tăng khác của SCB. Nộp thuế hoàn toàn tự động và nộp thuế 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Để tham gia dịch vụ này khách hàng chỉ cần thực hiện: Đăng ký sử dụng dịch vụ trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (website của Cơ quan Thuế); và có tài khoản tiền gửi thanh toán hoặc tài khoản tiền gửi vốn chuyên dùng bằng VND tại SCB (khách hàng đến SCB để đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử).

Với lợi thế là một trong những ngân hàng sớm triển khai dịch vụ này, SCB được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Tổng cục Thuế trong việc kết nối với cổng thông tin điện tử, đồng thời đây cũng là cơ hội để SCB tiếp cận khách hàng cũng như phối hợp với cơ quan Thuế tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện nộp thuế điện tử. Qua đó, SCB góp phần cùng Tổng cục Thuế triển khai nộp thuế điện tử tại 63/63 Cục Thuế tỉnh, thành phố.

Ông Lê Minh Huấn- Phó tổng Giám đốc SCB phụ trách Khối Công nghệ thông tin chia sẻ: “Bên cạnh việc triển khai Dịch vụ nộp thuế điện tử, SCB cũng đã phối hợp với Tổng Cục Thuế, Tổng cục Hải quan để hoàn tất các công tác kết nối hệ thống giữa các bên nhằm tiến đến triển khai dịch vụ thu ngân sách Nhà nước, trong đó bao gồm việc thu thuế xuất nhập khẩu và dịch vụ Bảo lãnh thanh toán thuế xuất nhập khẩu trong thời gian tới. SCB cam kết đem đến cho khách hàng những tiện ích và dịch vụ gia tăng nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động và quản lý doanh nghiệp ngày một hiệu quả hơn”.

Đông Phương

Tags: #SCB
Tin đọc nhiều