SCB triển khai dịch vụ thu thuế điện tử

17:01 | 13/03/2015

Bắt đầu từ tháng 5/2015,  Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) chính thức triển khai dịch vụ thu thuế điện tử.

Ngày 10/3/2015, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử giữa Tổng cục Thuế và SCB.

scb trien khai dich vu thu thue dien tu
Quang cảnh lễ ký

Theo đó, triển khai dịch vụ thu thuế điện tử, doanh nghiệp có thể nộp các loại thuế nội địa thông qua trang điện tử của Tổng cục Thuế. Dịch vụ này chính thức được áp dụng tại SCB từ tháng 5/2015.

Để sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp cần đăng ký tại cơ quan thuế và có tài khoản thanh toán tại SCB hoặc một trong các ngân hàng có liên kết với Tổng cục Thuế. Đến kỳ nộp thuế, doanh nghiệp chỉ cần truy cập trang điện tử của Tổng cục Thuế và nhập thông tin nộp thuế, ngân hàng sẽ tự động trích từ tài khoản của doanh nghiệp để nộp vào ngân sách Nhà nước.

Đánh giá cao việc hiện đại hóa công tác nộp thuế, cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm thiểu thời gian thực hiện các thủ tục về thuế, SCB còn rất tích cực hỗ trợ Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ này.

Ông Lê Minh Huấn - Phó tổng giám đốc SCB chia sẻ: “Dịch vụ nộp thuế qua mạng của Tổng cục Thuế, không chỉ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian, nộp thuế 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ mà còn chủ động theo dõi và cập nhật tình hình nộp thuế của mình cũng như được sử dụng các dịch vụ gia tăng của các ngân hàng, bên cạnh đó giúp ngành Thuế tăng cường công tác quản lí, thu thập thông tin một cách nhanh chóng và chính xác”.

M.Hà

Tin đọc nhiều